Nổ súng tại UBND TP Thái Bình: Nghi phạm tự sát?

Google News

(Kiến Thức) - Tối ngày 11/9, người dân xã Trà Giang (Kiến Xương, Thái Bình) đã phát hiện một thi thể nam giới có nhiều nhận dạng giống kẻ đã nã súng tại trụ sở UBND TP Thái Bình…

Nghi phạm tự sát (?), nạn nhân tử vong
Nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, tối ngày 11/9, người dân khu vực xã Trà Giang (Kiến Xương, Thái Bình) đã phát hiện một thi thể nam giới có nhiều nhận dạng giống đối tượng Đặng Ngọc Viết (SN 1971, trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), kẻ đã nã súng khiến 5 người bị thương tại trụ sở UBND TP Thái Bình…
Ngoài những đặc điểm nhận dạng trùng khớp với đối tượng Đặng Ngọc Viết, thi thể nam giới được phát hiện tự sát bằng súng. Với những đặc điểm trùng khớp trên, nhiều khả năng Đặng Ngọc Viết đã tự sát. 
Lực lượng công an có mặt bảo vệ hiện trường vụ nổ súng tại UBND TP Thái Bình làm 5 cán bộ bị thương chiều 11/9.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Đại tá Trần Xuân Tuyết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết: "Hiện nay lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành các biện pháp kỹ thuật để xác định xem đối tượng tự sát này có phải là Đặng Ngọc Viết hay không".
Ở một diễn biến khác, trước đó, nạn nhân Vũ Ngọc Dũng (SN 1962, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Thái Bình), người bị bắn vào đầu, đã tử vong tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Hiện thi thể ông Vũ Ngọc Dũng đã được đưa về Thái Bình để các cơ quan chức năng khám nghiệm pháp y và bàn giao cho gia đình tổ chức tang lễ.
Ngoài việc nạn nhân Vũ Ngọc Dũng tử vong, những người bị thương khác vẫn đang được điều trị. Hiện nạn nhân Nguyễn Thanh Dương đang được điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội), hai nạn nhân Vũ Công Cương và Bùi Đức Xuân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình.
Nguyên nhân do đền bù, giải phóng mặt bằng
Chiều tối ngày 11/9, UBND TP Thái Bình đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về vụ việc trên.
Một cán bộ thuộc UBND TP Thái Bình cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ việc có liên quan đến vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng, triển khai dự án ở phường Kỳ Bá đối với anh em Đặng Ngọc Viết. Khi triển khai dự án trên, Đặng Ngọc Viết đã đồng ý phương án đền bù tái định cư nhung sau đó lại đòi chuyển sang phương án nhận tiền mặt dẫn tới mâu thuẫn.
Hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng xem diễn biến vụ việc bên ngoài trụ sở UBND TP Thái Bình chiều 11/9.
Lúc hơn 14 giờ, Đặng Ngọc Viết đi qua cổng bảo vệ trụ sở UBND TP vào Trung tâm phát triển quỹ đất. Sau đó, đối tượng Viết đã tìm gặp ông Vũ Ngọc Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP, dùng súng bắn ông Dũng và một số cán bộ bị thương. Loại súng bước đầu được xác định là súng Colt quay kiểu Trung Quốc bắn đạn chì. Sau khi gây án, Đặng Ngọc Viết đã lên xe máy bỏ trốn.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP đã tổ chức cấp cứu người bị hại, báo cáo kịp thời Công an TP và tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường vụ án.
Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ. PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật…
Hải Ninh

Bình luận(0)