Những vụ án mẹ giết con rúng động dư luận Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Mẹ giết hai con ném xuống giếng ở Bình Phước đang gây xôn xao dư luận gần đây không phải là vụ án mẹ giết con đầu tiên khiến mọi người thương cảm, bức xúc.

1. Mẹ giết hai con ném xuống giếng ở Bình Phước
Mới đây, dư luận cả nước được phen chấn động trước nghi án thương tâm “mẹ giết hai con ném xuống giếng” xảy tại thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.
Hai nạn nhân bị sát hại là là Điểu M (SN 2010) và Điểu B (SN 2012). Hung thủ của vụ án mạng này được cho là bà Điểu Thị C (SN 1989). Cả ba mẹ con là người dân tộc S’Tiêng – dân tộc thiểu số sinh sống khá đông trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h chiều 15/7, ông Điểu S (chồng bà C) đi làm về thấy bà C đứng ở cửa sau nhà mà không thấy hai con đâu. Ông S hỏi thì bà C chỉ vào trong buồng. Ông S vào tìm lại không có, bước ra ngoài, ông S thấy bà C đã chạy ra vườn ẩn nấp.
Nghi ngờ hai con gặp chuyện, ông S đã hô hoán hàng xóm và báo cho lực lượng công an xã đến nhà điều tra. Sau khoảng nửa giờ tìm kiếm trong khuôn viên vườn nhà và lần theo vết chân của bà C công an đã phát hiện thi thể của cháu M và B nằm dưới giếng.
Nhung vu an me giet con rung dong du luan Viet Nam
 Hiện trường vụ án mẹ giết con ruột rồi ném xuống giếng.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong không phải do ngạt nước. Thi thể cháu Điểu M có một vết đâm và dấu vết nghi là siết cổ. Còn thi thể cháu Điểu B khi được tìm thấy vẫn còn một đoạn tay áo bị xé ra, quấn quanh cổ.
Theo nhiều người nhà, trong nhiều năm trở lại đây bà C có dấu hiệu bị tâm thần. Bà này có những hành động khó hiểu và thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.
Nguồn thông tin từ cơ quan công an cho hay, khi bị tạm giữ để điều tra, bà C khai báo đã sát hại 2 con bằng cách siết cổ và đâm bằng dao Thái Lan. Hiện cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra và trưng cầu kết quả giám định tâm thần đối với nghi can C.
2. 12 năm tù cho người mẹ miền Tây giết con
Ngày 16/3/2015, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên bị cáo Trần Thị Tú Anh (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) 12 năm tù tội Giết người. Nạn nhân là con gái ruột của bị cáo.
Nhung vu an me giet con rung dong du luan Viet Nam-Hinh-2
Bị cáo Trần Thị Tú Anh trong phiên tòa xét xử.
Theo bản cáo trạng, vì có nhiều mâu thuẫn trong gia đình không thể giải quyết, chiều 27/10/2014, Tú Anh lấy thuốc trừ sâu uống tự tử. Khi thiếu phụ nằm chờ ngấm thuốc, bé Khánh Băng (2 tuổi) chạy vào phòng nằm cạnh mẹ.
Lúc này, Tú Anh nảy sinh ý định giết con để bé chết chung với mình. Tú Anh sau đó cho bé Băng uống phần thuốc độc còn thừa trong ca nhựa. Một lúc sau 2 người cùng nôn ói. Tú Anh quay ra ngoài lấy cây dao nhọn gần đó đâm vào ngực con gái. Còn người mẹ cắt mạch máu tay trái của mình.
18h cùng ngày, mẹ chồng Tú Anh phát hiện sự việc, truy hô để mọi người 2 mẹ con đi cấp cứu. Tuy nhiên, bé Khánh Băng đã chết do mất nhiều máu. Còn Tú Anh được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu trong đêm. Hơn một tuần điều trị, người này xuất viện, bị công an bắt giam.
3. Mẹ dùng dao nhọn giết con đẻ 4 tháng tuổi
Khoảng 1h ngày 24/4/2015, khi đang nằm ngủ, anh Ninh Văn Hiền (29 tuổi, ngụ ở phòng 1006 thuộc CT5 khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) bất chợt nghe thấy tiếng la hét của vợ mình là chị Nguyễn Thị Giang Nam.
Khi chạy sang phòng ngủ của vợ, anh Hiền hốt hoảng chứng kiến cảnh tượng chị Nam dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người con đẻ 4 tháng tuổi. Dù rất hoảng loạn, nhưng anh Hiền vẫn cố gắng khống chế tước lấy con dao nhọn và dùng dây trói vợ lại, sau đó báo cho Công an huyện Gia Lâm.
Nhung vu an me giet con rung dong du luan Viet Nam-Hinh-3
 Tòa nhà nơi xảy ra vụ việc.
