Thông tin bất ngờ vụ tài xế lái xe container bằng chân tại TP.HCM

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách đã xác định được doanh nghiệp sử dụng tài xế lái xe đầu kéo container bằng chân. Ngoài CSGT, Sở GTVT TP.HCM cũng đã vào cuộc làm rõ vụ việc.

Chiều ngày 20/11, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Công ty TNHH cho thuê Tài chính Quốc tế Việt Nam (quận 3, TP.HCM) xác nhận, đơn vị này chỉ đứng tên trên hợp đồng tín dụng đối với đăng ký ôtô đầu kéo BKS 50LD-095.60. Đây là phương tiện chở theo container do một nam tài xế điều khiển bằng chân, lưu thông qua cầu Phú Mỹ bị người đi đường dùng ĐTDĐ ghi lại và xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.
Lo dien doanh nghiep su dung tai xe lai xe container bang chan tai TP.HCM
Tài xế xe container vừa nghe điện thoại vừa lái xe bằng chân - Ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội.
Theo Công ty cho thuê Tài chính Quốc tế Việt Nam, dù đứng tên trên đăng ký xe (nhằm đảm bảo hợp đồng tín dụng) nhưng Công ty này đã ủy quyền cho chủ phương tiện là một doanh nghiệp vận tải nên mọi vấn đề pháp lý có liên quan đều do doanh nghiệp này giải quyết.
Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, doanh nghiệp đang sở hữu xe đầu kéo container 50LD-095.60 là Công ty N.M., chuyên hoạt động về lĩnh vực vận tải.
Trước đó từ khuya ngày 19/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip dài gần 50 giây ghi lại cảnh tượng rùng rợn xảy ra trên cầu Phú Mỹ (nối giữa quận 7 và quận 2, TPHCM).
Hình ảnh đoạn clip thể hiện một người điều khiển ôtô chạy song song với chiếc xe đầu kéo container BKS 50LD-095.60 lưu thông qua cầu dây văng Phú Mỹ thì phát hiện tài xế xe đầu kéo container nói trên dùng chân gác trên vôlăng để điều khiển xe trong khi tay cầm ĐTDĐ tán gẫu.
Người quay clip đã cố tình la lớn: “Chạy xe kiểu gì mà gác chân lên vô-lăng vậy?”, tuy nhiên tài xế xe đầu kéo container là một nam thanh niên vẫn tỉnh rụi, tiếp tục lái xe bằng chân lưu thông qua cầu.
Vụ việc gây bức xúc trong dư luận vì thái độ xem thường luật giao thông, bất chấp tính mạng người đi đường của tài xế, nhất là khu vực cầu Phú Mỹ thường xảy ra nhiều vụ TNGT thảm khốc. Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM ngay sau đó tiến hành xác minh, củng cố chứng cứ và xử lý vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Cuối ngày 20/11, đại diện lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết đã gởi giấy mời đối với chủ phương tiện (Công ty N.M) đến để làm việc.
Phía Công ty N.M cũng xác nhận đã biết vụ việc tài xế của công ty lái xe bằng chân đồng thời sẽ đến làm việc với các cơ quan chức năng theo yêu cầu, sau đó có hướng xử lý tiếp theo.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)