Phạt tù ngoại tình, đàn ông nổi sung, đàn bà khoái chí

Google News

Sắp tới ngày điều luật phạt tù ngoại tình được áp dụng (1/7), cộng đồng mạng đang sục sôi tranh luận về sự kiện này.

"Phạt tù trên 3 năm mới đáng đời!"
Báo Phununews đã có cuộc phỏng vấn xung quanh sự kiện nổi bật phạt tù ngoại tình được áp dụng này. Đa số người được hỏi chia làm hai luồng ý kiến, hầu hết đàn ông không đồng tình với điều luật này, ngược lại phụ nữ lại hào hứng mong chờ tới ngày 1/7.
Nhiếp ảnh gia Dzungart Nguyễn kịch liệt phản đối: ‘Tôi cho rằng, điều luật này không có tính thực tiễn. Bởi một điều đơn giản, xã hội có văn minh hay không phụ thuộc vào nền giáo dục và những thứ gốc rễ khác. Muốn xã hội, gia đình ổn định không chỉ ‘xử’ đằng ngọn như thế này. Nó chỉ mang tính nhất thời, xử phạt ngay lúc đó, chứ không nghĩ đến hậu quả đi theo.'
Anh Jacky Thái (Biên kịch nhóm bút Cột Thu Lôi) cũng chia sẻ: Thiết nghĩ, có nhiều cách để ngăn chặn tình trạng ngoại tình, chúng ta nên tìm cách thay đổi ngay từ đầu, hoặc tìm cách hàn gắn, khắc phục để giảm bớt những vụ ly hôn, hôn nhân gia đình không sụp đổ, xã hội ổn định. Theo tôi, có thể chỉ nên phạt hành chính, còn phạt tù là quá nặng. Và thực tế, cũng chẳng có người vợ/ chồng nào dại dột đứng ra tố cáo, kiện tụng chồng/ vợ mình để rồi phải ở một mình, gia đình tan nát”.
Cũng đồng quan điểm với anh Jacky Thái, anh Hùng Khoa (nhân viên IT- quận 7) khẳng định điều luật này sẽ khó thực thi: Nếu tôi rơi vào trường hợp có vợ ngoại tình, tôi là chồng, tôi cũng không bao giờ có ý định đẩy vợ mình ‘vào tù’ cả. Nếu muốn, tôi sẽ ký giấy li hôn, bởi ở với nhau hết tình còn nghĩa. Ai lại đi ‘đấu tố’ người từng kề vai áp má với mình. Vì đường ai nấy đi đã đau đớn lắm rồi, đằng này lại dính đến pháp luật nữa thì con cái, họ hàng sẽ tổn thương bao nhiêu’.
Phat tu ngoai tinh dan ong noi sung dan ba khoai chi
 
Ngược lại với luồng ý kiến của các ông chồng, những bà vợ đều ủng hộ ‘nhiệt tình’ cho điều luật này. Một số người còn cho rằng, phạt tù 1 năm là còn ít, họ mong muốn một hình phạt nặng hơn cho cả chồng và nhân tình. Bởi theo các chị, tội ngoại tình còn ngang ngửa với tội ‘giết người’, phải trừng trị đích đáng để không người đàn ông nào, người thứ 3 nào dám lừa dối, léng phéng nữa.
Chị Quỳnh Chi (chủ shop thời trang chợ Bàn Cờ- quận 3) hồ hởi: Đáng nhẽ chúng ta phải ra điều luật này từ lâu rồi. Nếu vậy thì làm gì có cảnh mấy em chân dài, trẻ đẹp, siêng ăn biếng làm nên rảnh rang đi quyến rũ chồng người khác, làm gì có mấy ông chồng có tí tiền là bồ bịch lăng nhăng? Tôi hoàn toàn đồng ý cả hai tay để cái ‘lũ’ ấy vào tù hết đi.
Chị Thanh Huyền (nhân viên văn phòng quận 1) chia sẻ trong bức xúc: Cần phải tăng mức phạt lên cao hơn để có tính răn đe. Tôi vẫn nhớ như mới đây thôi, con gái tôi ngất lịm khi ông bố ‘vàng mười’ cầm tay cô bồ nhí về nhà van xin tôi và nó ‘buông tha’ cho ông ấy được yêu và cưới ‘tình yêu đích thực’. Chỉ mong tất cả đàn ông, đàn bà sợ phải ‘bóc lịch’ mà ngừng ngay việc phá nát gia đình lại.
Cũng bức xúc không kém, chị Oanh ( quận Gò Vấp) khẳng định: ‘Cho vào nhà đá ‘bóc lịch’ 3-4 năm mới đáng đời’.
Đây là nội dung được quy định tại Điều 182 Bộ luật hình sự 2015, có hiệu lực từ ngày 01/7/2016.
Theo đó: Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm:
+ Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn.
+ Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.
- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:
+ Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát.
+ Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.
Như vậy, Bộ luật hình sự 2015 đã quy định một cách chi tiết và rõ ràng về “Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng” hơn Bộ luật hình sự 1999.
Điều 147. Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng – Bộ luật hình sự 1999.
1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.
2. Phạm tội trong trường hợp đã có quyết định của Tòa án tiêu huỷ việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
>>> Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Phununews

Bình luận(0)