Phường nói lý do cắt điện nước nhà diễn viên Chu Hùng - Thế "Chột"

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND phường Ngô Thì Nhậm (Hà Nội) đã lên tiếng về việc cắt điện nước nhà diễn viên Chu Hùng - người đóng vai Thế "Chột" trong phim Người phán xử.

Dư luận đang quan tâm đến sự việc nghệ sĩ Chu Hùng - nổi tiếng với vai “Thế Chột” trong phim “Người phán xử” - lên mạng xã hội Facebook kêu cứu vì "bị cắt điện nước nhiều năm" khiến cuộc sống gia đình ông bị đảo lộn, con dâu phải bế con về nhà ngoại lánh nạn. Nhằm thông tin đa chiều, khách quan trước sự việc làm “nóng” dư luận, sáng 19/7, PV Kiến Thức đã liên hệ, trao đổi với lãnh đạo UBND phường Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), vị này cho biết: “Gia đình ông Chu Hùng bị cắt điện nước suốt nhiều năm là có”.
Phuong noi ly do cat dien nuoc nha dien vien Chu Hung - The "Chot"
 Gác tầng 2 của nhà nghệ sĩ Chu Hùng ở phố Phùng Khắc Khoan (Hà Nội).
Theo lãnh đạo UBND phường Ngô Thì Nhậm, việc chính quyền yêu cầu bên điện nước cắt điện nước nhà ông Chu Hùng bởi ngày 24/4/2014, ông Hùng gửi đơn ra xin UBND phường Ngô Thì Nhậm để cải tạo sửa chữa một phần tầng một và tầng hai (tầng hai trước đó lợp mái tôn) của ngôi nhà 3B phố Phùng Khắc Khoan (phường Ngô Thì Nhậm). Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận được đơn của ông Hùng, UBND phường Ngô Thì Nhậm đã xuống hiện trạng nhà và hướng dẫn ông Hùng đi làm thủ tục giấy phép xây dựng nhưng ông này không thực hiện.
“Sau đó, ông Hùng tự ông ý thi công thay đổi hiện trạng, kết cấu, kiến trúc của ngôi nhà nên UBND phường mới ra quyết định đình chỉ thi công, và gia đình ông Hùng cam kết tự dỡ bỏ. Tuy nhiên, thay vì dỡ bỏ, ông Hùng lại quây tôn, khóa cửa thi công lén lút. UBND phường đã phối hợp với thanh tra xây dựng lập biên bản, phường yêu cầu bên điện thực hiện cắt điện, cắt nước theo quy định của Nghị định 80 thời điểm đấy”, vị lãnh đạo UBND phường Ngô Thị Nhậm thông tin.
Cũng theo lãnh đạo UBND phường Ngô Thì Nhậm, sự việc của gia đình ông Chu Hùng kéo dài từ thời điểm năm 2014 đến nay, ông Hùng vẫn chưa khắc phục xong. “Chúng tôi chưa tiếp nhận được thông báo mà bên điện nước gửi đấu lại cho gia đình ông Hùng”, lãnh đạo UBND phường Ngô Thì Nhậm cho hay.
Lãnh đạo UBND phường Ngô Thì Nhậm cho biết thêm, đơn vị đang làm báo cáo nhanh để thông tin chính xác về sự việc tới các cơ quan chức năng cùng với báo chí.
Phuong noi ly do cat dien nuoc nha dien vien Chu Hung - The "Chot"-Hinh-2
 Nghệ sĩ Chu Hùng cho rằng gia đình không vi phạm bất kỳ điều gì khi sửa chữa lại nhà mà bị chính quyền cắt điện nước khiến cuộc sống bị đảo lộn.
Người dân sinh sống gần khu vực nhà ông Chu Hùng lại tỏ ra bất bình về những thông tin mà nghệ sĩ này chia sẻ lên mạng xã hội hôm 18/7. Hầu hết mọi người đều cho rằng: “Chính quyền phường sở tại xử lý như vậy rất đúng”. Người dân cho hay, ông Hùng không chỉ vi phạm trật tự xây dựng mà khi sửa nhà còn gây ảnh hưởng đến hộ dân sinh sống tại tầng một nên họ liên tục gửi đơn lên phường yêu cầu xử lý, vì thế sự việc mới kéo dài đến nay.
Clip nước mắt của nghệ sĩ Kim Thu - vợ Chu Hùng - chia sẻ về cuộc sống khó khăn khi bị cắt điện:
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, trưa 18/7, trên trang Facebook cá nhân của nghệ sĩ Chu bất ngờ chia sẻ một đoạn clip dài gần 3 phút, với nội dung kể chuyện gia đình ông phải sống trong cảnh bị cắt điện, nước suốt 5 năm qua, và "cầu cứu" sự giúp đỡ của mọi người. Đoạn clip ngắn ngay sau khi xuất hiện nhận được rất nhiều quan tâm của dư luận. Dù chưa biết thực hư như thế nào nhưng đã có khá nhiều bình luận trái chiều xung quanh sự việc này.
Theo ông Chu Hùng, sau khi bị cắt điện nước họ liên tục làm đơn gửi lên các cấp chính quyền, và một năm trước điện lực Hai Bà Trưng đã cấp lại điện cho gia đình, còn nước vẫn phải đi mua để dùng.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)