Trang Trần có thể phải chịu mức án cao nhất 3 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Nếu điều tra kết luận Trang Trần chống người thi hành công vụ thì nữ diễn viên có thể đối mặt mức án cao nhất là phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mới đây đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối nữ diễn viên, người mẫu Trang Trần (họ tên đầy đủ là Trần Thị Trang, 30 tuổi) để điều tra làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ. Trước đó, vào khoảng 1h15 ngày 27/2, trong lúc làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, tổ công tác Công an phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, bất ngờ phát hiện chiếc xe taxi lưu thông vào phố cấm Tạ Hiện, nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. 
Vào thời điểm kiểm tra, trên chiếc taxi có nữ diễn viên Trang Trần. Khi bị tổ công tác kiểm tra, thay vì phối hợp cùng cơ quan công an, Trang Trần bước xuống xe và có những lời lẽ lăng mạ tổ công tác. Không chỉ có vậy, nữ diễn viên này còn buông lời thách thức, chửi bới, chống đối, đánh tổ công tác Công an phường Hàng Buồm…Hành vi này của Trang Trần đã được nhiều nhân chứng cho biết là đã tận mắt chứng kiến, thậm chí có người còn quay lại cả clip.
Trang Tran co the phai chiu muc an cao nhat 3 nam tu
 Hình ảnh nữ diễn viên, cựu người mẫu Trang Trần tại trụ sở Công an phường Hàng Buồm.
Dư luận băn khoăn, việc Trang Trần chửi bới, lăng mạ, đánh lực lượng tổ công tác Công an phường Hàng Buồm như trên có vi phạm hành vi chống người thi hành công vụ? Nếu hành vi trên của Trang Trần đủ bằng chứng để khép tội chống người thi hành công vụ thì nữ diễn viên này sẽ bị xử lý như thế nào?
Trao đổi với PV Kiến Thức về vấn đề này, Luật sư Trần Đình Triển, Trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân cho biết, với hành vi chửi bới, lăng mạ, đánh tổ công tác Công an phường Hàng Buồm, Trang Trần bị điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ là hoàn toàn chính xác.
“Trang Trần tham gia đóng phim, làm người mẫu là người của công chúng và được công chúng biết đến thì bản thân Trang Trần phải giữ phẩm chất, đạo đức, hình ảnh trước công chúng sao cho đúng mực. Việc Trang Trần chửi bới, lăng mạ, xúc phạm lực lượng công an có nhiều điều đáng trách. Ở vụ việc này có thể thấy, lực lượng công an xử lý taxi có hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ. Bản thân Trang Trần không phải là người điều khiển xe taxi. Khi cơ quan chức năng xử phạt lái xe, Trang Trần là khách đi xe thì nên nhắc nhở lái xe về hành vi vi phạm giao thông. Đằng này, Trang Trần không nhắc nhở lái xe mà còn chửi bới, xúc phạm, có thái độ với lực lượng công an phường Hàng Buồm. Một diễn viên, người mẫu được công chúng biết đến mà có những lời lẽ, hành động thô bỉ như vậy thì không thể chấp nhận được”, Luật sư Trần Đình Triển nhận định.
“Với những hành vi đó của Trang Trần, cơ quan công an phường Hàng Buồm tạm giữ Trang Trần và chuyển hồ sơ lên công an Quận Hoàn Kiếm để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ là hoàn toàn chính xác. Với hành vi này, công an sẽ có lệnh tạm giữ 3 ngày để điều tra, sau đó xin phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân, quá 9 ngày có thể ra lệnh tạm giam để điều tra. Việc cơ quan công an xử lý như vậy để làm gương cho những người khác. Tôi nghĩ phải xử lý nghiêm khắc để làm gương cho nhiều người”, Luật sư Triển cho biết.
Trang Tran co the phai chiu muc an cao nhat 3 nam tu-Hinh-2
 Trụ sở Công an phường Hàng Buồm, nơi Trang Trần bị đưa về làm việc.
Căn cứ theo quy định tại Điều 257 của Bộ luật Hình sự năm 1999 đã được sửa đổi bổ sung năm 2009 về tội chống người thi hành công vụ nêu rõ: “1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm :a) Có tổ chức; b) Phạm tội nhiều lần; c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội; d) Gây hậu quả nghiêm trọng; đ) Tái phạm nguy hiểm.
Với những hành vi trên nếu điều tra kết luận Trang Trần chống người thi hành công vụ thì sẽ xử lý theo khoản 1, điều 257 với mức phạt từ cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến 3 năm.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)