Vụ nổ kinh hoàng TP HCM: Xử lý hình sự giám đốc công ty

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài việc điều tra, xử lý hình sự đối với chủ công ty Đặng Huỳnh, người dân địa phương còn đề nghị làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Liên quan đến vụ nổ gây hậu quả thảm khốc xảy ra tại khu dân cư phường Thới An, quận 12, TP HCM, chiều 19/10, UBND quận 12 đã có buổi tiếp xúc với người dân bị thiệt hại, ảnh hưởng.
 Sau 2 ngày xảy ra vụ nổ gây thiệt hại khủng khiếp, chiều 19/10, người dân tại khu vực bị ảnh hưởng đã được lãnh đạo UBND quận 12 tiếp xúc.
Ông Nguyễn Toàn Thắng, chủ tịch UBND quận 12 đã thông tin chính thức tổng thiệt hại về người và tài sản sau vụ nổ là 3 người chết, 5 bị thương, 4 căn nhà bị sập hoàn toàn, 5 căn sập 1 phần và 106 căn bị ảnh hưởng. Chủ tịch UBND quận 12 cho biết: "Quận sẽ phối hợp với các sở, ngành kiểm định thiệt hại, hỗ trợ các nhà bị thiệt hại nặng có chỗ ở".
Đồng thời công an quận 12 cũng đã phối hợp với phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP HCM về việc điều tra xử lý hình sự đối với ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi), giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại Đặng Huỳnh.
 Người dân đề nghị ngoài việc xử lý hình sự chủ cơ sở còn phải làm rõ trách nhiệm của các ngành liên quan khi để "tử thần" hóa chất hoạt động thời gian dài giữa khu dân cư và gây hậu quả thảm khốc.
Tại buổi tiếp xúc, người dân KP5, phường Thới An (khu vực bị ảnh hưởng, thiệt hại từ vụ nổ) vô cùng bức xúc và đề nghị làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan khi cho phép công ty này chứa nhiều hóa chất để sản xuất phân bón trong khu dân cư suốt thời gian dài và đã gây hậu quả vô cùng thảm khốc.
UBND quận 12 cho biết sẽ sớm có thông tin về thời gian, cách thức thẩm định và bồi thường thiệt hại, mức độ bồi thường thỏa đáng cho người dân bị nạn cũng như các hộ dân bị ảnh hưởng. "Ngay ngày mai (20/10 - PV), thực hiện chỉ đạo của UBND TP HCM, quận sẽ lập tổ công tác định giá tài sản, ưu tiên giải quyết bồi thường cho các hộ dân bị thiệt hại nặng trong thời gian sớm nhất", chủ tịch UBND quận 12 cho biết.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn cảnh sát TP HCM và các đơn vị Bộ tư lệnh Thành dùng đến chó nghiệp vụ để tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích. 
Tối cùng ngày, trao đổi với PV Kiến Thức qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Hiệp, chánh văn phòng quận 12 cho biết: "Hiện khu vực xung quanh vụ nổ vẫn đang được lực lượng an ninh địa phương phong tỏa vì công tác khám nghiệm, điều tra hiện trường vẫn đang được các đơn vị nghiệp vụ làm nhiệm vụ".
Trong diễn biến khác, sau khi làm xong thủ tục pháp y, cơ quan điều tra đã bàn giao thi thể nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (20 tuổi) đưa về quê ở huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp để mai táng.
Hai nạn nhân còn lại là bà Huỳnh Thị Tâm (36 tuổi, mẹ ruột chị Tú) và chị Nguyễn Thị Ngọc Thanh (30 tuổi) cũng được xác định đã tử vong. Lực lượng tìm kiếm cũng thu được nhiều phần thi thể văng khắp nơi có thể là của 2 nạn nhân này.
Vũ Sơn - Thiên Dũng

Bình luận(0)