Sự thật “động trời” sau bức ảnh bị kẻ biến thái rạch tay

Google News

(Kiến Thức) - Khai trước cơ quan công an, thiếu nữ 15 tuổi thừa nhận đăng thông tin bịa đặt bị kẻ biến thái rạch tay để…câu like. 

Cùng thời điểm xảy ra vụ việc kẻ biến thái rạch đùi hàng loạt phụ nữ ở huyện Lấp Vò, Đồng Tháp, tối 15/10, trên Facebook của một thiếu nữ ở xã Tân Bình (huyện Châu Thành) đăng bức ảnh phụ nữ bị rạch tay kèm lời bình luận “Ra đường phải mặc áo giáp mới được, khúc trường Lưu Văn Lang nhe, dân biến thái". Ngay sau khi đăng tải, thông tin này có hàng trăm lượt like, chia sẻ và bình luận.
Trước thông tin gây hoang mang dư luận, lãnh đạo Công an TP Sa Đéc (Đồng Tháp) đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ xác minh quanh khu vực trường học Lưu Văn Lang. Người dân khẳng định không có vụ việc nào xảy ra như thông tin đăng tải.
Sau đó, bằng nhiều biện pháp nghiệp phụ, cơ quan công đã xác định được người tung tin đồn là một thiếu nữ 15 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Tại cơ quan công an, thiếu nữa này thừa nhận đã đăng thông tin bịa đặt lên trên trang cá nhân nhằm mục đích câu like từ bạn bè.
Su that "dong troi" sau buc anh bi ke bien thai rach tay
 Thiếu nữ tung tin đồn tại cơ quan công an. Nguồn ảnh: Người Lao động
Ngày 20/10, Công an TP Sa Đéc (Đồng Tháp) mời lên làm việc đối với người tung tin đồn thất thiệt về việc xuất hiện kẻ lạ mặt rạch tay người đi đường.
"Em nghe mấy người ở kế bên nhà đồn, bạn bè bàn tán nên lấy hình ảnh trên mạng đăng lên Facebook. Em chỉ nghĩ là để chọc ghẹo bàn bè một chút cho vui, chứ không nghĩa nhiều người sẽ hoang mang”, thiếu nữ này cho biết tại cơ quan công an.
Do còn trong độ tuổi vị thành niên nên Công an TP Sa Đéc đã giáo dục và cho thiếu nữ này làm kết không tái phạm, đồng thời giao cho gia đình tiếp tục giáo dục, quản lý.
Đáng lưu ý, trước đó, để câu like trên mạng xã hội, một nữ sinh ở Đồng Tháp đã dùng dao lam rạch chân mình chảy máu rồi chụp hình đăng lên MXH cho rằng bị đối tượng "biến thái" vừa tấn công. Khi bị lực lượng công an mời lên làm việc, nữ sinh này thừa nhận bịa đặt.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)