Vụ án VN Pharma: VKS đề nghị hủy bản án sơ thẩm

Google News

(Kiến Thức) - VKSND đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ kháng nghị của VKSND cấp cao, tuyên huỷ toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM.

Diễn biến mới nhất phiên tòa xét xử phúc thẩm VN Pharma buôn lậu thuốc giả chữa ung thu sáng nay (20/10), đại diện VKSND cấp cao đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ kháng nghị của VKSND cấp cao, tuyên huỷ toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM.
Theo quan điểm của VKSND, bản án sơ thẩm có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Cụ thể, bản án sơ thẩm đã bỏ lọt tội, hành vi phạm tội Hùng, Cường làm giả giấy tờ, tài liệu. Các bị cáo Duy, Kiệt, Thông bỏ lọt tội khi biết toàn bộ quá trình và tham gia có mục đích.
Vu an VN Pharma: VKS de nghi huy ban an so tham
 Toàn cảnh phiên tòa sáng nay. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Còn kết quả giám định của Bộ Y tế có mâu thuẫn, không phù hợp với quy định pháp luật và thực tế khách quan của vụ án.
Chẳng hạn, kết luận giám định nói thuốc không dùng được cho người nhưng các đối tượng này lại nhập về để chữa bệnh cho người; lẽ ra phải kết luận là thuốc giả nhưng lại kết luận là thuốc kém chất lượng.
Quan điểm của VKS cho rằng, buôn lậu thì hàng hóa vẫn là thật nhưng không khai báo hoặc khai báo không đúng khi xuất, nhập khẩu qua biên giới. Còn hàng giả phải hiểu ngay từ ban đầu khi xuất, nhập khẩu người phạm tội đã biết đó là hàng giả. Có nghĩa là hàng đó giả về chất lượng hoặc công dụng hoặc giả về nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, nguồn gốc, xuất xứ.
Vì vậy cần trưng cầu giám định lại cho khách quan và chính xác.
Đối với số tiền 7,5 tỷ đồng. Số tiền này lớn hơn giá trị lô thuốc (5 tỷ đồng), cần phải điều tra số tiền này, nếu chỉ chi hoa hồng cho lô thuốc này thì mâu thuẫn do giá trị chi cao hơn giá trị lô thuốc.
Từ đó, VKSND đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ kháng nghị của toàn bộ của VKSND cấp cao tuyên huỷ toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)