Thực hư "tiệm vàng bị dọn sạch giữa ban ngày ở Sài Gòn"

Google News

(Kiến Thức) - Giữa ban ngày, ngay khu chợ sầm uất giữa Sài Gòn, chủ một tiệm vàng cho rằng cả nhà bị khống chế, rồi nhóm côn đồ ngang nhiên chiếm nhà, lấy sạch tài sản chở đi.

Cuối ngày 17/6, trao đổi với PV Kiến Thức, Đại tá Lê Hoàng Châu - Trưởng Công an quận Tân Bình, TP HCM - cho biết, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đang làm rõ thông tin vụ việc một gia đình kinh doanh vàng trên địa bàn quận bị tấn công, chiếm nhà, lấy sạch tài sản…
Tiệm vàng bị tấn công?
Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện Thống Nhất, TP HCM với chẩn đoán chấn thương não, ngày 13/6 vừa qua, anh Lê Ngọc Phú (37 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đã được xuất viện về tá túc ở nhà người quen vì căn nhà của gia đình anh đang bị phong tỏa.
Thuc hu "tiem vang bi don sach giua ban ngay o Sai Gon"
Tiệm vàng Kim Ngọc, nơi gia đình ông Minh cho rằng bị các đối tượng ngang nhiên chiếm nhà, lấy hàng trăm lượng vàng cùng nhiều tỷ đồng, dù ông chưa bao giờ bán nhà cho ai.
Theo lời kể của anh Phú, căn nhà trên đường Lạc Long Quân, phường 11, quận Tân Bình, TP HCM (đối diện với khu chợ Tân Bình kinh doanh sầm uất) là nơi gia đình anh sinh sống và mở tiệm mua bán vàng. Cha anh là ông Lê Phấn Minh (69 tuổi) là chủ cửa hàng, đứng tên chủ quyền căn nhà này.
Khoảng 9h ngày 10/6, anh Phú và những người thân đang chuẩn bị mở cửa kinh doanh tại tiệm vàng thì bất ngờ vợ chồng bà Hoa (kinh doanh buôn bán vải tại chợ Tân Bình) cùng nhóm gần chục thanh niên ập đến la lối, yêu cầu cả gia đình phải dọn ra ngoài để bàn giao căn nhà.
Theo anh Phú thì lúc đó cha của mình là ông Lê Phấn Minh ra nói chuyện với vợ chồng bà Hoa, đồng thời khẳng định căn nhà này là của mình, chưa bán cho ai. Tuy nhiên, bà Hoa đưa ra quyền sổ đỏ mang tên của bà rồi hô hoán người giữ tay ông Minh, xông vào đóng cửa không cho chủ tiệm vào.
Thấy cha bị khống chế, anh Phú lao ra ứng cứu thì bị một đối tượng cầm gậy gỗ phang thẳng vào đầu. Anh Phú gục tại chỗ và được nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Theo gia đình ông Minh, sau đó các đối tượng đã lấy sạch số tài sản trong nhà và cả tiệm vàng chất lên xe tải chở đi gồm: nhiều vật dụng đắt tiền, 2 két sắt chứa hơn 1,2 tỷ đồng, 104 lượng vàng 24K, 245 lượng vàng 18K cùng nhiều máy móc dùng để chế tác kim hoàn.
Đâu là sự thật?
Chiều 17/6, PV Kiến Thức có mặt tại khu vực xảy ra vụ việc "tiệm vàng bị dọn sạch giữa ban ngày ở Sài Gòn" nói trên. Nơi đây là tuyến đường nhộn nhịp xe cộ, ngay tại khu chợ Tân Bình kinh doanh sầm uất. Một số người dân xung quanh cho biết, không có chuyện côn đồ ngang nhiên khống chế, đuổi cả gia đình chủ tiệm vàng rồi dọn sạch tài sản lấy đi số tiền, vàng khủng như vậy.
Thuc hu "tiem vang bi don sach giua ban ngay o Sai Gon"-Hinh-2
Bà Nguyễn Thị Hoa (căn nhà đối diện tiệm vàng Kim Ngọc) khẳng định, bà đã mua và đứng tên chủ quyền căn nhà, đồng thời là tiệm vàng Kim Ngọc. Vụ việc diễn ra là hoàn toàn có cơ sở về pháp luật. 
Bà Nguyễn Thị Hoa, người phụ nữ có liên quan trong vụ việc nói trên, tỏ ra bức xúc và thông tin chi tiết diễn biến của vụ việc.
Theo bà Hoa thì sau khi vợ qua đời, ông Minh (chủ tiệm vàng nói trên) sống như vợ chồng với bà Nguyễn Thị Kim Oanh, tuy nhiên hai người không làm thủ tục đăng ký kết hôn. Năm 2015, biết ông Minh có ý định bán nhà, bà Oanh vì nghĩa vợ chồng nên đã đứng ra mua với ý định sau khi bán, ông Minh và các con vẫn còn có chỗ để ở. Việc mua bán được làm thủ tục đầy đủ và sau đó, chủ quyền căn nhà đã được đứng tên bà Oanh.
Tuy nhiên sau đó, do kẹt tiền, bà Oanh đã bán lại cho bà Hoa với giá 8,5 tỷ đồng và chủ quyền căn nhà đã chính thức đứng tên bà Nguyễn Thị Hoa. Sau nhiều lần yêu cầu gia đình ông Minh bàn giao nhà nhưng chưa được, vợ chồng bà Hoa đã nhờ đến Thừa phát lại, trình báo UBND, Công an phường 11. Cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần làm việc và ra thời hạn ngày 10/6 là thời điểm cuối cùng ông Minh phải giao nhà.
Theo bà Hoa, sáng 10/6, Thừa phát lại, chính quyền địa phương… cũng có mặt để giám sát việc bàn giao nhà của ông Minh cho gia đình bà. Lúc đó ,ông Minh và người con trai (anh Phú) có chạy ra ngăn cản thì xảy ra xô đẩy nhưng lực lượng Công an đã kịp thời can thiệp.
“Tôi khẳng định số tài sản trong nhà ông Minh không còn gì có giá trị vì trước khi diễn ra vụ việc, Thừa phát lại đã thống kê, ghi biên bản theo đúng quy định. Vì vậy, việc ông Minh cho rằng bị lấy đi hàng trăm lượng vàng, 1,2 tỷ đồng cùng nhiều tài sản khác có giá trị là bịa đặt”, bà Hoa cho biết.
Cũng theo bà Hoa thì trong lúc xảy ra xô xát, con trai ông Minh có bị thương ở tai và phần đầu nhưng cũng không quá nghiêm trọng.
Nhằm làm rõ hơn tính xác thật của vụ việc, cũng trong ngày 17/6, PV đã liên lạc với ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND quận Tân Bình, tuy nhiên ông La cho biết hiện vẫn chưa nghe thông tin về vấn đề này.
Khắc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)