Phóng viên giúp công an giả trấn lột công an thật?

Google News

(Kiến Thức) - Sau gần 4 tháng điều tra, Cơ quan Công an đã làm rõ hành vi liên quan của trưởng phòng PV báo NB&CL nên đã yêu cầu cơ quan chủ quản xử lý.

Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức vừa xác nhận, đã kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát Nhân dân quận Thủ Đức để phê chuẩn quyết định truy tố đối tượng Lý Văn Lộc (28 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.
Đối tượng giả Công an Lý Văn Lộc 
Ngoài ra, Công an quận Thủ Đức cũng đã gởi văn bản đến Ban biên tập báo Nhà báo và Công luận (TP HCM) yêu cầu có hình thức xử lý đối với H.M.S, trưởng phòng phóng viên tờ báo này và kết quả xử lý thông báo bằng văn bản về cho CQĐT.
Văn bản yêu cầu xử lý trưởng phòng phóng viên có liên quan 
Kết luận của CQĐT như sau: Chiều 11/9/2013, Lộc mặc sắc phục cảnh sát, đeo bảng có tên Lý Văn Lộc số hiệu 803 – 624 mang cấp hàm Trung úy bất ngờ dừng xe tại chốt tuần tra của tổ CSGT Đội Hàng Xanh (Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an TP HCM) trên QL13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức xưng là cán bộ cơ quan kiểm tra Đảng ủy Tổng cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Tổng cục 7, Bộ Công an) yêu cầu kiểm tra CSGT.
Được các CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh CAND thì Lộc “ú ớ” và gọi điện cho bác họ là H.M.S “méc” rằng vừa phát hiện CSGT làm sai quy trình, có hành vi mãi lộ. Nhận tin của Lộc, S. đã điều 2 phóng viên đến trụ sở Công an nơi Lộc đang bị tạm giữ với mục đích “giải cứu”.
Tại cơ quan công an, 2 phóng viên yêu cầu phải thả Lộc vì Lộc là cán bộ của Bộ công an thật. Sau khi hạnh họe nhưng không đạt được mục đích, 2 phóng viên bỏ đi.
Ngay sau đó, Lộc đã thừa nhận hành vi giả Công an với mục đích tống tiền, gây cản trở cho việc thi hành công vụ của tổ CSGT. Đồng thời, Lộc khai bộ sắc phục ngành Công an được S. cung cấp.
Tuy nhiên, S. chỉ thừa nhận cho Lộc mũ bảo hiểm và đôi giày của ngành Công an vì tưởng Lộc làm Công an thật.
Xét thấy hành vi của S. chưa đến mức xử lý hình sự nên Công an Thủ Đức đã gởi văn bản báo về cơ quan chủ quản để xử lý.
PV

Bình luận(0)