Tình tiết mới về vụ giết người tình đồng tính, phân xác ở TPHCM

Google News

Hung thủ tuy còn trẻ tuổi nhưng có những mối quan hệ nam nữ vô cùng phức tạp, bồ bịch với cả đàn ông và phụ nữ cùng lúc...

Cơ quan CSĐT (PC45) Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra vụ trọng án “giết người, cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có và che dấu tội phạm” đối với Trần Nhật Duy và đồng bọn. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận, bởi tính chất dã man, xuất phát từ nguyên nhân quan hệ đồng tính và do một sinh viên đại học chủ mưu.
Kết quả điều tra còn cho thấy, hung thủ tuy còn nhỏ tuổi, nhưng đã có những mối quan hệ nam nữ vô cùng phức tạp, không những yêu đương với cả con trai lẫn con gái, hung thủ còn có cuộc sống buông thả với chính bản thân và thiếu sự giáo dục của gia đình ngay từ tuổi học sinh phổ thông.
 Trần Nhật Duy và người tình Đặng Gia Linh.
Kết liễu bạn tình bằng tô mì gói và liều thuốc chứa chất độc Xyanua
Sau 5 tháng ròng rã điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - PC45 Công an TP.Hồ Chí Minh - đã hoàn tất bản kết luận điều tra khá dài về vụ trọng án giết người, phanh xác phi tang, gây rúng động dư luận Sài Gòn hồi tháng 5/2014. Ngày 21.10, PC45 đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Nhật Duy (20 tuổi, ngụ số 386 đường Nguyễn Huệ, phường 2, khu phố 3, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, đang là sinh viên Đại học Hoa Sen TPHCM) và Đặng Gia Linh (22 tuổi, ở Gò Công, Tiền Giang, sinh viên Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM, người yêu của Duy) về 3 tội giết người, cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có và che dấu tội phạm.
Theo điều tra, khi còn học phổ thông ở thị xã Gò Công, Tiền Giang, Duy lúc đó mới 16 tuổi (học lớp 11) đã có quan hệ đồng tính với Vạn Anh Tuấn (30 tuổi). Tuy nhiên, không những quan hệ đồng tính với Tuấn lớn hơn mình 10 tuổi, Duy còn quan hệ với nhiều cô gái khác, khiến Tuấn nổi cơn ghen, gây ra nhiều vụ đánh ghen chấn động thị xã nhỏ bé này. Đến giữa năm 2013, Duy vào đại học ở TPHCM và thuê phòng số 404, nhà số 1242, đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp để ở và Tuấn cũng đến ở chung với Duy. Tại đây, Duy vẫn duy trì quan hệ với Tuấn và nhiều cô gái khác. Do ghen tuông, Tuấn tiếp tục đe dọa. Từ đó, Duy nảy sinh ý định giết Tuấn để yên thân đi yêu đương nơi khác.
Vào cuối tháng 2/2014, Duy lên mạng Internet tra cứu và tìm mua 200gram chất độc Kali-Xyanua của một đối tượng lạ ở quận Tân Phú. Với mưu đồ giết bạn tình, Duy bắt đầu tìm cơ hội để giết Tuấn. Đến ngày 16/5, lợi dụng lúc nấu mì gói cho Tuấn ăn, Duy lén bỏ ½ muỗng cà phê chất độc vào, tuy nhiên Tuấn vừa ăn một miếng thì ói ra nên không ăn hết tô mì và thoát chết.
Đến đêm 19/5, Tuấn nói bị cảm sốt nên nhờ Duy lấy thuốc, lợi dụng cơ hội này, Duy lén đổ thuốc trong 2 viên con nhộng ra ngoài, rồi đổ chất độc Xyanua vào đưa cho Tuấn uống. Chỉ sau một phút, Tuấn đau đớn lăn ra sàn nhà, tay ôm cổ, miệng há hốc thở dồn dập. Duy khai nhận, chờ đến 23h khuya, tức sau 3 giờ đồng hồ đánh thuốc độc, Tuấn mới chết, lúc này Duy vẫn ngồi nhìn bạn tình cho đến sáng hôm sau. Lạnh lùng hơn, sáng 20.5, Duy vẫn đi học bình thường như chẳng có gì xảy ra, trưa cùng ngày, về lại căn phòng trọ khóa cửa kín mít, Duy tiếp tục ngồi nhìn xác bạn tình và nghĩ cách phi tang.
Rùng rợn hành trình phanh xác phi tang
