Quận 1 lên tiếng vụ ông Đoàn Ngọc Hải phải xin phép trước khi dẹp vỉa hè

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 15/10, UBND quận 1 (TP HCM) chính thức ban hành thông cáo báo chí về quyết định thay thành lập Tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị.
 

Sáng nay (15/10), UBND Quận 1, TP.HCM đã có thông cáo báo chí chính thức về quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn Quận 1 và Tổ kiểm tra công vụ đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn.
Thông cáo báo chí của UBND Quận 1 nêu rõ việc chấn chỉnh trật tự đô thị trên địa bàn quận 1 là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Quận 1 và sự chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp. Đây là nhiệm vụ yêu cầu tính bền vững, tính đồng bộ và sự chủ động của tất cả các đơn vị tại quận 1 cũng như 10 phường trên địa bàn.
Quan 1 len tieng vu ong Doan Ngoc Hai phai xin phep truoc khi dep via he
Quyết định thành lập tổ liên ngành. Ảnh: Plo.
Theo đó, sau khi sơ kết 5 tháng công tác chấn chỉnh trật tự đô thị tại Quận 1, UBND TP đánh giá cao kết quả mà Quận 1 đã thực hiện được. Bên cạnh đó vẫn còn tình trạng tái lấn chiếm và lưu ý vai trò của hệ thống chính trị 10 phường, khu phố, tổ dân phố, người dân.
UBND Quận 1 nói rõ: "UBND Quận 1 khẳng định vai trò, trách nhiệm của UBND 10 phường trong công tác chấn chỉnh trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường, tránh tình trạng cấp trên làm thay cấp dưới, không phát huy được vai trò quản lý nhà nước của chính quyền cơ sở".
Trước đó, ngày 13/10, ông Trần Thế Thuận - Chủ tịch UBND Quận 1 đã ký quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.
Theo quyết định này, tổ trưởng sẽ là lãnh đạo quận, tổ phó là lãnh đạo đội trật tự đô thị, thành viên tổ kiểm tra liên ngành là người đứng đầu Phòng quản lý đô thị, công an, văn phòng…
Tổ liên ngành chỉ ra quân dựa trên đề xuất của UBND 10 phường, phản ánh của người dân, cơ quan báo chí… về tình trạng gây mất mỹ quan đô thị. Phương án và kế hoạch kiểm tra phải trình Chủ tịch UBND quận phê duyệt.
Quan 1 len tieng vu ong Doan Ngoc Hai phai xin phep truoc khi dep via he-Hinh-2
Ông Đoàn Ngọc Hải trong lần xuống đường xử lý vi phạm về trật tự đô thị. Ảnh: Vũ Sơn.
Với quyết định này, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Quận 1 muốn xuống đường dẹp vỉa hè phải có đề xuất của UBND các phường hoặc phản ánh của người dân và cơ quan báo chí. Khi đủ điều kiện, ông Đoàn Ngọc Hải phải lên kế hoạch và được sự đồng ý của người đứng đầu chính quyền quận 1 mới được lập tổ liên ngành đi xử lý.
Có ý kiến cho rằng, quyết định này chẳng khác gì "trói chân" ông Đoàn Ngọc Hải và có thể xảy ra tiêu cực. Bởi liệu phường có đề xuất tổ kiểm tra liên ngành quận xuống địa bàn của mình để xử lý vi phạm trật tự đô thị?
Trước đây, ông Hải lập đoàn liên ngành đi kiểm tra bất ngờ các phường mới phát hiện vi phạm.
Hơn 1 năm qua, ông Đoàn Ngọc Hải phụ trách lĩnh vực đô thị, thường xuyên trực tiếp dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành của quận 1 ra quân dẹp vỉa hè.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)