Vụ sếp Việt Á "múa" súng: Taxi Mai Linh đã mua đường?

Google News

(Kiến Thức) - "Hãng taxi của tôi đã mua đường ở đây hàng trăm triệu mỗi năm... Vậy mà ông ta tranh chỗ đậu, còn rút súng dọa”, một tài xế Mai Linh nói.

Vụ việc ông Trần Thái Hòa, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á (trụ sở tại quận 1, TP HCM) rút súng công cụ hỗ trợ đe dọa nữ nhân viên điều hành hãng taxi Mai Linh vừa được công an phường Tân Phong chuyển hồ sơ, tang vật (súng công cụ hỗ trợ) cùng 3 viên đạn (cao su) về công an quận 7 tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Khoảng 20h ngày 10/4, ông Hòa lái chiếc xe ô tô hiệu Lexus RX350 đến đậu trước khu dân cư cao cấp Sky Garden 2 trên đường Phạm Văn Nghi, khu phố Hưng Phước 4, phường Tân Phong, quận 7. Khi ông đỗ xe ở vị trí đối diện ngã 3 giao với đường số 6 thì chị Huỳnh Thanh Thanh V., nhân viên điều hành hãng taxi Mai Linh đến yêu cầu đi nơi khác vì đây là nơi đậu tài dẫn đầu để lấy khách của riêng hãng Mai Linh.
Vụ sep Viet A múa súng Taxi Mai Linh da mua duòng
 Chị V. (nữ nhân viên hãng taxi M.L.) kể lại vụ việc bị phó TGĐ Ngân hàng gí súng.
Cho rằng yêu cầu của chị V. vô lý vì tuyến đường không có biển báo cấm dừng, cấm đỗ, ông Hòa vẫn tiếp tục cho xe lùi vào vị trí đã chọn. Chị V. ngăn cản và theo ông Hòa thì nữ nhân viên này đã đập tay vào xe ông. Vị sếp ngân hàng bước xuống tranh cãi và sau đó xảy ra chuyện lấy súng bắn đạn cao su gí về phía chị V.
Vụ sep Viet A múa súng Taxi Mai Linh da mua duòng-Hinh-2
Khẩu súng công cụ hỗ trợ đang được công an tạm giữ để điều tra, làm rõ. 
“Tôi thừa nhận hành vi của mình là sai vì thiếu bình tĩnh. Tuy nhiên việc nữ nhân viên này tự cho mình cái quyền cấm đoán vô lý, đập xe tôi và trong lúc cự cãi, việc có nhiều tài xế taxi đồng nghiệp của cô ấy kéo đến khiến tôi lo sợ, lấy súng đề phòng. Và trong lúc nóng giận tôi đã chĩa súng về phía cô ta”, ông Hòa kể lại.
Nữ nhân viên taxi nói trên cũng thừa nhận vị trí ông Hòa cho xe vào là nơi đậu tài đầu để lấy khách của hãng taxi Mai Linh, và hãng đã quy định đậu một chỗ ở vị trí này!
Clip nữ nhân viên Mai Linh thừa nhận vị trí ông Hòa đỗ xe là nơi đậu tài đầu để lấy khách của hãng (nguồn Youtube):
Theo hồ sơ ban đầu của công an phường Tân Phong thì vụ việc xảy ra khi chị V. đến yêu cầu ông Hòa dời xe đi nới khác vì đây là nơi đậu xe dành riêng cho tài xế hãng taxi Mai Linh. Trong lúc đôi co, ông Hòa rút trong người ra khẩu súng RG88 (loại súng công cụ hỗ trợ) chĩa vào mặt chị V. Hoảng sợ, chị V, tri hô và được đồng nghiệp đến hỗ trợ báo công an phường tới làm việc.
Chiều 12/4, PV Kiến Thức đã có mặt tại khu dân cư cao cấp Sky Garden 2 trên đường Phạm Văn Nghi, nơi xảy ra vụ “múa súng” của Phó TGĐ Ngân hàng.
Vụ sep Viet A múa súng Taxi Mai Linh da mua duòng-Hinh-3
