“Sơn nữ” bị hiếp dâm tập thể nhiều lần rời nhà chồng

Google News

(Kiến Thức) - Thấy chồng không minh mẫn, chị Mận nhiều lần bế con rời khỏi nhà về với mẹ đẻ ở Nam Định, mấy ngày liền mới quay lại.

Mấy ngày nay, người dân ở xã Na Mao, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên vẫn chưa hết xôn xao về vụ việc chị Nguyễn Thị Mận (SN 1989, trú tại thôn Cây Thổ của xã bị hiếp dâm tập thể khi đi xem xiếc vào tối 25/10. Hơn hết, là sự bức xúc từ những người thân nạn nhân trước hành động bỉ ổi của nhóm trai làng ngỗ ngược.
 Một trong những hiện trường mà chị Mận bị nhóm trai làng hiếp dâm tập thể.
Đêm kinh hoàng
Để làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc, phóng viên Kiến Thức đã tìm về địa phương này để tìm hiểu. Từ Trung tâm thị xã, phải vượt qua nhiều đoạn đường lầy lội, trơn trượt khó đi mới tìm được gia đình nạn nhân Mận ở thôn Cây Thổ.
Ngồi trong căn nhà mái tranh, vách đất tiếp chuyện phóng viên, chồng của nạn nhân Mận, anh Bùi Văn Dương (SN 1983) buồn bã nói: “Tôi và Mận cưới nhau năm 2010, đến nay hai vợ chồng có với nhau một cháu (con trai 2 tuổi). Hôm xảy ra vụ việc (25/10) vợ tôi đi xem xiếc với em H. (đang học lớp 9), mới đầu gia đình chúng tôi cũng không biết chuyện nhưng tối hôm ấy khi vợ về nhà thấy tinh thần hoảng loạn nên tôi gượng hỏi thì biết bị các đối tượng làm nhục.
Chúng tôi đã làm đơn gửi lên lực lượng chức năng mong các ban ngành vào cuộc điều tra, làm rõ để xử đúng người đúng tội trả lại sự công bằng cho gia đình chúng tôi”.
Anh Bùi Văn Dương, chồng nạn nhân Mận buồn bã trước vụ việc xảy ra với vợ.
Theo tìm hiểu của phóng viên, nạn nhân Mận đã bị nhóm đối tượng hiếp dâm tập thể ở 3 địa điểm khác nhau trong đêm 25/10. Tuy nhiên lúc về nhà chị Mận không dám nói ra mọi chuyện bởi lời đe dọa của nhóm hung thủ. Đến ngày 27/10, được sự động viên của gia đình, nạn nhân mới làm đơn tố cáo gửi lên UBND xã Na Mao.
Trao đổi với phóng viên Kiến Thức, ông Nông Văn Đông, Trưởng Công an xã Na Mao cho hay: “ Vụ việc xảy ra khoảng 19h30 ngày 25/10, chị Nguyễn Thị Mận cùng em là Linh Thị Thu H. (học lớp 9) đi bộ từ nhà ra địa điểm biểu diễn xiếc cách đó chừng hơn 3km. Khi đến đoạn đường bê tông cả 2 gặp Đỗ Văn Thủy (SN 1991, trú tại thôn Minh Thắng, xã Na Mao) đi xe máy tới, đòi chở chị Mận đến chỗ xem xiếc. Mới đầu chị Mận không đồng ý vì còn H. nhưng Thủy nói sẽ có bạn chở H., sau đó chị Mận đã đồng ý lên xe máy để Thủy chở đi.
Thay vì chở chị Mận đến chỗ đoàn xiếc biểu diễn, qua đường tàu vắng vẻ (thuộc thôn Sơn Cẩm, xã Yên Lãng, giáp ranh với xã Na Mao) đối tượng đã dừng xe và ép buộc chị Mận quan hệ tình dục. Lúc này Thủy vừa ép buộc vừa đe dọa nên nạn nhân đành để Thủy thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thỏa mãn dục vọng, Thủy chở nạn nhân đi, vừa đi hắn vừa gọi điện cho Phương và Lộc (thôn Khuôn Thông, xã Phú Cường) “đến để chơi”. Khi đến vệ đường gần bụi tre, đối tượng để Phương và Lộc hiếp dâm chị Mận. Tiếp đó, Thủy gọi thêm Bàn Văn Cường (SN 1993, trú tại xã Na Mao); Lâm Văn Tình; Âu Văn Thịnh ra hiếp dâm chị Mận (Tình và Thịnh không ra).
