Những kiểu osin khiến chủ nhà “phát hoảng”

Google News

Rất nhiều vụ việc xảy ra gần đây khiến gia chủ phát hoảng khi người giúp việc bạo hành trẻ nhỏ, ăn cắp tiền của chủ, quyến rũ chủ nhà...

Mất chồng vì osin ăn mặc mát mẻ
Chị Hoàng Như Phương (Giám đốc một công ty truyền thông tại Tp.HCM) hốt hoảng sau chuyến đi công tác dài ngày trở về, trước mắt chị là cô bé người giúp việc trong váy áo mỏng tang, gợi cảm đang ngồi ngoan ngoãn trong lòng ông chủ - người chồng bao năm chị yêu thương, tin tưởng.
Từ việc đi chợ bớt tiền mua đồ mát mẻ:
Nhung kieu osin khien chu nha “phat hoang“
Osin ăn mặc mát mẻ: Ảnh minh họa 
“Con bé ôsin nhà bồ nó ăn mặc mát mẻ quá, liệu mà giữ chồng”, vài người bạn của chị Phương đã cảnh giác. Chị vẫn tự hào đáp lại: “Nó điệu đà nhưng được cái tính đảm, đỡ cực cho mình”. Không tự hào sao được khi một tay osin cáng đáng hết mọi việc trong nhà cho chị, từ ủi đồ, giặt giũ, chợ búa, cơm nước. Mọi thứ không có gì đáng chê trách.
Những việc nhà ấy, dù không nặng nề gì nhưng cũng đủ khiến chị mỏi mệt khi bên cạnh mình luôn có hàng núi công việc ngoài xã hội. Trước khi có osin, nhiều hôm vừa làm xong việc nhà chị đã ngủ vùi vì mệt mỏi. Chị không nghĩ đến tình huống phải giữ chồng vì luôn tin vào nhan sắc, khả năng của mình và sự chung thuỷ của anh dành cho chị.
Để giữ osin trung thành với mình, mỗi tháng chị dẫn cô bé đi siêu thị mua sắm, theo “tiêu chuẩn” là hai bộ đồ. Đôi khi chị ngờ ngợ vì hình như cô bé có khá nhiều đồ để mặc và ngờ ngợ luôn chuyện tiền chợ osin tiêu tốn đáng kể. Sau khi yêu cầu osin phải ghi rõ từng khoản cô bé mua, chị Phương tá hoả khi thấy osin thoải mái dùng tiền chợ để mua sắm quần áo, mỹ phẩm. Nghĩ osin mới 17 tuổi, còn thiếu kinh nghiệm, chị nhỏ nhẹ khuyên bảo thì cô bé tỉnh queo: “ Tại cô chú không mua cho con đầy đủ con mới phải tự mua. Trước đây con ở bên Phú Mỹ Hưng, cô chú bên đó mua cho con không thiếu thứ gì”.
Dạy được osin chừa vụ bớt xén tiền chợ mua đồ thì mới đây, osin lại gây choáng cho chị Phương khi tranh thủ ngồi trong lòng ông chủ ngày chị vắng nhà. Đó thực sự là cú sốc lớn đối với một người luôn tự tin như chị. “Cũng may chưa có hậu quả gì ghê gớm nhưng đối với tôi, thế là quá đủ. Nếu không về sớm hơn dự định, nếu điện thoại không hết pin thì tôi đã gọi ông xã đi đón như thông thường và không biết chuyện gì đang xảy ra...”- chị Phương nói.
Trước đây, khi thấy osin ăn mặc mát mẻ, bớt tiền chợ, chị Phương vẫn nhắc nhở cô bé ý tứ, chừng mực. Nhưng với hành động phản chủ thì không còn cách nào khcá, chị phải cho osin ra đi. Dù sau đó, hàng ngày chị lại phải lao vào làm việc nhà và giữ một khoảng lặng với chồng biết bao giờ mới xoá nổi.
Osin là sinh viên nên ý thức làm đẹp, mặc đẹp khá cao. Mỗi khi cùng osin đi mua sắm, osin lại là người tư vấn giúp chị chọn đồ làm sao cho đẹp, cho quyến rũ trong mắt nam giới. osin thẳng thắn góp ý cho chị “chị ăn mặc kín cổng cao tường quá, không hợp với phong cách người thành thị”. Chị rất hào hứng khi nghe những góp ý chân thành ấy. Nhiều khi chị coi osin như em gái, không có chút khoảng cách nào với cô bé. ngược lại, osin luôn coi chị như mẫu phụ nữ mà mình ngưỡng mộ “hiền dịu, chu đáo, chịu khó..”.
Sau hơn 2 năm quá tin tưởng osin, chị rủ cô bé về ở cùng nhà cho có chị, có em, có thầy có trò. Osin vừa đỡ tiền nhà, lại đỡ tiền ăn, chiỉ thêm việc gia sư cho con trai chị vừa vào lớp một. Tiện cả đôi đường. Kì thi tốt nghiệp, cả ông xã và cô sinh viên luôn đèn sách thâu đêm suốt sáng. Người nghiên cứu, người ôn thi. Một hôm khó ngủ, tỉnh dậy lúc 2h sáng, chị khuấy nước cam đưa qua phòng khách cho ai người thì suýt ngã nhào xuống cầu thang khi thấy thầy và trò đang mặn nồng “ôn luyện”.
