"Phó GĐ ngân hàng" góa phụ giả gái tân lừa cả họ nhà chồng

Google News

Xưng là Phó giám đốc ngân hàng lớn, góa phụ giả gái tân tên Duyên còn vờ chụp ảnh cưới để tạo lòng tin với gia đình chồng. 

Liên quan đến vụ góa phụ giả gái tân để lừa đảo, theo tin tức trên Báo Công an TP Đà Nẵng, Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Thị Duyên (SN 1977, ngụ xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, Thái Bình) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trước đó, ngày 25/3, Cơ quan CSĐT CAH Can Lộc, Hà Tĩnh tiếp nhận đơn tố cáo của anh Trần Đình Thắng (trú xóm Văn Cử, xã Xuân Lộc, H. Can Lộc) và anh Võ Văn Tiền (trú xóm 2, xã Long Sơn, H. Anh Sơn, Nghệ An) về việc bị Đặng Thị Mỹ Duyên lừa đảo, chiếm đoạt 200 triệu đồng.
Trong đơn, anh Thắng cho biết, do biết anh có nhu cầu đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc nên người yêu của anh Trần Xuân Vinh (anh họ Thắng, anh vợ của anh Tiền) tên Mỹ Duyên bảo mình có khả năng đưa đi với giá rẻ. Theo đó, anh Thắng phải đưa cho Duyên 150 triệu đồng. Do không có sẵn tiền nên sau 3 lần vay mượn, anh Thắng chỉ mới đưa được 130 triệu đồng.
Đơn thư anh Tiền cũng vậy, do không có sẵn tiền, nên sau 2 lần mới giao cho Duyên được 70 triệu đồng. Sau một thời gian dài giao tiền nhưng không thấy Duyên đả động gì đến chuyện xuất cảnh nên sinh nghi ngờ đây là vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tiếp nhận đơn thư, lãnh đạo CAH Can Lộc chỉ đạo cán bộ điều tra nhanh chóng vào cuộc, tiến hành xác minh làm rõ. Qua gặp gỡ và lấy lời khai từ phía bị hại được biết, tháng 10/2014, anh Trần Xuân Vinh có quen biết trên mạng facebook với một cô gái có nickname My Duyen. Duyen cho biết, mình sinh năm 1983, chưa lập gia đình, quê Mỹ Đức (Hà Nội), hiện là Phó Giám đốc ngân hàng A.
Quá trình trao đổi thông tin, giữa anh Vinh và cô gái có nickname My Duyen nảy sinh tình cảm yêu đương và Duyen nói tên mình là Đặng Thị Mỹ Duyên. Khi biết anh Thắng và anh Tiền có nhu cầu đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, cô gái này “nổ” rằng mình có anh ruột đang làm giám đốc một Cty may ở Hàn Quốc, có khả năng bảo lãnh người sang xuất khẩu lao động với chi phí 150 triệu đồng/người.
Tin lời, từ tháng 1 đến tháng 2/2015, anh Thắng đã giao cho Duyên 130 triệu đồng; anh Tiền do chưa chuẩn bị kịp nên chỉ mới đưa được 70 triệu đồng.
Để nhận diện cô gái có nickname My Duyen này, tổ công tác CAH Can Lộc đã tiến hành xác minh nhân thân và làm rõ tên thật của cô gái này là Phạm Thị Duyên (1977, trú xã Trà Giang, H. Kiến Xương, Thái Bình), chứ không phải Đặng Thị Mỹ Duyên (1983, trú Mỹ Đức, Hà Nội). Duyên là lao động tự do, có chồng (đã mất) và con trai 17 tuổi. Tuy nhiên, từ năm 2012 tới nay, cô gái này không có mặt tại địa phương. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, CQĐT được biết, Duyên cũng không phải là Phó Giám đốc ngân hàng A, mà hiện đang sống dặt dẹo tại TP Vinh, Nghệ An.
Nhanh chóng củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, cơ quan CSĐT đã đủ cơ sở để bắt giữ Phạm Thị Duyên. 16h ngày 26/3, khi phát hiện Phạm Thị Duyên xuất hiện tại TT Nghèn (H. Can Lộc), tổ công tác lập tức bắt giữ.
 Góa phụ giả gái tân khiến cả họ nhà chồng sắp cưới mắc lừa.
Theo báo Pháp Luật Việt Nam, tại trụ sở công an, Duyên thừa nhận hành vi lừa đảo. Duyên khai đã chụp ảnh cưới với anh Vinh để tăng lòng tin đối với gia đình, định lừa tiền xong sẽ cao chạy xa bay và tin rằng với họ tên, tuổi, nghề nghiệp và quê quán giả mà mình dựng lên, công an khó lòng phát hiện.
Khi bị Công an huyện Can Lộc bắt giữ, toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Duyên đã mua vàng, tiêu xài cá nhân và đi du lịch hết.
Sau sự việc bị cô con dâu hụt cho “ăn quả lừa”, gia đình anh Vinh vẫn chưa hết sửng sốt. Người em dâu Vinh kể lại: Dịp trước Tết Nguyên đán 2015, anh Vinh đưa Duyên về giới thiệu.
Cô gái ăn mặc sang trọng, đeo nhiều trang sức, tự giới thiệu hiện là Phó giám đốc ngân hàng, bố là đại tá quân đội về hưu, gia đình giàu có. Ngày 25/12 âm lịch, cả hai đi chụp ảnh cưới, dự định ra Tết sẽ làm lễ kết hôn.
Trong thời gian đó, Duyên thường xuyên đến nhà anh Vinh ở Can Lộc chơi, còn lân la làm quen với nhiều người trong họ, khoe có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động. Vì tin tưởng nàng dâu tương lai, một số người đã giao tiền nhờ Duyên giúp.
Nhắc đến cô con dâu hụt, mẹ anh Vinh (68 tuổi) bần thần tâm sự: Khi con trai đưa bạn gái về giới thiệu, gia đình bà đều vui mừng tưởng sắp có con dâu tài giỏi, không ngờ lại gặp phải kẻ lừa đảo. Sự việc vỡ lở, gia đình cũng xấu hổ với bà con, hàng xóm.
Cơ quan công an cho biết, đây là thủ đoạn lừa đảo mới lần đầu xảy ra trên địa bàn. Để lần ra chân tướng của đối tượng, Công an Can Lộc đã phải sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác minh từ Hà Nội, Thái Bình đến Đà Nẵng.
Duyên cũng là đối tượng cao tay khi thường xuyên đến ở tại nhà “người yêu” ở Can Lộc để lấy lòng tin của các nạn nhân và sử dụng luôn địa điểm này để làm nơi giao dịch.
Quá trình nhận tiền, Duyên không có giấy biên nhận, không để lại bút tích, nhận trực tiếp hoặc chuyển khoản qua tài khoản tại ngân hàng nông nghiệp của người yêu mở tại huyện Anh Sơn. 
Công an vẫn tiếp tục điều tra vụ án.
Theo Kim Thành/ĐSPL

Bình luận(0)