Sập giàn giáo đường sắt trên cao: Tai nạn được báo trước?

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân dẫn đến vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao, Phó CT Cục giám định Nhà nước về Chất lượng Các công trình XD cho biết đã nhắc nhở nhiều.

Liên quan đến vụ giàn giáo thi công đường sắt trên cao bị sập đè lên chiếc taxi ở đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội vào sáng 28/12, may mắn là 4 người trong taxi thoát chết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, đồng thời tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.
sap gian giao xay dung duong sat tren cao hinh anh
Chiếc taxi bị giàn giáo sập đè lên, biến dạng
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Chí Hiếu – Phó Cục trưởng Cục giám định Nhà nước về Chất lượng Các công trình xây dựng, Bộ Xây dựng nói: “Qua kiểm tra giáo chống của xà mũ số 7 không đảm bảo chất lượng nên khi đang đổ bê tông, đã bị sập.
Trong quá trình thi công, cơ quan thường trực của Cục giám định Nhà nước về Chất lượng Các công trình xây dựng đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu các bên đảm bảo an toàn. Lần kiểm tra gần nhất cách đây khoảng 10 ngày”.
Theo ông Hiếu, cơ quan chức năng đã yêu cầu cơ quan chủ quản đình chỉ công trình, rà soát toàn bộ, nhằm đảm bảo an toàn thi công, sau vụ giàn giáo đường sắt trên cao đổ sập sáng 28/12.
sap gian giao xay dung duong sat tren cao hinh anh 2
Chiếc xe taxi được cẩu ra ngoài.

Ở một diễn biến khác, một số công nhân cho biết, theo kế hoạch, sẽ huy động 18 xe bê tông, mỗi xe 8 khối, và sẽ hoàn thành vào khoảng 5h30 sáng 28/12. Nhưng đến khi đổ hết xe thứ 10, tương đương 80 tấn bê tông tươi, thì giàn giáo bị rung lắc và nghiêng, sau đó đổ sập.

Còn người dân khu vực cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ sập giàn giáo có 2 xe trộn bê tông và xe bơm bê tông đang thi công, các phương tiện tham gia giao thông vẫn chạy phía dưới. Đến khi xảy ra tai nạn, một số người dân cùng các công nhân đang thi công đập cửa kính xe taxi giải cứu 4 người ra ngoài.
Tiến Dũng

Bình luận(0)