Tướng công an giải mã cuộc điện thoại bất thường trong vụ thảm sát

Google News

(Kiến Thức) -  Trong khi Ái Linh và Tố Như bị khống chế trong vụ thảm sát ở Bình Phước, dù tay bị trói nhưng vẫn cố móc điện thoại trong túi bấm gọi người cậu.

Clip CQĐT Bộ Công an thuật lại chi tiết quá trình gây án của hai nghi phạm:
Trả lời báo chí sau cuộc họp báo, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an, Trưởng Ban chuyên án thông tin về các cuộc gọi cầu cứu giữa đêm khuya của các nạn nhân ra vụ thảm sát ở Bình Phước ra bên ngoài cho anh Nguyễn Lê Hưng (33 tuổi,em trai nạn nhân Nga) là hoàn toàn chính xác. 
Theo đó, sau khi được em Vỹ mở cổng để vào nhà, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đẩy xe máy vào sân rồi quay lại khống chế và giết Vỹ ngay tại vị trí chậu cây gần cổng nhà. Sau đó, bọn chúng leo từ hướng phía sau nhà lên lầu 1 khống chế Lê Thị Ánh Linh và Dư Tố Như rồi dùng dây sạc điện thoại trói Tố Như và Linh vào cửa sổ.
Chúng tiếp tục đi xuống tầng trệt vào phòng ngủ của ông Mỹ. Trong phòng ngủ có ông Mỹ, bà Nga, cháu Quốc Anh và bé Gia Linh (bé Na). Dương và Tiến cầm dao và dùng dây rút nhựa trói, khống chế ông Mỹ, yêu cầu bà Nga mở két sắt, nhưng không có tiền nên đóng két sắt lại.
Chúng tiếp tục lục soát yêu cầu nạn nhân mở tủ quần áo và tủ đựng giỏ xách, lấy được hơn 4 triệu đồng và 100 USD. Sau đó, chúng trói tay bà Nga lại, bắt nạn nhân ngồi xuống giường.
“Trong thời điểm này cháu Linh và Như bị khống chế ở trên lầu, dù tay bị trói nhưng vẫn cố móc điện thoại trong túi bấm gọi cho ai đó cầu cứu và vô tình đã bấm vào số của người cậu là Nguyễn Lê Hưng. Khi thấy cuộc gọi nhỡ người cậu gọi lại thì có thể Linh và Như chỉ nói được câu “Cậu Hưng ơi” thì chiếc điện thoại rơi xuống đất” – Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến thông tin.
Không liên lạc được với hai đứa cháu, ông Hưng đã gọi vào số máy của bà Nga, cùng thời điểm này, Dương đang lục soát, thấy máy điện thoại của bà Nga đổ chuông, Dương đưa cho bà Nga nghe và ép nói dối, bị ép buộc nên bà Nga đã trả lời: “Không có chuyện gì, cứ ngủ đi” rồi tắt máy.
Tuong cong an giai ma cuoc dien thoai bat thuong trong vu tham sat
 Nguyễn Hải Dương (bìa trái) và Vũ Văn Tiến đã gây ra vụ thảm sát gây rúng động dư luận.
Lúc này Dương dẫn em Quốc Anh sang phòng kế bên tra hỏi cha mẹ cất tiền ở đâu? Quốc Anh nói không biết. Dương nói với Tiến làm đi, Tiến dùng dây điện xiết cổ Quốc Anh, còn Dương lấy gối đè vào mặt rồi dùng dao bấm sát hại Quốc Anh.
Khi sang phòng bà Nga thì bà Nga nói 4h tài xế đến lấy củi, các anh đi đi. Dương yêu cầu bà Nga gọi cho anh Hoàng (tài xế) nói “cứ ngủ đi 7h sáng hãy tới”. Sau đó, bọn chúng dùng khăn bịt mặt bà Nga, rồi dẫn vào phòng kế bên vừa giết Quốc Anh. Sau đó, chúng ra tay sát hại bà Nga bằng cách thức tương tự.
Hai tên sát thủ tiếp tục đi lên lầu 1 tra khảo em Linh, em Như về tiền và tài sản, nhưng không có nên bọn chúng giết chết Như và Linh. Đồng thời lấy đi 5 điện thoại di động, 1 iPad của các nạn nhân.
Tuong cong an giai ma cuoc dien thoai bat thuong trong vu tham sat-Hinh-2
 Theo Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến: "thông tin về việc các nạn nhân gọi điện thoại cầu cứu người thân trước lúc bị giết là hoàn toàn chính xác".
