Tang thương gia đình bác sĩ gặp nạn chết trong ô tô

Google News

(Kiến Thức) - Đêm qua, cháu bé vẫn còn hạnh phúc trong vòng tay cha mẹ nhưng sáng sớm nay thì cha mẹ đã vĩnh viễn ra đi…

Thị xã vùng biên rúng động
Đến chiều nay, khi thi thể bác sĩ Đặng Chí Đông Giang (47 tuổi) cùng vợ là Phạm Thị Ngọc Liên (40 tuổi) được đưa từ bệnh viện về nhà ở phường 1, TX Kiến Tường, tỉnh Long An, đã có hàng trăm bạn bè, người thân, đồng nghiệp chờ đón để lo hậu sự.
Người thân đau đớn trước cái chết của vợ chồng bác sĩ Giang và các nạn nhân.
Cách đó không xa, 2 chiếc quan tài của chị Đặng Thị Tuyết Trinh (45 tuổi, em ruột bác sĩ Giang) và anh Nguyễn Đình Thi (30 tuổi, tài xế lái xe) cũng được người thân đón nhận trong tiếng khóc nghẹn đau lòng.
“Chưa bao giờ thị xã vùng biên giới Kiến Tường (gần cửa khẩu Bình Hiệp, giáp biên giới Campuchia-PV) lại chứng kiến thảm cảnh tang thương như thế này, thật quá đau lòng”, bác Hai Lúa, một người dân ở thị xã chia sẻ.
Nhìn cảnh đứa bé trai 10 tuổi (con của vợ chồng bác sĩ Giang) đầu trích mũ rơm, mặc đồ tang trắng dâng bát cơm trước quan tài ba, mẹ, những người có mặt ai cũng ứa nước mắt.
Con trai vợ chồng bác sĩ Giang- Liên rơi nước mắt trong vòng tang trắng dâng cơm cúng cha mẹ.
“Mới hôm qua thằng bé còn hạnh phúc trong vòng tay cha mẹ thì sáng sớm nay, khi nó vẫn còn đang say ngủ thì cha mẹ đã gặp nạn. Chỉ khoảnh khắc thằng bé đã vĩnh viễn mồ côi...”, một người hàng xóm nói trong nước mắt.
Trong khi đó tại nhà chị Tuyết Trinh, tiếng khóc gọi mẹ của 2 người con gây cảnh nao lòng. Hàng ngày, người phụ nữ này chỉ biết quanh quẩn buôn bán ở chợ để cùng chồng lo cho các con ăn học mà ít khi rời khỏi địa phương.
Chồng và 2 con đứng cạnh quan tài chị Trinh.
“Có ai ngờ, trùng dịp vợ chồng anh chị lên Sài Gòn nên cô Trinh theo cùng lấy hàng về để bán và đó là chuyến đi vĩnh biệt”, chị Loan, tiểu thương cùng bán ở chợ Kiến Tường với nạn nhân cho biết.
Còn tài xế Thi dù đã 30 tuổi vẫn chưa lập gia đình vì nặng gánh mưu sinh lo cho cha mẹ già. Nói đến anh Thi, cả khu chợ vùng biên giới Kiến Tường đều chung nhận xét: “Hiền lành nhất xóm”.
Nhiều lái xe tàn nhẫn bỏ mặc các nạn nhân?
Người thân của vợ chồng bác sĩ Giang cho biết: “ Bác sĩ Giang từng công tác tại Trung tâm y tế ở thị xã và vừa về hưu từ đầu tháng 9/2014. Vợ của anh Giang cũng là bác sĩ, làm việc tại bệnh viện Đa khoa khu vực Mộc Hóa, tỉnh Long An với chức vụ trưởng khoa Nội. Cả 2 chỉ có một đứa con trai năm nay tròn 10 tuổi”.
Đông đảo bạn bè, đồng nghiệp đến tiễn biệt các nạn nhân.
Thời gian gần đây, bác sĩ Liên phải lên TP HCM học lớp chuyên khoa 2 ở trường Đại học Y dược và đến thứ 6 hàng tuần mới đón xe về lại nhà với chồng, con.
“Sáng sớm nay 22/9, do có việc ở thành phố nên bác sĩ Giang đã thuê xe du lịch 4 chỗ chở vợ cùng trở lại trường học. Sẵn dịp, chị Trinh đã cùng theo xe để lên chợ Tân Bình lấy hàng về bán”, người em trai chị Trinh kể lại.
Khi xe chạy khoảng hơn 10km, đến khu vực km 62, ấp 5, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An thì chiếc xe du lịch 4 chỗ do anh Thi điều khiển đã mất lái, lao xuống ao sâu ngập đầy nước do mùa lũ ven đường.
Hiên trường vụ tai nạn khiến vợ chồng bác sĩ Giang cùng người em gái và tài xế tử vong. Nếu những người đi đường đừng thờ ơ thì liệu các nạn nhân đã được cứu sống? Ảnh: An Long.
Anh Tuấn, một người dân ở hiện trường chứng kiến vụ tai nạn kể lại: “Đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng va chạm phía ngoài đường nên bung cửa ra xem. Trong ánh sáng lờ mờ tôi nhìn thấy chiếc xe lật úp dưới ao nên cùng người hàng xóm soi đèn xem sự thể. Biết có người bên trong đang kêu cứu, chúng tôi đã tìm cách mở cửa, chạy ra đường chặn xe để cứu”.
Tuy nhiên theo anh Tuấn thì anh đã quơ tay 2, 3 chiếc ô tô (loại 12 chỗ và 16 chỗ) chạy ngang chỉ tay xuống phía dưới ao nơi chiếc xe gặp nạn nhưng tất cả đều lạnh lùng bỏ đi. Vài phút sau, hàng chục người dân địa phương đã chạy đến dùng tuýp sắt, cây gỗ…phá cửa đưa các nạn nhân ra ngoài nhưng tất cả đã chết.
Chiều cùng ngày, theo thông tin từ gia đình các nạn nhân, các ngành chức năng của UBND tỉnh Long An, UBND huyện Mộc Hóa đã đến chia buồn, hỗ trợ gia đình cho mỗi nạn nhân số tiền 7,5 triệu đồng.
Bước đầu cơ quan điều tra xác định tất cả các nạn nhân tử vong là do ngạt nước sau khi chiếc xe gặp nạn mất lái lao xuống ao trên QL62.
Hiện vụ tai nạn đang được các ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
 
Vũ Sơn

Bình luận(0)