Vụ sát hại nữ sinh trường điện ảnh: Nghi phạm không còn tính người

Google News

(Kiến Thức) - Nhận định về vụ án nữ sinh trường Sân khấu Điện ảnh bị sát hại, Luật sư Thơm cho rằng, quá trình thực hiện hành vi phạm tội cho thấy, nghi phạm Nguyễn Anh Tú không còn tính người.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh trường Sân khấu điện ảnh bị sát hại - Đ.T.C.T. (23 tuổi) đang khiến dư luận xôn xao, nhìn nhận dưới góc độ pháp lý của vụ việc trao đổi với PV Kiến Thức luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội - cho rằng: Hành vi của nghi phạm - Nguyễn Anh Tú (SN 1983, ngõ Quan Thổ, phường Hàng Bột, quận Đống Đa) đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác, là một trong những quyền cơ bản nhất của con người.
Theo luật sư Thơm, hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, gây hoang mang trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
 Nữ sinh Đ.T.C.T, nạn nhân trong vụ việc.
“Qua thông tin ban đầu, về quá trình thực hiện hành vi phạm tội cho thấy, nghi phạm Nguyễn Anh Tú không còn tính người. Giữa nghi phạm và nạn nhân không có quan hệ gì nhưng nghi phạm đã lợi dụng khi nạn nhân đến thuê phòng trọ rồi nảy sinh ý đồ cưỡng hiếp, cầm gạch tấn công cô gái, rồi bóp cổ, lôi nạn nhân vào phòng để cưỡng hiếp. Sau khi sát hại nữ sinh và thỏa mãn dục vọng, nghi phạm còn chiếm đoạt chiếc ví, điện thoại của nạn nhân trước khi rời hiện trường", Luật sư Thơm nêu quan điểm.
 Hình ảnh nghi phạm Nguyễn Anh Tú được camera ghi lại trước đó.
"Trong cùng một thời điểm phạm tội, Nguyễn Anh Tú đã phạm 3 tội đặc biệt nghiêm trọng được quy định tại Bộ luật Hình sự, đó là tội "Giết người", "Hiếp dâm" và “Cướp tài sản”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm G, Khoản 1, Điều 123; Khoản 1 Điều 141; Điều 168 Bộ luật Hình sự 2015”, luật sư Thơm phân tích.
Luật sư Thơm cho rằng, nếu nghi phạm sát hại nữ sinh có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Với hành vi giết người dã man, tàn bạo, côn đồ hung hãn, phạm nhiều tội và hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 3 tội là tử hình.
Khoảng 21h ngày 3/6, chị Đ.T.C.T. (sinh viên năm cuối trường Sân khấu Điện ảnh) tìm đến ngõ 12 phố Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) để hỏi thuê nhà trọ nhưng sau đó không thấy về nhà.
Đến sáng ngày 4/6, một người dân sinh sống tại phố Nguyễn Phúc Lai đã nhặt được một chiếc điện thoại của T., sau đó mở danh bạ để liên hệ với người nhà chị T.
Nhận được thông tin, gia đình chị T. đã tổ chức tìm kiếm. Đến chiều ngày 4/6, sau khi tìm kiếm, người thân đã phát hiện chị T. tử vong trong phòng trọ nằm ở tầng 3 nhà số 6 ngách 12/2 phố Nguyễn Phúc Lai.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)