Phóng viên "tố" bị công an phường hành hung khi tác nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Phóng viên “tố” bị công an phường hành hung,  xóa hết toàn bộ dữ liệu trong máy ảnh và điện thoại khi đang tác nghiệp vụ TNGT tại TP HCM.

Ngày 14/9, đại diện Báo Hà Nội Mới đã làm việc với Công an quận Gò Vấp (TP HCM) để làm rõ có hay không chuyện phóng viên Thanh Tàu bị công an và bảo vệ dân phố (BVDP) phường 11, quận Gò Vấp hành hung khi tác nghiệp.
Phóng viên tố bị công an phường hành hung là anh Nguyễn Thanh Tàu (SN 1983), là phóng viên của báo Hà Nội Mới, văn phòng đại diện tại TP HCM.
Phong vien
 Mắt trái cùa PV Thanh Tàu bị bầm tím.
Trao đổi với PV Kiến Thức, PV Thanh Tàu cho biết, khoảng 21h tối 10/9, anh nhận được tin báo từ bạn đọc có một vụ tai nạn giao thông trên đường Quang Trung, đoạn trước chợ Hạnh Thông Tây (P. 11, Q. Gò Vấp, TP HCM) nên vội có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc.
“Khi đến hiện trường, tôi có trao đổi với CSGT để xin được tác nghiệp thì được đồng ý. Lúc này tôi vừa chụp được vài tấm ảnh thì có mấy người mặc sắc phục công an và trang phục của BVDP tới hỏi tôi: “Anh là ai?”, tôi trả lời: "Tôi là phóng viên của báo Hà Nội Mới”. Họ hỏi thẻ nhà báo thì tôi xin phép qua đường để mở cốp xe lấy giấy tờ. Tuy nhiên, vừa dứt lời, tôi bị một người đấm vào mắt bên trái khiến tôi choáng váng" – anh Tàu thuật lại.
Lúc này, anh Tàu mong muốn được đến xe máy của mình để lấy Giấy giới thiệu chứng minh mình là phóng viên nhưng nhóm người trên đã không cho, buộc cưỡng chế, khóa ngược tay ra sau, áp giải anh Tàu về trụ sở. Trên đường đi, người mặc sắc phục công an tên Phúc đã dùng roi điện chích vào hông phải của anh Tàu.
Phong vien
 Vết thương trên người anh Tàu do bị chích roi điện.
Về trụ sở công an phường 11, anh Tàu tiếp tục bị 4 người đánh tới tấp (gồm hai dân phòng, người mặc sắc phục công an tên Phúc và một người mặc thường phục). Sau đó, anh Tàu được đưa vào phòng để ghi lời khai.
Những người trong phòng làm việc đã thu giữ điện thoại và máy chụp ảnh của anh Tàu, xóa tất cả các dữ liệu và những hình ảnh tác nghiệp. Anh Tàu bị giữ tại công an phường đến 23h45 ngày 10/9 mới được cho về.
Xác nhận với PV Kiến Thức, Nhà báo Ngô Song Sơn – phụ trách Văn phòng đại diện Báo Hà Nội Mới tại TP HCM, cho biết: “Thanh Tàu là phóng viên báo Hà Nội Mới, do chưa đủ thời gian công tác 3 năm nên chưa có thẻ nhà báo. Trong cốp xe của Thanh Tàu có giữ giấy giới thiệu của cơ quan cung cấp. Tôi đã yêu cầu phóng viên Thanh Tàu viết bản tưởng trình toàn bộ vụ việc".
Phong vien
 Văn bản báo cáo vụ việc của công an phường 11.
Trao đổi với báo chí, Trung tá Nguyễn Bá Ưu - Đội trưởng Đội Tham mưu công an quận Gò Vấp, TP HCM cho biết, Thanh tra công an quận đã tiếp nhận vụ việc và đang điều tra làm rõ vụ phóng viên Phạm Thanh Tàu (SN 1983) báo Hà Nội Mới "tố" bị công an, bảo vệ dân phố phường 11, quận Gò Vấp đánh gây thương tích.
"Nếu trong quá trình làm việc mà vi phạm điều lệ, quy định ngành đề ra thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Nếu đúng như sự việc phản ánh thì Công an quận sẽ xử lý nghiêm, sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che bất cứ ai. Lực lượng công an cũng là công dân, khi làm việc cũng phải làm đúng quy định ngành đề ra. Trước mắt, chúng tôi đã giao cho lực lượng thanh tra Công an quận điều tra làm rõ vụ việc để có hướng xử lý theo quy định” - trung tá Ưu nhấn mạnh.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)