Thực hư xe chở lợn bị lật, dân thi nhau “hôi của” ở Lạng Sơn

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin chiếc xe tải chở 40 con lợn bị lật, dân lao vào hôi của... ở xã Trùng Quán (Lạng Sơn) đang gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến thông tin cho rằng xe chở lợn bị lật, dân thi nhau “hôi của” xảy ra ở xã Trùng Quán (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) đang gây xôn xao dư luận, trưa ngày 15/11, trao đổi với PV Kiến Thức ông Nguyễn Đình Trường - Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) khẳng định: Những thông tin lan truyền hoàn toàn sai sự thật. Tuy nhiên việc xe tải chở lợn gặp sự cố trên địa bàn xã Trùng Quán là có nhưng không phải người dân địa phương hôi của.
Thuc hu xe cho lon bi lat, dan thi nhau “hoi cua” o Lang Son
 Thông tin cho rằng, xe chở lợn bị lật dân Trùng Quán (Lạng Sơn) hôi của đang lan truyền nhiều trên các diễn đàn mạng xã hội gây xôn xao dư luận.
Trong khi đó, Đại tá Phạm Tuấn Bằng - Trưởng Công an huyện Văn Lãng cho biết: Ngay hôm xảy ra vụ việc chúng tôi đã triển khai xử lý, đồng thời tìm kiếm được 6 con lợn chạy vào nhà dân. Hiện tại, số lợn còn lại chạy đi đâu chúng tôi vẫn đang xác định và tìm kiếm vì khi chiếc xe bị đổ xuống chúng chạy lung tung, khắp nơi. Hơn nữa khu vực hiện trường cũng không gần khu dân cư. Ngay sau giải quyết được việc, tài xế và phụ xe đi luôn. Đến bây giờ chúng tôi còn chưa làm việc được với họ.
Liên quan đến vấn đề trên, ông Đinh Xuân Bách - Chủ tịch UBND xã Trùng Quán cho PV Kiến Thức biết thêm, chiếc xe tải chở lợn khi chạy qua địa bàn bị lật xảy ra vào rạng sáng ngày 13/11. Tuy nhiên việc bảo là người dân trên địa bàn hôi của thì hoàn toàn không phải, không có bằng chứng nào cả. Chúng tôi không biết rằng trước thời điểm bị lật chiếc xe này chở bao nhiêu con lợn. Hôm đấy, tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an cũng đã đến hiện trường. Thông tin bảo dân hôi của, tôi sẽ xác minh lại ngay.
Thuc hu xe cho lon bi lat, dan thi nhau “hoi cua” o Lang Son-Hinh-2
 Hiện trường xảy ra vụ việc.
Thuc hu xe cho lon bi lat, dan thi nhau “hoi cua” o Lang Son-Hinh-3
 Những con lợn chở trên xe bị lật chạy lung tung khắp nơi.
Trước đó, trên nhiều diễn đàn, trang mạng lan truyền thông tin cho rằng, một chiếc xe tải chở 40 con lợn khi đi qua địa bàn xã Trùng Quán, do lái xe tránh một người đi xe máy say rượu nên bị lật.
Những con lợn được chở trên xe chạy lung tung khắp nơi. “Người dân ở đây không có tình người nghe xe lợn lật là họ ra hôi của đến nỗi em van xin đừng hôi mà còn bị người ta đánh… Chúng em nhờ công an huyện ở đây giúp nhưng bất lực. Khắc phục hậu quả làm gãy một cây chuối của họ đền 500 nghìn/cây, một cân lợn lỡ vào ruộng của họ 100 nghìn. Lùa lợn trên đất của họ 100 nghìn/con…”, thông tin chia sẻ.
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)