Đến chiều 20/5, Duy lục túi lấy điện thoại của Tuấn rồi mang ra đường Quang Trung bán được 1,2 triệu đồng. Với số tiền này, Duy ghé vào siêu thị Big C nằm ngay vòng xoay ngã sáu Gò Vấp (ngã năm Chuồng Chó cũ) mua cưa sắt, băng keo, sáp, thuốc long não rồi mang về phòng trọ, bắt đầu hành trình phanh xác bạn tình để phi tang. Tuy nhiên, thời điểm này, Duy vẫn chưa phanh xác Tuấn, mà ngồi chờ đến tối thì gọi điện cho bạn gái là Đặng Gia Linh rồi kể lại vụ án Linh nghe. Linh đến phòng trọ và ngồi chứng kiến Duy cưa xác nạn nhân ra từng mảnh. Linh khai nhận đã giúp lau sàn nhà dính máu của nạn nhân, nhưng không tham gia phanh xác với Duy. Sau khi cắt nạn nhân ra làm nhiều mảnh, Duy ra thuê khách sạn ngủ, còn Linh về nhà trọ của mình. Đến sáng hôm sau, Duy lại đi học bình thường.
Đến trưa 21/5, Duy gọi thợ sửa khóa vào phá khóa xe gắn máy của Tuấn, trong khi xác Tuấn vẫn để trong phòng trọ. Sau khi phá được khóa xe của Tuấn, Duy và Linh đem xe đi bán được 8,8 triệu đồng và cùng một số tiền lấy trong túi của Tuấn, cả hai đi thuê một chiếc xe gắn máy khác. Sau đó, Duy và Linh đến nhà người yêu cũ của Duy (đã chia tay) là Nguyễn Ngọc Diễm (SN 1994, ngụ thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, ở trọ tại TPHCM), gửi lại chiếc xe gắn máy vừa thuê được. Rồi Duy điều khiển xe gắn máy của Linh đưa Linh về phòng trọ, lúc này, Duy tiếp tục phanh xác nạn nhân ra làm nhiều mảnh nhỏ. Duy bỏ 2 cánh tay của người tình vào balô rồi gọi điện cho Diễm rủ về Gò Công. Khi đến bến phà Mỹ Lợi, cách bến Bình Đông khoảng 100m, Duy vứt ba lô xuống sông. Lúc này, Diễm hỏi thì Duy nói là đồ cũ nên bỏ đi. Tuy về Gò Công, nhưng Duy và Diễm không về nhà bố mẹ mình, mà cả hai lại thuê khách sạn vào ngủ chung.
Đến sáng hôm sau, Duy chở Diễm quay lại TPHCM, bỏ Diễm ở nhà trọ rồi chạy sang rước Linh đi ăn uống. Do tính toán rất kỹ phương án phi tang xác, nên Duy liên tục thay đổi phương tiện di chuyển là xe gắn máy mỗi lần đi vứt xác bạn tình. Sau khi vứt 2 cánh tay của Tuấn ở Gò Công, Duy tiếp tục mua một cưa máy với giá 1,5 triệu đồng về cưa các phần thi thể, bỏ vào nhiều túi. Do lúc này thi thể Tuấn đã phân hủy, bốc mùi hôi, Linh giúp Tuấn dùng bình xịt phòng xịt khắp nơi để át mùi và lau chùi dọn dẹp. Cả hai tiếp tục ôm nhau ngủ ngoài khách sạn, chờ đến sáng hôm sau quay lại phòng trọ mang các phần thi thể như đầu, cổ, đùi, chân… của Tuấn ra Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) và lên tỉnh Lâm Đồng vứt bỏ phi tang, rồi cả hai lại vào khách sạn ngủ.
Riêng phần thân thể không đầu, đã bị cắt mất tay, chân của Tuấn, do Duy chưa kịp phi tang, nên bốc mùi hôi, chủ nhà trọ đã phá cửa phòng và báo công an. Ngay lập tức, các trinh sát Công an quận Gò Vấp vào cuộc truy tìm hung thủ. Đến sáng 24/5, nhận tin báo của gia đình là bà ngoại đang hấp hối, Duy chở Linh về Gò Công, nhưng đến khoảng 12h cùng ngày, Duy và Linh bị các trinh sát Công an quận Gò Vấp bắt giữ ngay trên phà Mỹ Lợi. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp phối hợp PC45 đưa Duy và Linh đến đèo Tà Pứa, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận và đèo Bảo Lộc, Quốc lộ 22, thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng để thu giữ các phần thi thể của nạn nhân Tuấn.
Tại cơ quan công an, Duy khai nhận, do bị Tuấn ép buộc không có lối thoát, nên đã tự suy tính lên kế hoạch giết bạn tình đồng tính để thoát khỏi “vòng kìm kẹp” của Tuấn. Tuy nhiên, hành vi giết người, cướp tài sản, phanh xác nạn nhân rồi vứt các phần thi thể khắp nơi để phi tang của Duy cần phải bị trừng trị nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Theo Lao Động

Bình luận(0)