Vì sao chưa khởi tố Bí thư huyện gây tai nạn chết 3 người?

Google News

Vụ Bí thư huyện ủy Hà Quảng, Cao Bằng gây tai nạn khiến 3 người chết đến nay mới chỉ khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can.

Thời gian qua dư luận xôn xao trước vụ Bí thư Huyện ủy Hà Quảng (tỉnh Cao Bằng) là ông Lãnh Đức Dũng lái xe gây tai nạn làm 3 người tử vong vào ngày 30/1 trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn xóm Nà Mạ, xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng)
Theo diễn biến mới nhất, gia đình nạn nhân có đơn đề nghị cơ quan điều tra miễn truy tố trách nhiệm hình sự đối với ông Dũng.
Trước thông tin này, sáng ngày 3/3, PV có cuộc trao đổi với ông Phạm Đức Huỳnh - Chánh văn phòng UNATGT tỉnh Cao Bằng. Ông Huỳnh cho biết: "Hiện chúng tôi chưa nhận được thông tin sẽ khởi tố, chúng tôi cũng đang chờ cơ quan chức năng hợp để báo cáo lại. Vụ tai nạn xảy ra, Bí thư huyện đã bị đình chỉ ngay từ lúc đầu, tới bây giờ ông Dũng đã đi làm hay không thì tôi cũng không rõ".
Cùng ngày trao đổi tiếp với Phó giám đốc công an tỉnh Cao Bằng là ông Nguyễn Văn Hồng, ông Hồng chia sẻ: "Với trường hợp bí thư huyện ủy gây tai nạn đã khởi tố vụ án ngay từ đầu rồi. Còn khởi tố bị can thì phải hỏi phòng hình sự".
Vi sao chua khoi to Bi thu huyen gay TN khien 3 nguoi chet?
 Hiện trường vụ tai nạn.
Theo ông Hồng, vì là Bí thư huyện nên còn nhiều thủ tục kỹ hơn và khách quan hơn. Hơn nữa vẫn phải xác minh cho kỹ vì thời gian Tết nên việc này bị gián đoạn. Công an cũng đang xử lý thông tin Bí thư gây tai nạn làm 3 người chết có uống rượu.
"Theo chỉ đạo thì cứ làm, ai thì ai nhưng phải làm cho chắc chắn, khách quan. Đối với trường hợp gây tai nạn giao thông làm chết 3 người là đặc biệt nghiêm trọng, nhưng là trường hợp không phải cố ý trực tiếp. Người ta không mong muốn và vô ý thôi" - Ông Hồng nói
Nói thêm về tình tiết xảy ra hôm Bí thư huyện gây tai nạn, ông Hồng cho biết: "Hôm đấy khi gây ra tai nạn, Bí thư huyện cũng cấp cứu nạn nhân chứ có bỏ chạy đâu. Anh này mới lên, nhanh nhẹn và tháo vát. Cũng không mấy khi rượu chè gì nên sự việc xảy ra rất đáng tiếc.
Giờ cũng không khẳng định được là Bí thư huyện có sử dụng rượu, bia trước khi gây tai nạn không. Ban đầu khi xảy ra sự việc không ai để ý đến cái đấy, chỉ khám nghiệm hiện trường. Hơn nữa lúc đấy cũng không xác định được ai là người gây tai nạn.
Khả năng chắc là uống 1 vài chén. Chỗ anh em nên tôi biết Bí thư huyện uống rượu hạn chế và uống rất kiềm chế. Nên theo tôi nguyên nhân không phải do say rượu đâu mà do lỗi nào đó".
Mới đây, theo thông tin trên TP, bà Dương Thị Duyên (vợ nạn nhân Vương Văn Tiến, SN 1979, trú tại xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng) có đơn đề nghị cơ quan điều tra miễn truy tố trách nhiệm hình sự đối với ông Dũng.
Ông Lãnh Đức Dũng cho biết: Gia đình ông và gia đình bị hại đã hòa giải thành công. Ngày 8/2, bà Dương Thị Duyên gửi đơn đến các cơ quan chức năng xin miễn tố cho ông Dũng.
“Thời gian vừa qua, nhất là dịp Tết Nguyên đán, bản thân tôi tích cực khắc phục hậu quả, bù đắp những đau thương, mất mát cho gia đình bị hại. Chính vì vậy, họ đã cảm thông và có văn bản ký kết không kiện cáo, đòi hỏi gì hơn”, ông Dũng nói.
Theo Đất Việt

Bình luận(0)