4 sai lầm khi tắm cho trẻ sơ sinh mà các bà mẹ Việt thường mắc phải, bỏ ngay trước khi quá muộn

Google News

Trẻ sơ sinh có cơ thể nhạy cảm, vì vậy khi tắm cho trẻ bạn cần hết sức lưu ý và tuyệt đối đừng phạm vào những sai lầm dưới đây:

Tắm khi trẻ sơ sinh đang no

Theo đó, đây là thời điểm khá nhạy cảm mà bố mẹ không nên tắm cho bé, nhất là khi mới ăn xong, bé rất dễ trớ sữa, khó chịu. Thời điểm lý tưởng để tắm cho bé sẽ là vào khoảng 9 giờ 30 sáng đến hết 16 giờ 30 chiều. Ngoài ra, bố mẹ có thể tắm cho bé trước giờ ngủ để con có thể ngủ ngon giấc hơn.

Tắm cho bé ở nơi thoáng gió

Việc tắm cho trẻ ở những nơi thoáng gió, đặc biệt là những hôm trời lạnh là sai lầm mà không ít ông bố, bà mẹ mắc phải.

4 sai lam khi tam cho tre so sinh ma cac ba me Viet thuong mac phai, bo ngay truoc khi qua muon

Không tắm trẻ nơi thoáng gió

Vì làn da của bé còn rất mỏng manh và khả năng điều hòa thân nhiệt kém nên khi tắm ở nơi thoáng gió sẽ dễ bị nhiễm lạnh hoặc mắc một số bệnh về đường hô hấp. Khi đó, bệnh sẽ khó chữa và dễ tái đi tái lại nhiều lần.

Làm ướt rốn bé khi tắm

Ở trẻ sơ sinh rốn chính là bộ phận nhạy cảm nhất, thời gian rụng rốn của bé là từ 1 tới 3 tuần. Trong thời gian này mẹ nên chú ý không được để nước dính vào cuống rốn của trẻ vì sẽ dễ bị nhiễm trùng, rất nguy hiểm.

4 sai lam khi tam cho tre so sinh ma cac ba me Viet thuong mac phai, bo ngay truoc khi qua muon-Hinh-2

Không tắm cho trẻ nước quá nóng hoặc quá lạnh

Tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh

Tắm nước quá nóng hay quá lạnh cho bé cũng đều có hại cho làn da mỏng manh của con. Do đó khi pha nước tắm, các mẹ cần đảm bảo nước đủ độ ấm.

Mẹ có thể dùng khuỷu tay hoặc cổ tay để cảm nhận nhiệt độ nước có thích hợp không hoặc chính xác hơn có thể dùng nhiệt kế. Nước để tắm bé ở khoảng 37 – 38 độ C là thích hợp nhất.

Hưng Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)