Tóm gọn “siêu trộm” gây ra 5 vụ cướp trong một ngày

Google News

Trong lúc bỏ chạy khỏi đồn công an, đối tượng Thìn còn gây ra thêm 2 vụ trộm cắp tài sản sau khi đã thực hiện 3 vụ trong cùng một ngày.

Ngày 18/12, theo thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Đinh Phan Thìn (SN 2001), trú tại xã Thọ Lập, huyện này để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Đinh Phan Thìn là một đối tượng trẻ tuổi nhưng nghiện ma tuý, thường xuyên trộm cắp tài sản tại địa bàn huyện Thọ Xuân và các huyện lân cận.
Để có tiền mua ma tuý, Thìn thường lang thang khắp nơi trong làng, trong xã và một số địa phương khác, sau đó lợi dụng sơ hở của người dân trong việc quản lý tài sản, nhất là xe máy, xe đạp… để trộm cắp.
Chỉ tính riêng trong ngày 13/11, lợi dụng việc người dân đi làm đồng để xe đạp trên đường, Thìn đã trộm cắp 1 chiếc, sau đó đi vào trong làng.
 
Trên đường đi, đối tượng phát hiện một chiếc xe máy dựng ngoài đường. Do không có người trông coi, Thìn đã vứt xe đạp vừa trộm cắp được vào bụi chuối, sau đó dùng dao cắt dây điện xe máy để trộm cắp thì bị người dân phát hiện và giao cho Công an xã Thọ Lập xử lý.
Trong khi ngồi chờ công an xã lập biên bản xử lý, đối tượng giả vờ đi vệ sinh. Lúc này, Thìn tiếp tục trộm cắp một chiếc xe máy tại đây thì bị phát hiện.
Thấy có người hô hoán ,Thìn bỏ trốn vào khu vực đông dân cư. Trong lúc bỏ chạy, đối tượng trộm cắp một chiếc xe đạp và đi về phía cánh đồng xã Xuân Tín. Tại đây, Thìn lại phát hiện 1 chiếc xe máy của người dân đi làm đồng để bên vệ đường nên tiếp tục vứt xe đạp để trộm cắp chiếc xe máy. Tuy nhiên, lần này Thìn đã bị người dân truy đuổi, bắt giữ và giao cho Công an huyện Thọ Xuân xử lý.
Như vậy, chỉ tính riêng ngày 13/11, đối tượng Định Phan Thìn đã gây ra 5 vụ trộm tại địa bàn huyện Thọ Xuân.
Tại cơ quan công an, Đinh Phan Thìn khai nhận, trước đó, đối tượng này đã gây ra 4 vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.
Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Thọ Xuân tiếp tục điều tra mở rộng.
Theo Thiện Quyền/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)