TP HCM: Cô giáo nhét giẻ vào mồm học sinh 7 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Có dấu hiệu của hành vi ngược đãi trẻ em, cô giáo một lớp học tự phát đã bị chính quyền kiểm tra xử lý nhưng đã bất hợp tác...

Nhét vải vào mồm, bắt thụt xì dầu...
Tối qua (1/10), lực lượng liên ngành của UBND phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP HCM gồm: Ban giáo dục, hội phụ nữ, bảo vệ chăm sóc trẻ em, Cựu chiến binh, công an, dân phòng...tiếp cận khu vực trước nhà bà
Đại diện UBND phường Linh Tây khẳng định: "Lãnh đạo UBND, công an phường vừa tiếp nhận từ người dân cung cấp đoạn clip ghi lại hình ảnh bà Bích có dấu hiệu ngược đãi trẻ em ngay tại lớp học do bà đứng dạy".
Theo đó, nội dung đoạn clip quay lại hình ảnh bà Bích dùng vải (chưa xác định dơ hay sạch) nhét vào mồm cháu Trần Khải H. (7 tuổi, đang học lớp 2) được mẹ gởi học kèm tại nhà bà Bích từ chiều đến tối. Đoạn clip còn thể hiện việc bà Bích bắt cháu H. thụt xì dầu liên tục (hình thức phạt đứng lên, ngồi xuống liên tục nhiều lần) trong tình trạng miệng bị nhét vải, nước mắt ràn rụa.
Tối qua, đoàn liên ngành UBND phường Linh Tây đến vận động bà Bích cũng như phụ huynh để giải tỏa điểm dạy học tự phát.
Từ chứng cứ trên, UBND phường Linh Tây đã lập đoàn liên ngành, đến làm việc với bà Bích nhằm yêu cầu chấm dứt dạy học không phép; đồng thời tiếp cận với các phụ huynh đến đón con, em để mời về UBND phường trao đổi, khuyến cáo. 
Bà Bích từ trong nhà chạy ra kháng cự, la ó trước mặt các cháu học sinh...

Bà Bích (đứng) phân trần với các phụ huynh.
Tuy nhiên, bà Bích đã kháng cự, la lối, "nhảy đỏng" lên với đoàn kiểm tra trước mặt các cháu học sinh đang học trong nhà và nhiều người dân địa phương chứng kiến vụ việc.
Clip cô giáo Bích chửi bới đoàn kiểm tra trước mặt các học sinh:
Nơi học không an toàn vì nhiều người bệnh tâm thần, truyền nhiễm!
Trao đổi với phụ huynh, bà Nguyễn Ngọc Như, phó chủ tịch UBND phường Linh Tây, thông tin: "Bà Bích mở lớp dạy học hoàn toàn tự phát, không được phép của cơ quan chức năng. Từ đơn thư tố cáo, cung cấp bằng chứng của nhiều phụ huynh từng gởi con theo học bà Bích, UBND phường đã 3 lần lập biên bản xử lý bà Bích về hành vi đánh trẻ em".
 Theo UBND phường Linh Tây :"Các cháu nhỏ học trong môi trường không an toàn khi bản thân bà Bích có tâm thần không bình thường, căn nhà có người bệnh truyền nhiễm và nhiều người khác cũng bị bệnh tâm thần".
Lãnh đạo UBND phường Linh Tây cũng khẳng định "Bà Bích có tâm thần không ổn định; nơi học của các cháu không bảo đảm an toàn khi trong nhà này có người bệnh truyền nhiễm và nhiều người khác bị bệnh tâm thần".
Các phụ huynh và mẹ của cháu Trần Khải H. đã được phó chủ tịch UBND phường Linh Tây cho xem đoạn clip người dân cung cấp ghi lại hình ảnh bà Bích ngược đãi nhét vải vào mồm, bắt cháu H. thụt xì dầu...
 Cán bộ ban ngành phường Linh Tây đang tiếp xúc với phụ huynh.
 Rất đông người dân chứng kiến vụ việc.
Các ngành liên quan thuộc UBND phường Linh Tây đã giải thích, khuyến cáo các phụ huynh về mối nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe, tâm lý con, em mình nếu tiếp tục cho các cháu theo học tại môi trường không tốt. Đồng thời vận động phụ huynh không tiếp tục cho con học tại đây mà tìm nơi khác có phép của các ban ngành.
Các phụ huynh được lãnh đạo UBND phường Linh tây cho xem đoạn clip cô Bích có dấu hiệu ngược đãi trẻ em.

"Chúng tôi sẽ cương quyết xóa bỏ, không để bà Bích tiếp tục việc mở lớp dạy học nhằm bảo đảm an toàn cho các em học sinh, không để tìm ẩn tình trạng xấu có thể xảy ra", bà Như cho biết.
Đa số các phụ huynh sau buổi làm việc với UBND phường Linh Tây đã đồng ý và cam kết không cho con tiếp tục học tại nhà bà Bích nữa.

Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin: Bà Trần Thị Tuyết Mai, ngụ đường số 16, KP1 phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức-TP HCM gửi đơn đến UBND, Công an phường Linh Tây, quận Thủ Đức tố cáo bà Lữ Thị Ngọc Bích trong quá trình dạy học cho cháu ngoại của bà đã đánh đập dã man gây thương tích khiến bé luôn trong tâm trạng hoảng loạn và phải uống thuốc điều trị.
Theo bà Mai, qua người quen giới thiệu bà Bích mở lớp dạy kèm tại nhà để tập viết và học toán cho các cháu học sinh chuẩn bị vào lớp 1, bà đã đến xin cho cháu ngoại là Phạm Như Quỳnh (6 tuổi) học. Trước khi nhập học bà Mai đã đóng học phí theo yêu cầu là 900 ngàn đồng/tháng và học từ 15h đến 20h mỗi ngày (trừ Chủ nhật).
Chẩn đoán chấn thương và đơn thuốc bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức điều trị cho cháu Phạm Như Quỳnh. 
Ngày 19/6/2013, cháu Như Quỳnh đi học buổi đầu tiên và được ông ngoại đón về. Sang tối hôm sau bà Mai đón cháu và trên đường về nhà bé Quỳnh khóc và nói không muốn đi học nữa. Nghĩ cháu chưa quen nên bà Mai cũng không hỏi tới.
Khoảng 8h ngày 21/6 trong lúc bà Mai đi làm, cháu Như Quỳnh được ông ngoại tắm nhưng khi đụng đến tay, mặt…cháu đều kêu đau. Đồng thời nhìn thấy trên 2 cánh tay, gò má, tai…của cháu bị nhiều vết bầm đen và cháu nói bị cô giáo đánh nên ông đã gọi bà Mai về để đến hỏi cô giáo.
Ngay sau đó cháu Như Quỳnh được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Thủ Đức khám kiểm tra sức khỏe. Theo chẩn đoán, của bác sĩ Trần Quốc Tuấn B, Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức thì cháu Như Quỳnh bị chấn thương vùng mạng sườn T (trái); cánh tay 2 bên má P (phải) tai T (trái) và uống thuốc điều trị. Vụ việc sau đó đã được UBND phường Linh Tây lập biên bản xử lý, yêu cầu bà Bích chấm dứt việc dạy không phép nhưng bà vẫn tiếp tục vi phạm.
Được biết, bà Bích từng là giáo viên dạy học hơn 20 năm trước. Tuy nhiên chỉ dạy được 2 năm, bà đã nghỉ rồi từ đó về nhà mở lớp dạy kèm chữ, học toán cho đến nay.
Vũ Sơn

Bình luận(0)