Phát hiện xác cá voi khổng lồ phân hủy dạt vào bờ

Google News

(Kiến Thức) - Xác một con cá voi nặng hàng chục tấn (bị trôi dạt vào bờ biển, đang trong quá trình phân hủy nặng) được chính quyền địa phương chôn cất.

Xác con cá voi được người dân phát hiện vào trưa ngày 1/11, tại vùng biển giáp danh giữa 2 xã Hải An và Hải Ninh của huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Xác cá voi nặng hàng chục tấn.
Một số người dân sống bằng nghề chài lưới trên vùng biển huyện Tĩnh Gia cho biết, vào khoảng thời gian kể trên, họ nhìn thấy xác một con cá voi nặng hàng chục tấn dạt vào bờ.
Khi người dân phát hiện, xác cá voi dạt vào bờ đang trong quá trình phân hủy mạnh, nặng mùi, phần đầu và đuôi đã bị mất, nhưng vẫn còn dài hơn chục mét.
Xác cá voi trên được phát hiện ngay sau khi thủy triều rút xuống. Mấy ngày trước, người dân nơi đây đã thấy ở ngoài khơi có một vật lạ trôi lập lờ trên mặt nước.
Xác cá voi bị phân hủy nặng.
Đến hôm nay (1/11) khi nước vừa rút thì họ thấy một vật khổng lồ nằm bất động trên bờ. Ban đầu những người phát hiện, họ cứ tưởng đó là xác máy bay chứ không nghĩ có loài cá to đến thế.
Theo những người dân sống bằng nghề chài lưới trên biển, đây là lần đầu tiên vùng biển này đón một xác cá trôi dạt vào nên thu hút rất đông người dân địa phương đến xem. Người dân khu vực đang làm lễ thắp hương, mong "cụ cá" phù hộ cho người dân làng chài.
Người dân đến xem cá voi chết rất đông.
Sau khi được cấp báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường, lên phương án xử lý chôn cất. “Vì là loại cá quý hiếm và linh thiêng nhưng hiện nó đang bị phân hủy mạnh nên việc làm lễ, chôn cất sẽ được chúng tôi tiến hành ngay trong thời gian sớm nhất”, cán bộ địa phương cho biết.
Tiến Dũng

Bình luận(0)