Trước khi ra tay giết con đẻ 4 tháng tuổi, chị Nam có biểu hiện bệnh lý tâm thần không ổn định và phải dùng thuốc điều trị từ nhiều tháng qua. Trong khi đó theo nhiều người dân sinh sống ở khu đô thị Đặng Xá, không lâu sau khi sinh con, chị Nam có biểu hiện trầm cảm, ít nói.
Ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Giang Nam (27 tuổi, trú ở phòng 1006 thuộc CT5, khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi “Giết người”.
4. "Ác mẫu" giết con 2 tháng tuổi
Thời gian trước đây, người dân huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi xôn xao trước hành vi giết con 2 tháng tuổi của “ác mẫu” Hồ Thị Sen (29 tuổi).
Nhung vu an me giet con rung dong du luan Viet Nam-Hinh-4
 “Ác mẫu” Hồ Thị Sen.
Lấy chồng từ năm 17 tuổi, Sen lần lượt sinh 2 người con kháu khỉnh. Do bản tính lười lao động, thích uống rượu, người chồng không chấp nhận sống chung. Sen bế con đến với người đàn ông khác là anh Hồ Văn Lâu (ở Trà Thọ, vốn bị câm). Hai người có chung với nhau một đứa con gái 2 tháng tuổi là Hồ Thị Ly.
Chiều 23/6/2014, không thấy chồng về, Sen nổi con giận trong lòng cho rằng Lâu lấy tiền đi uống rượu. Sẵn ấm ức trong lòng, nhà lại hết tiền, đứa con nhỏ đòi sữa khóc ngặt nghẽo. Bấy nhiêu lý do đã khiến người đàn bà này nảy sinh ý định giết chết cháu bé 2 tháng tuổi.
Chị ta liền bồng con cho bú rồi dùng tay siết chặt đứa con nhỏ vào ngực mình. Hậu quả cháu Ly ngạt thở chết. Gây án xong, Sen bỏ xác cháu Ly trong nhà, bỏ đi ra ngoài đường. Đến 20h, anh Lâu về nhà phát hiện vụ việc kinh hoàng liền hô hoán kêu cứu hàng xóm. Sau đó Sen bị bắt.
5. Người mẹ nhẫn tâm chém chết con trai 8 tuổi
Trước vụ án Hồ Thị Sen một ngày, vào 22/6/2014, tại thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra vụ án thương tâm. Nạn nhân là cháu Nguyễn Lý Thành Long (8 tuổi). Hung thủ là Nguyễn Thị Lý (32 tuổi, mẹ đẻ Long).
Nhung vu an me giet con rung dong du luan Viet Nam-Hinh-5
Nguyễn Thị Lý -  Người mẹ nhẫn tâm chém chết con trai 8 tuổi.
Nguyên nhân của vụ án mạng là do, Lý biết tin chồng cũ mới tái hôn nên cơn ghen trong người trỗi dậy. Đang ngủ trưa với con trai, Lý trằn trọc mãi. Thấy con trai ngủ say, Lý đi xuống bếp lấy con dao phay mang lên buồng rồi chém liên tiếp vào cổ, tay cháu bé xấu số.
Khi bà nội Long lên nhà phát hiện hô hoán mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng cháu đã tử vong trước đó.
6. Mẹ đẻ thiêu chết con thơ vì cuồng ghen
Vào đầu tháng 6/2014, vụ án mẹ đẻ thiêu chết con thơ vì cuồng ghen xảy ra tại xã Tân Hiệp (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cũng khiến dư luận đặc biệt quan tâm.
Trưa ngày 30/5/2015, Trần Thị Diễm Hương chở con gái là Nguyễn Như Ý đi mua xăng. Khi đi qua vườn cao su thuộc nông trường Thái Thanh Thiện, Hương gọi điện cho chồng dọa “nếu còn lăng nhăng hai mẹ con sẽ tẩm xăng chết tại đây”.
Nhung vu an me giet con rung dong du luan Viet Nam-Hinh-6
Cháu Như Ý tử vong vì chính mẹ ruột. 
Nghe điện thoại, anh Quốc (chồng Hương) liền gọi cho ông bà kêu ra cứu nhưng lại nhắn tin cho vợ nói “muốn làm gì thì làm”. Tức giận trước tin nhắn vô tình của chồng, Hương tuột tay làm rơi can xăng xuống đất, xăng chảy ra.
Cùng lúc mọi người đến nơi. Hương một mực đòi chết, tay cầm hộp quẹt gas, tay còn lại ôm con gái. Trong lúc đôi co, Hương làm rơi bật lửa xuống đất, ngọn lửa nhanh chóng bốc lên cháy khắp người 2 mẹ con. Cháu Như Ý tử vong vài ngày sau đó.
Hồng Liên (tổng hợp)

Bình luận(0)