Ông Nông Văn Đông, Trưởng Công an xã Na Mao.
Khoảng 21h hơn, 4 đối tượng đã đưa chị Mận đến nhà nghỉ đầu cầu Trà, xã Yên Lãng thuê một phòng và tiếp tục hiếp dâm. Do quá mệt mỏi nên chị Mận đã lả đi, lúc sau nạn nhân tỉnh nhóm đối tượng tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm tập thể. Do không có tiền trả tiền phòng nghỉ, nhóm đối tượng đã quay sang lục lọi tiền chị Mận và lấy 227 nghìn đồng để trả tiền phòng, rồi chở chị Mận về.
Khi về đến nhà, chị Mận lo sợ bị các đối tượng trả thù nên không dám nói chuyện bị cưỡng hiếp ra. Đến ngày 27/10, được sự động viên của gia đình, chị Mận đã làm đơn tố cáo hành vi bỉ ổi của đối tượng Thủy và đồng bọn ra cơ quan công an”.
Chồng không minh mẫn, nạn nhân nhiều lần ôm con về với mẹ đẻ
Theo tìm hiểu của phóng viên Kiến Thức, gia đình nạn nhân Mận thuộc diện hộ nghèo trong xã Na Mao, cả hai vợ chồng đều làm nông nhưng thu nhập vẫn không ổn định. Sau một thời gian lấy anh Dương, thấy chồng có nhiều biểu hiện không tỉnh táo và minh mẫn như bao người khác chị Mận nhiều lần bỏ về nhà mẹ đẻ (Nam Định) ở liền mấy hôm mới về.
 Gia đình của nạn nhân Mận thuộc diện khó khăn trong xã Na Mao.
Ông Bùi Văn Soái, Bí thư chi bộ thôn Cây Thổ cho biết: “Hoàn cảnh gia đình nhà nạn nhân Mận thuộc diện hộ khó khăn. Bản thân anh Dương không được minh mẫn như người bình thường, nhờ sự mai mối của anh em đằng ngoại nên anh Dương kết hôn chị Nguyễn Thị Mận (Nam Trực, Nam Định). Tuy nhiên, do bố mẹ chồng cũng không được bình thường, có dấu hiệu của bệnh tâm thần nên trong quan hệ giữa bố mẹ chồng và nàng dâu có nhiều mâu thuẫn, chị Mận thường xuyên về nhà mẹ đẻ ở Nam Định sống, thi thoảng trở lên Na Mao thăm chồng.
Trước tết, bố chồng mất, chị Mận về chịu tang rồi lại đi. Cách đây một thời gian, nghe tin chồng bị ốm có thể phải mổ, chị Mận bồng con từ Nam Định về chăm sóc chồng”.
Còn các đối tượng Thủy, Cường, Lộc, Phương đều là những thanh niên cùng trang lứa có quan hệ bạn bè xã hội. Riêng đối tượng Đỗ Văn Thủy, làm nghề tự do, chưa có tiền án tiền sự, có vợ và một con 2 tuổi.
Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình bị hại công an xã Na Mao đã tiến hành ghi lời khai của nạn nhân và báo cáo nội dung vụ việc lên công an huyện Đại Từ. Đến nay vụ việc đang được công an huyện Đại Từ thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
Mạnh Hưng

Bình luận(1)

Minh Hiền

Đỗ quốc Đại

(“Sơn nữ” bị hiếp dâm tập thể nhiều lần rời nhà chồng)- Hãy sửa luật ; đối với tội Hiếp dâm và hiếp dâm tập thể thì nên được xử bànghình thức "Thiến" đối với các tội phạm.