Gây án xong, chúng đi xuống phòng ông Mỹ, lấy 2 quần Jean của ông Mỹ thay ra (vì 2 quần đang mặc dính máu, lấy áo khoác chuẩn bị sẵn, mặc vào. Riêng Tiến cởi áo khoác và mặc áo sơ mi trắng. Lúc này, bất ngờ bé Gia Linh (tên gọi ở nhà là bé Na) khóc. Dương đã dỗ cháu để cháu ngủ tiếp. "Hung thủ khai sau đó do thấy thương bé nên không giết. Khi lấy lời khai, Dương cũng tỏ ra ăn năn, hối hận trước hành vi tàn ác của mình", ông Tiến cho hay.
Sau khi giết hết 6 nạn nhân trong gia đình, khoảng gần 5h sáng chúng dắt xe ra cửa trước chạy về phòng trọ của Tiến ở xã Nhị Bình Hóc Môn, Dương và Tiến kiểm tra lại toàn bộ tài sản lấy được và bỏ toàn bộ tang vật vào balo và giao cho Tiến cất giữ.
Tin nhắn lạ tố cáo nghi phạm
Sau khi gây ra vụ thảm sát, sáng ngày 7/7, Nguyễn Hải Dương đã quay trở lại hiện trường để thăm dò, giả vờ không biết, tại đám tang, Dương còn bày tỏ niềm thương tiếc với Ánh Linh (con gái ông Mỹ, là người yêu cũ của Dương) và gia đình. Từng cử chỉ, ánh nhìn của Dương đều được các trinh sát bí mật theo dõi. Bị mời về cơ quan điều tra, Dương tỏ ra bình tĩnh khẳng định khuya 6/7 còn ở nơi làm việc, điều này có camera an ninh tại xưởng ghi nhận.
Lúc này, cơ quan điều tra phát hiện trong chiếc điện thoại của nạn nhân Vỹ có nhiều cuộc gọi từ một sim rác. Đặc biệt, số này nhắn cho cậu bé chỉ ít phút trước thời điểm nạn nhân bị giết. Tiến hành điều tra, cảnh sát xác định chủ số điện thoại này chính là Dương.
Chỉ với thời gian ngắn, ban chuyên án đã phá thành công vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.
Ngày 10/7, lần thứ hai bị triệu tập, Dương ăn mặc chỉnh tề và có mặt rất đúng giờ mặc dù hôm ấy trời mưa to. Khi cán bộ điều tra đưa ra những nghi vấn, Dương thừa nhận đã nhắn tin cho Vỹ nhưng chỉ để nhờ cậu bé lấy trộm điện thoại của người yêu cũ vì có nhiều hình ảnh “mặn nồng” thời còn yêu nhau. Anh ta một mực khẳng định rất yêu Linh, và thề thốt không bao giờ mình lại gây ra án mạng với gia đình người yêu như vậy.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, cảnh sát đưa ra những bằng chứng khi trực tiếp làm việc với Dương. Không còn vẻ bình tĩnh như lúc đầu, Dương suy sụp hẳn, hắn bày tỏ thái độ ăn năn khi thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hắn cũng khai ra đồng phạm Vũ Văn Tiến (bạn làm chung tại xưởng gỗ). Một tổ công tác đặc biệt của Ban chuyên án được lệnh vây bắt Tiến ở một khu nhà trọ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM vào chiều 10/7.
Với thành tích khám phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng chỉ sau hơn hai ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã gửi thư khen và thưởng cho ban chuyên án.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(3)

Minh Hiền

thien

Có mấy ý chưa thông: Nhà ông Mỹ có nuôi chó không ? Nếu có sao chó không sủa ? Khi em Vỹ bị trói, đã hét lên, sao vợ chồng ông Mỹ ở tầng trệt không nghe? Sao không đề cập gì đến việc chúng giết ông Mỹ?

Minh Hiền

Kenodi AnhKhanh

Ông Mỹ bị giết lúc nào, ở phòng nào? sao không nói ?

Minh Hiền

bov

Theo bài tường thuật này thì ông Mỹ mới bị khống chế mà chưa bị giết???