Tasco vừa làm vừa "phá" QL 1A vì xe quá tải

(Kiến Thức) - Để xử lý xe quá tải, lãnh đạo Cục quản lý đường bộ 2 đã thanh tra loạt đơn vị vận tải, đơn vị thi công thuộc Tasco Quảng Bình.

Về việc xe quá tải lộng hành tại Quảng Bình, một số Doanh nghiệp bỏ lơ cam kết với Cơ quan chức năng làm cho tình hình xe quá tải diễn ra rất nhức nhối. Lãnh đạo Cục quản lý đường bộ 2(QLĐB II) cho biết, đã thanh tra một loạt các đơn vị vận tải, đặc biệt là đơn vị thi công thuộc Nhà đầu tư BOT - Công ty TNHH MTV Tasco Quảng Bình  phát hiện hàng loạt sai phạm về vi phạm kích thước giới hạn thùng hàng và ô tô chở quá tải.
Lực lượng CSGT Quảng Bình kiên quyết xử lý xe quá tải.
Theo số liệu thanh tra mà Cục QLĐB II cung cấp thì mặc dù từ ngày 23/9/2014 tất cả các nhà thầu và đơn vị thi công dự án mở rộng Quốc lộ 1A thuộc Nhà đầu tư BOT-Tasco Quảng Bình đã ký cam kết với Đoàn Thanh tra theo Quyết định số 1487/QĐ-TCĐBVN ngày 11/7/2014 của Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN: Tuyệt đối không sử dụng xe ô tô tải tự đổ vi phạm kích thước giới hạn thùng hàng và ô tô chở quá tải tham gia thi công công trình. Nhưng qua công tác kiểm tra, Đoàn thanh tra đánh giá:
Nhà đầu tư BOT-Tasco  Quảng Bình và các nhà thầu, đơn vị thi công thuộc thuộc Nhà đầu tư BOT-Tasco Quảng Bình vẫn để 18 xe ô tô tải tự đổ vi phạm kích thước thành thùng hàng, 03 xe có dấu hiệu vi phạm kích thước thành thùng hàng và 51 xe chở hàng quá tải trọng tham gia thi công công trình từ 45% đến 155%.
Cục QLĐB II đang đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xử lý kiên quyết đối với các hành vi vi phạm của Nhà đầu tư BOT- Công ty TNHH MTV Tasco Quảng Bình không thực hiện đúng nội dung đã cam kết: “Tuyệt đối không được sử dụng xe ô tô tải tự đổ vi phạm kích thước thành thùng và chở hàng quá tải trọng thiết kế, tải trọng cầu đường bộ trong quá trình thi công công” như số liệu và đánh giá mà Đoàn thanh tra đã đề cập tại Báo cáo kết quả thanh tra này. Việc không chấp hành chủ trương chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBATGTQG và Bộ Giao thông vận tải của Nhà đầu tư BOT- Tasco Quảng Bình và các đơn vị thi công đã tác động xấu đến tình hình kiểm soát tải trọng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Cục cũng có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo Trạm KTTX lưu động tỉnh Quảng Bình hoạt động thường xuyên liên tục, kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm đối với xe vi phạm của các đơn vị thi công thuộc Nhà đầu tư BOT- Công ty TNHH MTV Tasco Quảng Bình đồng thời Cục QLĐB II cũng thường xuyên kiểm tra trên toàn tuyến và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã xây dựng các phương án cụ thể, tập trung xử lý các trường hợp xe ô tô chở hàng quá khổ quá tải, trong đó chú trọng xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô tải ben chở đất đá, vật liệu xây dựng. Ngoài việc phối hợp bố trí tại trạm cân liên ngành, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình còn bố trí thêm cân xách tay lưu động nhằm nâng cao hiệu quả công tác xử lý các trường hợp vi phạm. Nhất là đối với các trường hợp có ý định trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Kiên quyết hạ tải, bảo đảm an toàn về tài sản, hàng hóa, không để xảy ra ùn tắc cục bộ và gây mất an toàn giao thông. Chỉ trong 3 ngày cao điểm 21, 22, 23 tháng 1 năm 2015, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã xử lý 38 trường hợp vi phạm đồng thời buộc hạ tải, dự kiến phạt tiền trên 724 triệu đồng, tước GPLX 19 trường hợp, tạm giữ 6 phương tiện.

Video hài: Những câu nói “bất hủ” của thầy cô giáo

Xuân Hữu

Bình luận(0)