Phá lô hàng “bút phù thủy” Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Bút "phù thủy" này trông không khác gì so với những loại bút bi thông thường. Tiến hành viết thử mực ra giấy, sau khoảng 3 tiếng, nét mực đã mờ và sau 6 tiếng thì gần như biến mất.

Ngày 12/5, Đội chống xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng cảnh sát kinh tế Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một lô hàng bút "phù thủy”.

 Lô hàng bị cơ quan công an phát hiện

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 10h ngày 10/5, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra Công ty Hoàng Long và thu giữ được tại đây một lô hàng bút phù thủy gồm 19 chiếc. Trong số này có hai loại bút giá 300 nghìn đồng và 500 nghìn đồng.

Qua đấu tranh khai thác, phía Công ty Hoàng Long khai nhận lô hàng này có xuất xứ từ Trung Quốc, được nhập qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Công ty Hoàng Long chỉ là đơn vị trung gian đầu mối ăn hoa hồng để bán cho những cá nhân, tổ chức có nhu cầu mua bút "phù thủy".

Qua quan sát, PV nhận thấy những chiếc bút "phù thủy" này không khác gì so với những loại bút bi thông thường. Tiến hành viết thử mực ra giấy, sau khoảng 3 tiếng nét mực đã mờ và sau khoảng 6 tiếng gần như biến mất trên trang giấy trắng.

 Bút "phù thủy" trông không khác bút thường

Dạng bút này đang gây bức xúc trong dư luận vì bất cứ ai cũng có thể bị lừa nếu dùng bút "phù thủy", mực tàng hình để ghi chép các văn bản quan trọng, xác nhận chuyện vay nợ hay cam kết mua bán, bởi vì sau khi viết, dấu vết của mực trên giấy sẽ biến sạch. 

Trung tá Hà Thế Hùng, Đội trưởng đội chống xâm phạm sở hữu trí tuệ cho biết, sau một thời gian theo dõi, cơ quan điều tra đã xác định được bút phù thủy được Công ty Hoàng Long bán ở địa chỉ số 3 Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đội chống xâm phạm sở hữu trí tuệ đang tiến hành điều tra mở rộng để xác định các đối tượng mua bút phù thủy nhằm ngăn chặn và triệt phá hành vi lừa đảo gây thiệt hại cho xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Sông Mã

Bình luận(0)