Tên trộm dâm đãng bắt khổ chủ chuộc lại giấy tờ bằng…tình

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi lấy cắp chiếc xe máy có nhiều giấy tờ quan trọng, tên trộm dâm đãng đã bắt khổ chủ chuộc lại giấy tờ bằng…tình tại một nhà nghỉ...

Cơ quan CSĐT – Công an thị xã Thuận An cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Bá Linh (SN 1994, quê Bình Phước). Đối tượng Linh bị bắt về tội trộm cắp xe máy rồi bắt khổ chủ chuộc lại giấy tờ bằng…tình.
Nạn nhân là chị Tống Thị N. (SN 1986, quê Thanh Hóa, tạm trú P.Thuận Giao, TX. Thuận An, Bình Dương).
Ten trom dam dang bat kho chu chuoc lai giay to bang…tinh
 Tên trộm dâm đãng Bùi Bá Linh tại công an TX. Thuận An.
Được biết, Linh từng bị TAND thị xã Dĩ An (Bình Dương) kết án về tội trộm cắp tài sản. Mới ra tù chưa được bao lâu, tên trộm dâm đãng lại tiếp tục vướng vào vòng lao lý.
Theo điều tra, vào ngày 4/8, biết chị N. là nhân viên tài chính của một ngân hàng đóng trên địa bàn Bình Dương, Linh đã gọi điện thoại hỏi thủ tục vay vốn và hẹn gặp chị N. tại một quán cà phê trên địa bàn phường An Phú (TX. Thuận An, Bình Dương).
Tại đây, Linh bảo với chị N. là quên hồ sơ trong cốp xe của vợ đang đi và nhờ chị N. chở về quán cà phê của mình, một mặt vừa lấy hồ sơ, mặt khác để chị N. biết quán, sau này đi lại dễ dàng. Sau đó, Linh lấy lý do đường khó đi, Linh đề nghị với chị N. để hắn cầm lái. 
Tới quán cà phê (thuộc phường Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên, Bình Dương) mà Linh nói mới sang lại của người khác, chị N. đã quan sát thấy có mấy chòi lá đã dỡ và chống chế chuẩn bị sửa chữa,... Nghĩ khách hàng cần vay vốn thật, nên khi hắn yêu cầu chở về nhà trọ của hắn gần đó, chị N. liền đồng ý. 
Khoảng 18h40 cùng ngày, Linh đưa chị N. tới một dãy trọ có đường vào nhiều bùn lầy rồi tiếp tục chở chị N. đến một vài nơi để lấy giấy tờ nhưng không được. 
Đến 19h45, cả hai tạt vào một trạm xăng, đổ đầy bình xăng rồi đi tiếp, lúc này Linh kêu chị chở về lại khu trọ. Vừa tới đoạn đường gồ ghề, Linh yêu cầu chị N. xuống xe để hắn dắt bộ qua đoạn này. Khi nạn nhân vừa bước xuống, tên trộm liền rồ ga bỏ chạy. 
Biết bị lừa, chị N. đến công an trình báo, đồng thời gọi điện nhờ nhóm hiệp sĩ SBC của CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) giúp đỡ.
Sau khi lấy được chiếc xe, Linh phát hiện trong cốp xe có nhiều giấy tờ quan trọng và thẻ ATM nên đã gọi điện cho chị N. để yêu cầu chị cung cấp mật khẩu ATM, đồng thời đe dọa, nếu chị N. không cung cấp hắn sẽ đốt hết toàn bộ giấy tờ.
Chị N. bảo với Linh, đã báo ngân hàng khóa thẻ ATM, tên trộm liền quay sang đòi chị N. phải đến khách sạn để cho hắn quan hệ tình dục một tuần mới trả giấy tờ
Biết gặp phải tên trộm “bá đạo”, các hiệp sĩ đã tư vấn cho chị N. kế hoạch để cho tên trộm xuất đầu lộ diện. Theo đó, mọi yêu cầu của Linh đều được chị N. giả vờ đồng ý và ngoan ngoãn nghe theo lời của hắn.
Ten trom dam dang bat kho chu chuoc lai giay to bang…tinh-Hinh-2
 Sau khi lấy được chiếc xe với nhiều giấy tờ quan trọng và thẻ ATM, Linh nhắn tin yêu cầu chị N. phải cung cấp mật khẩu thẻ ngân hàng cho hắn.
Linh bắt chị phải mặc nguyên bộ quần áo mà hôm trước gặp hắn và đi đến ngã tư Hòa Lân (P.Thuận Giao, TX. Thuận An) đợi. Đến 23h cùng ngày, Linh gọi điện cho chị N. thông báo đổi địa điểm hẹn và yêu cầu chị đến nhà nghỉ T.P nằm trong KDC Việt – Sing.
Ten trom dam dang bat kho chu chuoc lai giay to bang…tinh-Hinh-3
 Một trong những tin nhắn chị N. dụ tên trộm dâm đãng lộ diện.
“Đến cửa nhà nghỉ, tôi gọi điện thoại cho hắn nói họ không cho vào lấy phòng vì không có giấy chứng minh nhân dân. Lúc này, Linh lại tiếp tục đổi địa điểm và yêu cầu tôi di chuyển bằng taxi đến một nhà nghỉ khác nằm trên địa bàn phường Bình Chuẩn, chứ không cho đi xe ôm nữa. 
Khi tới nhà nghỉ mà Linh yêu cầu thì đã là 0h ngày 16/8, hắn nói đã thuê phòng số 5 và tôi cũng kịp nhắn cho người nhà thuê phòng số 4 ngay sát bên cạnh để ứng phó. Đứng chờ ở cửa nhà nghỉ một lúc thì hắn gọi điện bảo  đã nhìn thấy tôi và yêu cầu tôi đi về phía con đường tối gần đó. 
Thấy tình thế nguy hiểm, tôi không đi mà lấy điện thoại ra điện liên tục vào máy của Linh với mục đích để cho chiếc điện thoại phát sáng thì các “hiệp sĩ” sẽ phát hiện và bắt giữ được. 
Đúng như dự đoán, khi Linh nghe điện thoại, các “hiệp sĩ” đã bất ngờ lao tới bắt giữ rồi dẫn giải về công an phường Thuận Giao. Tôi cũng đi theo về đây và làm việc đến 3 giờ sáng mới xong”, chị N. thuật lại quá trình nhử tên trộm dâm đãng.
Sau khi tiếp nhận và lấy lời khai đối tượng, công an TX.Thuận An đã ra quyết định tạm giữ hình sự Bùi Bá Linh để tiếp tục mở rộng điều tra.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)