Nhân viên điều hành Mai Linh liên tục dùng bộ đàm điều tài xế đến để đón khách trên đường Phạm Văn Nghi.
Các đồng nghiệp của chị V. cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, chị đã tạm nghỉ công việc ở đây. Theo ghi nhận của PV, trên tuyến đường này có rất đông người nước ngoài sinh sống và nhu cầu đi lại bằng taxi rất cao. Chỉ trên đoạn đường gần 1km, có 3 nhân viên điều hành của hãng taxi Mai Linh liên tục dùng bộ đàm điều tài xế đến đón khách.
Trên tuyến đường này hoàn toàn không có biển cấm dừng, cấm đỗ xe. Dọc 2 bên đường, rất nhiều xe (cả taxi và các xe cá nhân) dừng, đỗ thoải mái. Tuy nhiên, ngay tại vị trí ngã 3 đối diện với đường số 6 (nơi xảy ra vụ mâu thuẫn), hầu như lúc nào cũng có một chiếc taxi của hãng Mai Linh đậu chờ khách (cứ xe này vừa đi thì nhân viên điều hành hướng dẫn cho xe khác vào đậu mà theo các nhân viên này cho biết là tài xế đậu tài đầu để lấy khách).
Vụ sep Viet A múa súng Taxi Mai Linh da mua duòng-Hinh-4
Vị trí nơi nữ nhân viên điều hành hãng taxi yêu cầu ông phó TGĐ đậu xe nơi khác vì  đây là nơi đậu tài dẫn đầu để lấy khách của riêng hãng taxi M.L. Tại vị trí này,  hầu như lúc nào cũng có một chiếc taxi của hãng M.L đậu chờ khách.
Một nhân viên điều hành cho biết: “Thực ra chúng tôi không có quyền gì đuổi xe khác đến đậu. Tuy nhiên gặp những trường hợp như thế, chúng tôi sẽ nói nhỏ nhẹ, nhờ người lái xe (hoặc chủ xe) thông cảm đậu tránh để xe của hãng mình vào vị trí xếp tài vì từ trước đến nay, khách ở khu vực đã quen với nơi đậu xe của hãng như thế!”.
Trong khi đó, trao đổi với PV, một tài xế của hãng taxi nói trên tỏ vẻ tức giận ông sếp ngân hàng vì: “ Hãng taxi của tôi đã mua đường ở đây hàng trăm triệu đồng mỗi năm và còn tài trợ cho các chương trình từ thiện dịp lễ, tết. Vậy mà ông ta tranh giành chỗ đậu và còn rút súng đe dọa”.
Vụ sep Viet A múa súng Taxi Mai Linh da mua duòng-Hinh-5
 Tuyến đường Phạm Văn Nghi không có biển báo cấm dừng đỗ và nhiều phương tiện đỗ dọc 2 bên đường được ghi nhận vào chiều 12/4.
Sự thật về việc “mua đường” trong khu đô thị nói trên như thế nào chưa rõ. Tuy nhiên, một tài xế hãng taxi V. chia sẻ: “Cả khu Sky Garden 2 chỉ có hãng taxi Mai Linh được quyền ưu tiên lập vị trí để điều hành đón rước khách”.

Một cán bộ nguyên là lãnh đạo Phòng cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an TP HCM, nhận định: “Với những thông tin ban đầu về việc ông Hòa có giấy phép (sử dụng súng công cụ hỗ trợ) do công an cấp cho chi nhánh ngân hàng và phía ngân hàng có biên bản bàn giao cho ông Hòa thì bước đầu đánh giá là việc cấp giấy phép, bàn giao đúng theo quy định. Cơ quan công an sẽ làm rõ việc ông Hòa mang theo vũ khí có phải đang làm nhiệm vụ của ngân hàng hay không và nếu ông ta đi làm việc cá nhân nhưng mang theo súng là sai quy định”.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)