“Tài xế cán chết người nếu còn lương tâm hãy ra trình diện”

Google News

(Kiến Thức) -  Công an tỉnh Bình Dương đang ráo riết truy bắt gã tài xế xe tải cán chết người rồi bỏ chạy khỏi hiện trường gây bức xúc dư luận.

Gia cảnh bi đát của chồng con nạn nhân
Căn nhà nhỏ ở ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai trước đây dù còn nhiều thiếu thốn nhưng luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ và 2 đứa con nhỏ. Nhưng giờ đây, sau biến cố TNGT đã cướp mất niềm hạnh phúc đơn sơ khi người vợ vĩnh viễn ra đi, bỏ lại chồng và 2 đứa con mới chập chững những bước đi đầu đời.
“Tài xé cán chét nguòi néu còn luong tam hãy ra trình diẹn”
Anh Phong cùng 2 đứa con thơ dại cạnh bàn thờ vợ.
Đó là hoàn cảnh bi đát của anh Hồ Ngọc Phong (27 tuổi) đang một mình “gà trống” nuôi 2 con nhỏ là cháu Hồ Ngọc Bích Huyền (3 tuổi) và Hồ Trung Dũng (2 tuổi) khi vợ chẳng may thiệt mạng vì TNGT.
“Giờ mỗi ngày anh Phong phải gởi 2 con để đi làm ở KCN Gò Dầu kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Tuy nhiên với mức lương vỏn vẹn chỉ 4 triệu đồng mỗi tháng làm sao đủ chi tiêu khi chi phí gởi con đã hơn 1 triệu cho mỗi đứa. Gã tài xế gây tai nạn cho gia đình anh Phong thật vô lương tâm, tài xế cán chết người rồi bỏ chạy luôn khiến nỗi đau càng thêm chồng chất”, một người hàng xóm của anh Phong chia sẻ.
Lãnh đạo UBND xã Tân Hiệp cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Phong quá thương tâm. Sau sự ra đi của người vợ, một tay anh Phong vừa thay vợ chăm sóc 2 con và đi làm kiếm tiền. Dù rất muốn tăng ca để thêm thu nhập nhưng anh Phong không thể vì đêm phải về với 2 con”.
Cán chết người rồi bỏ chạy
Bần thần đứng cùng 2 con nhỏ trước bàn thờ của vợ, anh Phong kể lại giây phút tai nạn xảy ra: “Chiều 27/2, tôi điều khiển xe máy chở vợ cùng 2 con từ nhà ở Long Thành về TP HCM thăm người quen. Khi lưu thông trên QL1, đến khu vực nút giao thông Tân Vạn, phường Bình Thắng, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương thì bị chiếc xe đầu kéo container từ sau vượt lên ép trúng khiến cả gia đình tôi té ngã”.
“Tài xé cán chét nguòi néu còn luong tam hãy ra trình diẹn”-Hinh-2
Hiện trường vụ TNGT tài xế container cán chết người rồi bỏ chạy.. Ảnh VOV giao thông.
Anh Phong và 2 đứa con may mắn té vào lề trong, còn người vợ văng ra ngoài và bị bánh xe cán ngang người tử vong tại chỗ. Điều đáng nói là sau khi gây tai nạn chết người, tài xế container đã tàn nhẫn bỏ mặc các nạn nhân lái xe bỏ chạy về hướng Thủ Đức.
Đáng buồn hơn là thời điểm xảy ra tai nạn đúng giờ cao điểm, đông đúc phương tiện lưu thông nhưng không ai giúp các nạn nhân đuổi theo truy bắt tài xế.
“Lồm cồm bò dậy vội ôm 2 con nhỏ vào lề, khi nhìn sang thì thấy vợ chết thảm không nguyên vẹn, tôi bàng hoàng đến mức không kịp nhìn biển số chiếc xe cán chết vợ mình đang chạy khuất trong dòng xe đông đúc”, anh Phong kể lại.
Bước đầu các nhân chứng cũng chỉ cung cấp thông tin cho biết chiếc xe có thùng container màu đỏ, điều này gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong việc truy tìm tài xế.
“Tài xé cán chét nguòi néu còn luong tam hãy ra trình diẹn”-Hinh-3
Hiện trường vụ TNGT chết người vừa xảy ra đêm qua 22/4 và tài xế gây tai nạn bỏ trốn đã bị công an bắt giữ.
Trong khi tung tích gã tài xế nói trên vẫn đang được CQĐT ráo riết truy bắt thì khuya ngày 22/4, một vụ TNGT khác xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương làm ông Thái Thuận Tâm (46 tuổi, ngụ huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) điều khiển xe máy tử vong và tài xế xe tải gây tai nạn cũng đã bỏ trốn khỏi hiện trường khiến dư luận vô cùng bức xúc.
Tuy nhiên, từ những thông tin của người dân cũng như dấu vết thu thập tại hiện trường, cơ quan điều tra công an tỉnh Bình Dương đã xác định được tài xế gây tai nạn là Nguyễn Trung Kết (27 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) và tiến hành bắt giữ nghi can này trên địa bàn phường Mỹ Phước, TX Bến Cát, Bình Dương sau gần 20 giờ Kết bỏ trốn.
“Việc công an sớm tìm ra tài xế Kết đã phần nào an ủi người thân của nạn nhân Thái Thuận Tâm. Riêng gã tài xế cán chết vợ anh Phong khiến 2 đứa trẻ thơ sống cảnh mồ côi mẹ đến nay vẫn chưa tìm thấy. Nếu còn lương tâm, tài xế gây tai nạn chết người này hãy sớm ra trình diện”, một cán bộ điều tra công an tỉnh Bình Dương chia sẻ.
Thông qua báo Kiến Thức, cơ quan chức năng đề nghị những ai chứng kiến hay biết thông tin gì về vụ tai nạn xảy ra trên QL1, đoạn qua phường Bình Thắng, TX Dĩ An, vui lòng cung cấp thông tin cho Phòng CSĐT công an tỉnh Bình Dương.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)