Sốc: Sát thủ giết người hàng loạt ở quê... hiền như đất

Google News

(Kiến Thức) - Trong mắt người thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên, Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, kẻ máu lạnh, giết người hàng loạt Trần Văn Điểm lại... hiền lành như cục đất. 

Nhiều ngày qua, thông tin về vệc bắt giữ đối tượng Trần Văn Điểm (27 tuổi, quê tại xã Tứ Xuyên, Tứ Kỳ, Hải Dương), kẻ gây ra cái chết cho anh Nguyễn Hoàng Ngân (39 tuổi), chủ quán thực phẩm chay Âu Lạc, phường Thắng Tam (TP Vũng Tàu) khiến dư luận không khỏi xôn xao. Bởi Điểm được gọi là sát thủ giết người hàng loạt khi bên cạnh việc giết anh Ngân, hắn còn là hung thủ trong 3 vụ án mạng khác. Đó là vụ sát hại người phát cơm từ thiện Trần Minh Phước (23 tuổi, ngụ quận 5) tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ (phường 2, quận 6) vào ngày 10/8; dùng dao đâm chết anh Lê Minh Hiệp cướp 1 xe máy Nouvo LX tại Quảng Ngãi và đâm chết ông Phạm Văn Can cướp xe máy, một điện thoại di động tại quận Hải An, TP Hải Phòng vào ngày 15/9. Để hiểu rõ hơn về con người đối tượng này và những căn nguyên nào đưa hắn trở thành kẻ giết người không ghê tay, PV Kiến Thức đã tìm về quê sát thủ này.
Đến thời điểm này, người dân  thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên, Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương vẫn chưa hết bàng hoàng trước thông tin Trần Văn Điểm gây ra hàng loạt vụ án mạng, bởi theo họ, Điểm vốn là người hiền lành như cục đất. 
 Ngôi nhà đối tượng Trần Văn Điểm tại quê nhà.
Ông Bùi Văn Khải (SN 1966), trưởng thôn Quảng Xuyên cho biết, bản thân ông và cả làng Quảng Xuyên ai cũng hết sức kinh hãi và bất ngờ trước thông tin Điểm bị bắt vì giết nhiều người. Ở quê, Điểm sống rất ngoan hiền, không gây điều tiếng gì hay xích mích với ai.
Trong vụ việc này, có lẽ người đau lòng nhất là bố mẹ của đối tượng Trần Văn Điểm. 
Trong căn nhà cấp 4, bà Đinh Thị Mí, mẹ đẻ của Điểm suy sụp tinh thần nhiều ngày nay. Bà đã khóc cạn nước mắt khi biết tin đưa con trai của mình gây ra nhiều tội lỗi. “Tôi không dám nghĩ con mình lại trở thành một người như vậy, từ khi nhận được tin nó giết người, vợ chồng tôi như chết lặng. Nhưng oan gia hơn khi sau đó chúng tôi tiếp tục nghe tin thằng Điểm đã từng giết nhiều người để cướp tài sản. Làm sao nó lại ra nông nỗi đấy". 
 Trưởng thôn Quảng Xuyên, ông Bùi Văn Khải.
Ông Trần Văn Đước, cha đối tượng Điểm, cố nuốt nỗi đau vào trong, cho biết, vợ chồng ông sinh hạ được 4 người con. Điểm là con út trong gia đình, trên có 1 anh trai và 2 chị gái, tất cả đều đã lập gia đình và có công việc ổn định. Riêng Điểm, mặc dù là con út, được bố mẹ chăm lo, cho ăn học đàng hoàng nhưng lười học, ham chơi nên đã nghỉ học từ năm lớp 7. Sau đó, Điểm lang thang các tỉnh từ Bắc đến Nam để mưu sinh, thi thoảng mới về nhà. Thời gian xa nhà, Điểm cũng ít khi gọi điện về, thỉnh thoảng mới gửi 1 ít tiền cho bố mẹ lo thuốc thang.
“Tin cháu giết người xong bỏ trốn thì gia đình cũng biết lâu rồi, đó cũng là lần cuối mà gia đình được nghe tin về cháu. Giờ phút này, tôi không biết nói gì nữa, gia đình có con mà không dạy bảo được thì trước tiên bậc làm cha làm mẹ chúng tôi là người có lỗi, con tôi gây ra những tội không thể nào dung thứ được nữa, chỉ mong rằng nó có thể sám hối trong những ngày còn lại. Gia đình chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới gia đình các nạn nhân. Bản thân những người làm bố làm mẹ như chúng tôi rất đau lòng vì không thể dạy dỗ con mình đến nơi đến chốn, để con mình gây ra những tội lỗi kinh hoàng", ông Đước rơi nước mắt nói.
Theo tìm hiểu của PV, gia đình Điểm có hoàn cảnh khá khó khăn. Bản thân bố Điểm bị đau dây thần kinh tọa, mọi công việc trong nhà đều do bà Mí làm hết. Ngoài chăm 1 - 2 mẫu ruộng, mỗi khi nông nhàn bà lại đi làm thuê kiếm thêm tiền để chi tiêu gia đình và thuốc thang cho chồng.
Hải Ninh

Bình luận(9)

Minh Hiền

nguyễn tiến dũng

đề nghị báo xem lại khái niệm giết người hàng loạt

Minh Hiền

kevin

Nói chung là phải tử hình thằng này tiêm thuốc hơi độc cho nó chết trong đau đớn là tốt nhất

Minh Hiền

Nguyễn minh quang

Sinh con ra không dạy là lỗi ở cha mẹ. Gây hoạ cho xã hội là tội không biết dạy con của cha mẹ

Minh Hiền

Quốc Hùng

Chúng mày biết gì mà nói lung tung. Tao cùng xóm với nó đây, đúng là mỗi khi nó về quê thì rất hiền, không trêu ghẹo nghịch ngợm hay trộm cắp gì cả gì cả ....

Minh Hiền

Quốc Hùng

Ông bố biết con giết người sau khi có lệnh truy nã, báo đăng và CA gửi công văn về địa phương, truy tố cái lỗi gì ....?

Minh Hiền

hoa súng

một đứa bỏ học từ năm lớp 7, bỏ nhà đi lang thang mà ai cũng xem là hiền như cục đất thì thật là lạ. Điều đó có thể là điều lý giải tại sao Điềm lại giết người và giết nhiều người

Minh Hiền

Ho Truong Vu

Ông Đước biết tin con giết người rồi bỏ trốn mà lại không trình báo với cơ quan chức năng Truy nã. Bao bọc tội lỗi của con làm cho 3 người khác phải thiệt mạng. Đề nghị cơ quan chức năng truy tố tội danh này.

Minh Hiền

thien

lòng người dạ thú. gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. dò sông dò biển dễ dò, nào ai lấy thước mà đ lòng người ? lòng dạ con người thay đổi không ngờ, ai mà biết được ??

Minh Hiền

MY CHI

Lời xin lỗi chẳng làm cho người chết sống lại được, thật tội cho những người bất hạnh. Tất cả mọi người chúng ta cần phải có trách nhiệm trước những hành động của mình. Lời xin lỗi sau khi 3 mạng người đã chết quá muộn màng, mong sao xã hội đừng tái diễn những trường hợp này nữa và mong sao đức tính lương thiện trong tất cả con người chúng ta ngày càng phát triển để được sống trong môi trường được bình an.