Ông Nguyễn Bá Thanh đã có một tấm huân chương lòng dân

Google News

(Kiến Thức) - “Nhưng cao quý nhất và đáng tự hào nhất, chính là tấm huân chương của lòng dân, mà…cả nước đã dành trọn cho đồng chí", đồng chí Tô Huy Rứa nói.

Ong Nguyen Ba Thanh da co mot tam huan chuong long dan
Buổi Lê Truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh được diễn ra trong không khí trang trọng, xúc động. 
Lễ Truy điệu sáng nay (16/2) được diễn ra trang trọng, và đầy xúc động tại nhà riêng ông Nguyễn Bá Thanh số 189 Cách Mạng Tháng Tám (Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) với điếu văn của đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung Ương Đảng; và lời cảm tạ của ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai đồng chí Nguyễn Bá Thanh.
Có lẽ nhiều người sẽ rưng rưng nước mắt trong những dòng điếu văn được ông Tô Huy Rứa đọc sáng nay. Sau khi điểm lại chặng cuộc đời và chặng đường hoạt động đầy vẻ vang của đồng chí Nguyễn Bá Thanh, nhiều người có mặt đều rơm rớm nước mắt với những lời lẽ đầy cảm động khi đánh giá, gửi đến đồng chí Nguyễn Bá Thanh, và gia đình, đồng đội, bạn bè, bà con hàng xóm, người dân.
Trong Điếu văn có những đoạn chạm đến trái tim người dân: “Trong những ngày cuối đời, khi nằm trên giường bệnh, khí phách của người cộng sản chân chính đã được đồng chí tiếp tục thể hiện ở sự can trường chiến đấu, chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, ở sự lo lắng về công việc chung của Đảng, của Thành phố Đà Nẵng và cuộc sống của nhân dân…
Ong Nguyen Ba Thanh da co mot tam huan chuong long dan-Hinh-2
 Ông Nguyễn Bá Thanh đã có được một tấm huy chương của lòng dân...
“Với những công lao cống hiến to lớn của mình, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao, đồng chí được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và nhiều danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước; nhưng cao quý nhất và đáng tự hào nhất, chính là tấm huân chương của lòng dân, mà nhân dân và cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Đà Nẵng cũng như trong cả nước đã dành trọn cho đồng chí.” – ông Tô Huy Rứa nhấn mạnh.
Và ông Tô Huy Rứa cũng không quên gửi những lời động viên đến gia đình. Điếu văn có đoạn: “Dẫu biết quy luật của muôn đời là có sống có thác, và dẫu biết rằng trong những ngày tháng qua, với khí phách, bản lĩnh của mình, đồng chí đã kiên cường chống chọi với bệnh tật, khao khát được bình phục để tiếp tục sống, để tiếp tục thực hiện nguyện vọng cháy bỏng là cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân… nhưng vì căn bệnh quá hiểm nghèo, đồng chí đã ra đi, ra – đi – mãi – mãi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng chí, đồng bào, bạn bè, gia tộc, gia đình, vợ, con và các cháu, cho tất cả chúng ta và những người đang có mặt tại đây để tiễn biệt đồng chí, vẫn không sao kiềm chế được nỗi xúc động dâng trào, không sao cầm được nước mắt.”
Và sẽ càng lắng đọng hơn trong từng câu từ của ông Nguyễn Bá Cảnh đọc lời cảm tạ. Ông đã thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước, Chính phủ; đến bạn bè, người dân Đà Nẵng từ những tâm niệm mà người cha mình lúc sinh thời từng trăn trở.
"Là một người con của quê hương Đà Nẵng, suốt cả cuộc đời ba tôi đã sống trọn tình, trọn nghĩa với đất và người Đà Nẵng và trong giờ phút này, ba tôi sẽ ấm lòng với những tình cảm trọn vẹn của bà con nhân dân Đà Nẵng. Những tình cảm tiếc thương của mọi người cũng là niềm động viên, an ủi, là niềm tự hào của gia đình về người cha thương kính.”
Ong Nguyen Ba Thanh da co mot tam huan chuong long dan-Hinh-3
Gia đình ông Nguyễn Bá Thanh nguyện tiếp nối truyền thống của gia đình, viết dài thêm những dòng thơ của ba về thành phố quê hương, đất nước. 
Cuối cùng, ông Nguyễn Bá Cảnh đã xin được mượn 4 câu thơ của cha mình và cũng là niềm tâm huyết vô bờ của người cha mình với quê hương và con người Đà Nẵng yêu thương những ngày còn sống, và đồng thời cũng nguyện tiếp nối truyền thống của gia đình, viết dài thêm những dòng thơ của ba về thành phố quê hương, đất nước.
“Mắt nhìn thẳng và chân ta bước tiếp
Xây thành phố này vươn tới tầng cao
Qua năm tháng những gì ta có được
Một bước tự hào Đà Nẵng của tôi ơi!”
Hà Kiều

Bình luận(0)