Thầy trò ẩu đả trên lớp: Sở GD-ĐT Bình Định “chua xót“

Google News

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Định đã lên tiếng về vụ  ẩu đả giữa thầy và trò ngay trên bục giảng tại trường THPT Nguyễn Huệ (Bình Định).

Ngày 17/2, trên mạng xã hội Youtube và Facebook đang chia sẻ một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một thầy giáo thẳng tay tát liên tiếp vào học trò. Đến cậu học trò thứ hai, thầy giáo bị đánh lại ngay trên bục giảng.
 Thầy giáo tát học sinh thứ nhất.
Trong đoạn clip này, thầy giáo đang lớn tiếng quát mắng một nam sinh trong lớp rồi thẳng tay tát mạnh 4 cái liên tiếp vào mặt em này. Sau đó, một nam sinh khác cũng bị thầy giáo đánh tương tự.
Tát đến học sinh thứ hai. 
Bức xúc trước hành động của thầy giáo, nam sinh này lao vào thầy giáo tấn công đáp trả. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các bạn gái trong lớp đã can ngăn không để sự việc tiếp tục xảy ra.
Sự việc đã được xác định xảy ra tại trường THPT Nguyễn Huệ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.
Sáng 18/2, trả lời phóng viên, bà Quách Nguyễn Huyền Trân, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ đã xác minh sự việc cho biết sự việc “Trường đang tiến hành giải quyết sự việc”.
Trả lời phỏng vấn, ông Đào Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định xác nhận, sự việc trên xảy ra tại trường THPT Nguyễn Huệ (Thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định).
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Định cũng thông tin thêm sự việc này đã xảy ra vào thời điểm trước Tết Nguyên Đán. Ngay sau khi có thông tin về sự việc, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo, yêu cầu nhà trường điều tra làm rõ.
“Chúng tôi đã chỉ đạo sát từ khi xảy ra sự cố đó. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ công bố công khai chứ không che giấu”, ông Tuấn thông tin.
Trách nhiệm của hiệu trưởng nhà trường phải xử lý vụ việc. Sau khi xác minh ai đúng, ai sai, lãnh đạo nhà trường đề xuất hình thức kỷ luật và Sở GD-ĐT sẽ có kết luận.
Theo báo cáo, sự việc ẩu đả giữa thầy và trò xảy ra trong tiết học môn Hóa, tại lớp 11A1 do thầy giáo Trần Anh Tuấn đứng lớp. Thầy Tuấn là một giáo viên trẻ (23 tuổi) và hiện đang là giáo viên hợp đồng tại trường.
 Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Định cho rằng việc thầy trò ẩu đả trên bục giảng là hình ảnh rất phản cảm.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Định cho rằng việc thầy trò ẩu đả trên bục giảng là hình ảnh rất phản cảm
“Hình ảnh trong clip rất phản cảm. Thầy giáo lại đánh học trò như thế và học trò lại lao vào đánh thầy giáo thì cảnh đó không giống ai cả”, ông Tuấn bức xúc chia sẻ.
Theo ông Tuấn, sự việc xảy ra ngay cả lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng cảm thấy rất “chua xót” sau khi xem xong clip.
“Chúng tôi không có bao che đâu. Chúng tôi đang tiếp tục chỉ đạo xử lý theo đúng quy định”, ông Tuấn khẳng định.
Đánh giá về nguyên nhân xảy ra sự việc, ông Tuấn cho rằng có thể do giáo viên còn quá trẻ nên thiếu những kinh nghiệm xử lý các tình huống trong lớp.
Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo trường THPT Nguyễn Huệ cũng đã yêu cầu học sinh, giáo viên cùng viết bản kiểm điểm và tổ chức họp phụ huynh. Tại cuộc họp này, thầy Trần Anh Tuấn đã xin lỗi học sinh và phụ huynh về hành vi của mình. Ngoài ra, học sinh đánh thầy cũng nhận ra lỗi về phía mình.
Hiện tại, việc dạy và học tại lớp 11A1 vẫn diễn ra bình thường.
Theo VTC News

Bình luận(0)