Những vụ chết người do ngộ độc rượu

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì những giờ vui say quá chén với trăm ngàn lý do biện hộ, nhiều người đã bị ngộ độc rượu đến mất cả tính mạng.

Mất mạng vì uống rượu 4 ca

Anh Lê Hoài Nam, 27 tuổi ở phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vào Khoa chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu ngày 8/1/2013. Trước đó, bệnh nhân uống rượu cùng 5 người bạn. Hai ngày sau anh Nam cảm thấy mờ mắt, rồi hôn mê sâu, tụt huyết áp và nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, máu nhiễm độc nặng với hàm lượng methanol cao.

Khoa chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã cấp cứu, lọc máu giải độc, nhưng bệnh nhân Nam không hồi phục, hôn mê sâu, não tổn thương nặng và tử vong.

Anh Lã Hồng Quang, 1 trong những người bạn cùng uống rượu với anh Lê Hoài Nam đang điều trị tại Khoa chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Hôm ấy chúng tôi đi 4 chỗ, đầu tiên ở Hòa Mã ăn vó bò uống Vodka Men to, sau đó về hàng ốc uống 2 chai Vodka bé và 2 chai Vodka không phải của công ty. Lần thứ 3 uống ở chợ Mơ, ăn lẩu và uống 2 chai Vodka Men. Tiếp đó là về nhà người bạn uống rượu can 5 lít. Sau khi thấy bạn bị vậy tôi cũng vào viện”.

Uống rượu như uống thuốc độc nhưng nhiều người vẫn lấy đó làm thú vui. (Ảnh minh họa IE.)


Ngộ độc rượu ngâm hoa anh túc suýt chết

Giữa tháng 12/2012, chị Đ.H.P (22 tuổi, trú tại Minh Khai, HN) được đưa vào Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) trong tình trạng vật vã, kích thích, nôn liên tục, người nồng nặc mùi rượu. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân này có dương tính với ma túy, nguyên nhân do là uống rượu ngâm hoa anh túc. 

BS Nguyễn Đàm Chính cho biết, rượu ngâm hoa anh túc rất độc và nguy hiểm. Bởi rượu đã độc, hoa anh túc (thuốc phiện) cũng độc. Uống rượu ngâm hoa anh túc tức là mang vào cơ thể hai cái hại, hại do rượu và hại do ma túy. Một người nếu dùng liên tục loại rượu này sẽ gây nghiện, không khác gì một con nghiện vừa nghiện rượu vừa nghiện ma túy.

Chết tại chỗ do thách nhau uống rượu bằng ca

Sáng ngày 25/10/2012, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cho biết bệnh nhân ngộ độc rượu Phan Văn Thắng (58 tuổi) ở xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) đã qua cơn nguy kịch. Sau khi bù nước điện giải và chống nôn, ông Thắng đã tỉnh táo, giao tiếp tốt với mọi người xung quanh.

Theo ông Thắng, sáng ngày 23/10 ông Phan Văn Ríp cùng ngụ ấp 2, xã Nhựt Chánh rủ nhậu với 3 người bạn trong xóm. Sau khi uống hết một lít rượu trên bàn, những người nhậu chung ra về và đi ngủ. Thấy chưa đủ “đô”, ông Ríp mua thêm hai lít rượu rủ ông Thắng uống tiếp.

“Rượu được rót đều ra hai ca để tự uống chớ không rót ra ly nhỏ. Thấy tôi thách nốc cả ca rượu, ông Ríp cũng uống theo rồi tôi không còn nhớ gì. Tỉnh lại thấy nằm trong bệnh viện và hay tin ông Ríp đã chết tại chỗ”, ông Thắng kể.

2 người chết, 2 người nguy kịch vì ngộ độc rượu

Ngày 3/6/2012, các bác sỹ bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, nạn nhân Lê Tống Nhị Hùng và Trương Thiện Minh (43 tuổi, trú tại xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) bị ngộ độc rượu nặng, hôn mê sâu và khả năng qua khỏi là rất thấp. 

Trước đó, hai nạn nhân bị ngộ độc rượu đã tử vong là Đào Văn Út (50 tuổi) và Nguyễn Sơn Hải (37 tuổi, cùng ngụ TP. Biên Hòa). 

 Anh Hùng cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào khoảng 10 giờ ngày 31/5/2012, các anh Minh, Út, Hùng (43 tuổi) và Hải rủ nhau đến nhà anh Nguyễn Văn Chim (46 tuổi, ngụ ấp Tam Hòa, xã Quyết Thắng) cùng xã để nhậu. Tại đây, cả nhóm đã mua rượu tại một quán tạp hóa gần nhà anh Chim về uống.

Sau khi nhậu xong về nhà, anh Út có những triệu chứng: nôn ói, mắt lờ đờ nên đã được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu. Riêng những người còn lại đến sáng 1/6 tiếp tục có mặt tại nhà anh Chim cùng nhau mua rượu về nhậu tiếp.

Sau cuộc nhậu này, các anh Hải, Hùng và Minh đều có những triệu chứng nôn ói và xây xẩm mặt mày. Người nhà đã đưa các nạn nhân này đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu.

Say xỉn đầu năm 3 người chết

Sáng 4/2/2012, ông Nguyễn Văn Đạt, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết, chi cục và thanh tra Sở Y tế Bình Dương vừa hoàn tất công tác điều tra chuyên môn đối với 3 trường hợp tử vong vào ngày 24/1 (tức Mùng 2 Tết Nhâm Thìn).

Theo đó, nguyên nhân khiến 3 người chết sau khi uống rượu mừng năm mới là ngộ độc rượu. Qua hồ sơ bệnh án và kết quả xét nghiệm, cả 3 qua đời sau khi xuất hiện các triệu chứng nôn ói, đau đầu, chóng mặt... Tất cả đã uống rượu quá nhiều dẫn đến suy thận, suy gan cấp, gây tổn thương nghiêm trọng nhiều cơ quan nội tạng.

Trước ngày tử vong, những người trên cùng người thân tụ họp về gia đình ở khu phố Tân Ba, thị trấn Thái Hòa (huyện Tân Uyên) để họp mặt đầu năm. Anh Lê Anh Tuấn (31 tuổi) lấy rượu ra mời anh em, tham gia có các anh Châu Anh Trung (41 tuổi), Trần Hữu Đông (43 tuổi) và anh Ngô Hoàng Anh (32 tuổi). Chiều hôm sau thì lần lượt cả 4 người xuất hiện các triệu chứng ngộ độc. 3 người lần lượt ra đi. Do tửu lượng kém, Hoàng Anh chỉ ngồi nhấm nháp chút đỉnh cho vui nên đã may mắn thoát chết.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU

Hà Giang (T.H)

Bình luận(0)