Nước mắt người mẹ trong vụ án em giết anh

Google News

Chồng phụ tình bỏ theo người phụ nữ khác, con trai út nhẫn tâm giết chết anh ruột, nỗi đau cứ thế ập đến cuộc đời người đàn bà bất hạnh...

Người đàn bà tuổi ngoài 60, với mái đầu bạc cứ đau đáu nhìn về phía bị cáo đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa phúc thẩm của TAND Cấp cao tại TP.HCM hôm 8/6. Thỉnh thoảng, người đàn bà với dáng người gầy gò, trông khắc khổ ấy cứ nấc nghẹn từng hồi, rồi ứa nước mắt.
Bà N.T.T. đến tòa với tư cách đại diện cho cả bị hại, là đứa con trai đã chết trong vụ án mạng và cũng là người mẹ của bị cáo giết chết anh ruột đang đứng trước tòa với tội danh Giết người. Bà không đau sao được khi gia đình rơi vào thảm cảnh "nồi da xáo thịt", em giết anh ruột, để rồi bà vĩnh viễn mất một người con, đứa còn sống thì đối diện với bản án 18 năm tù giam.
Nuoc mat nguoi me trong vu an em giet anh
Bị cáo Nguyễn Hoài Linh tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: X.D. 
Nỗi bất hạnh của bà T. bắt đầu khi người chồng bội bạc bỏ theo tình mới từ lúc đứa con út chưa tròn 12 tháng, để lại bà một mình vất vả nuôi 6 đứa con trai và một cô con gái vẫn còn thơ dại. Giờ đây, đáng lẽ bà phải được an hưởng tuổi già, thì lại phải chứng kiến cảnh con cái lâm cảnh "củi đậu đun hột đậu".
Gần hai năm trước, khi nhận được điện thoại của cô con gái, tiếng khóc nức nở qua điện thoại khiến bà chết lặng vì hay tin cậu út của bà đã đâm chết anh ruột của mình.
“Chúng đều là con tôi, đứa nào cũng hiếu thuận cả. Không hiểu vì sao hôm đó thằng Linh nó lại làm vậy với anh mình...”, bà bỏ lửng câu nói, mắt rơm rớm. Đến giờ, bà vẫn không sao nén được nỗi đau xót, lại càng không dám tin những gì con mình đã gây ra.
Tại tòa, Linh vô cùng hối hận vì đã giết chết anh trai và xót thương người mẹ già đơn độc trong nỗi nhớ con da diết. “Cuộc đời tôi chưa được sướng một ngày”, bà T. khóc nghẹn.
Bà kể, các con lớn của mình đều lần lượt lập gia đình rồi mỗi người đi một xứ để mưu sinh, chỉ có Linh và Tâm (nạn nhân) còn độc thân, là người để bà cậy nhờ ở năm tháng tuổi già. Thế nhưng, nỗi đau cứ thế ập đến cuộc đời người đàn bà tội nghiệp này.
“Nhìn di ảnh con trên bàn thờ, tôi không thể chịu đựng nổi. Tôi không thể tin mình đã mất đi vĩnh viễn một đứa con. Tôi không muốn mất thêm Linh nữa, tôi chỉ mong HĐXX khoan hồng mà giảm án cho nó, để nó sớm trở về với tôi”, trong nước mắt, người mẹ khẩn khoản cầu xin.
Nhưng cuối cùng, tòa không chấp nhận kháng cáo, cậu út của bà không được giảm án, bà T. nói rằng bà sẽ đợi Linh chấp hành án xong, trở về nhà, để bà được chứng kiến ngày cậu út hoàn lương. Giờ bà T. đã ngoài 60 và cậu út phải thi hành bản án dài 18 năm tù.
Trước khi bị áp giải ra xe để đến nhà tù, Linh quay đầu nhìn lại, cất lời tạm biệt mẹ: "Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe, thắp hương xin lỗi anh Tâm dùm con, đợi con trở về”.
Rồi chiếc xe chở phạm nhân chạy vút khỏi sân tòa, mang theo cậu út, để lại bà mẹ ngẩn ngơ giữa sân tòa thênh thang, với nỗi đau hơn bị cắt ruột và câu hỏi vì sao của bà vẫn chưa có câu trả lời.
Theo cáo trạng, ngày 21/12/2015, Nguyễn Hoài Linh (20 tuổi), từ Tiền Giang lên thăm và ở lại nhà của chị ruột tại TP.HCM. Ngày 27/12/2015, những người thân trong gia đình tổ chức uống bia.
Trong lúc nhậu, anh Nguyễn Thanh Tâm (anh ruột Linh) trách Linh: “Sao ở nhà không chịu đi làm” và dẫn đến mâu thuẫn giữa hai anh em. Tức giận, Linh cầm con dao gọt trái cây đâm trúng ngực anh Tâm khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Linh bỏ trốn tới ngày 28/12/2015 thì ra đầu thú.
Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 8/6, HĐXX bác kháng xin giảm nhẹ hình phạt cho Linh từ phía bị hại. Tuyên y án 18 năm tù về tội Giết người đối với chàng trai 9X.
Theo Kỳ Hoa/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)