Chị đã thẳng tay thu xếp đồ đạc cho cả hai người và yêu cầu cùng ra khỏi nhà. Lần cuối cùng thấy cô osin - sinh viên vẫn là cô gái có vẻ đẹp trong sáng, quyến rũ chết người mà miệng chị đắng nghẹn.
Osin hành hạ trẻ nhỏ
Theo Trí thức trẻ, mới đây, một bà mẹ có tên Facebook J.N (Mỹ Đình, Hà Nội) đã chia sẻ về trường hợp osin của gia đình. Theo đó, chị J.N đã vô cùng hốt hoảng khi xem lại đoạn camera và bắt quả tang người giúp việc có những hành động khó chịu khi chăm sóc con nhỏ của chị.
Theo như những hình ảnh ghi lại trên camera, bà giúp việc mải xem ti vi nên không tập trung vào việc cho em bé ăn, khi bé từ chối không ăn, bà thẳng tay tát vào mặt bé hoặc véo, giật tai em bé, đánh vào cổ bé để bé chịu nuốt. Lúc khác, khi bé đang cầm cốc uống nước, bà này ấn cả cốc nước vào mặt bé (có lẽ để bé uống nhanh hơn?). Trong suốt quá trình cho ăn, bà giúp việc này vẫn... dán mắt vào ti vi và có vẻ cáu kỉnh vì việc xem ti vi bị gián đoạn bởi em bé ăn chậm.
Người mẹ cũng chia sẻ thêm, không chỉ bạo lực với em bé trong khi ăn, bà này còn nhiều tật xấu và hành động khó chấp nhận khác, ví dụ như hay ăn vụng đồ ăn ngon của em bé, quát mắng, dọa nạt để bé sợ hãi mà không quấy, trong khi em bé của chị vốn chậm nói hơn các bạn cùng tuổi. Đã vậy, cũng vì nghiện ti vi, bà giúp việc, thay vì cho em bé ngủ trưa ở phòng ngủ, thường để bé ngủ ở sàn nhà cùng mình, hậu quả là em bé bị ho sù sụ, dù đang giữa mùa hè.
Sau khi vụ việc tát má, véo tai em bé xảy ra, J.N đã lập tức cho bà giúp việc nghỉ làm, và việc chia sẽ những hình ảnh cũng như video của vụ việc lên mạng xã hội là để cảnh báo cho các mẹ khác về người này, cũng như chia sẻ về tình trạng người giúp việc quá đáng, không tận tụy với công việc mà nhiều gia đình thành phố hiện nay gặp phải.
Tương tự như vụ việc trên, trước đó theo thông tin trên báo Đời sống pháp luật, dư luận đã vô cùng phẫn nộ trước một clip quay lại cảnh người giúp việc vừa tắm, vừa hành hạ một bé trai 3 tuổi tại Hà Nội. Trong đoạn clip, nữ osin dùng tay bóp miệng, thậm chí nhét khăn ướt vào miệng khiến cháu bé khóc, ho sặc sụa.
Trao đổi với PV, chị L.L.A. (SN 1990, phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội), mẹ cháu bé trong clip bức xúc cho biết: “Cực chẳng đã tôi mới tung clip lên mạng để mọi người cảnh giác với cách làm việc của người giúp việc.
Sự việc trên mới xảy ra và tôi bắt đầu nghi ngờ khi thấy con có những biểu hiện khác thường. Khi tôi ở nhà, con trai không bao giờ lại gần người giúp việc.
Thậm chí, cháu tỏ ra rất sợ hãi mỗi khi nhìn thấy người giúp việc đi qua. Khi ngủ, cháu hay giật mình, khóc nức nở. Trước đó, mẹ chồng tôi nghe tiếng cháu khóc trên tầng, chạy lên thấy cháu ngã sõng soài dưới sàn nhà, khóc ngặt nghẽo, tai đỏ ửng lên vì bị véo".
Osin ngang nhiên trộm tiền của chủ nhà
Hồi tháng 3/2016, trên mạng xã hội đã đăng tải một đoạn clip về đoạn hội thoại giữa người phụ nữ là chủ nhà với cô gái giúp việc trẻ tuổi. Theo đó, sau nhiều lần phát hiện bị mất tiền nhưng không bắt được quả tang, chủ nhà đã đặt máy quay và ghi lại cảnh cô gái giúp việc 18 tuổi thực hiện hành vi lén lút moi trộm hết tiền từ con heo đất mà gia chủ tiết kiệm suốt một thời gian dài.
Trong đoạn clip, dù bị mất tiền nhưng người phụ nữ vẫn tỏ ra bình tĩnh, dùng lời nói nhẹ nhàng khi hỏi chuyện cô gái giúp việc. Chị này nói rằng mình và chồng đối xử với cô gái không tệ nhưng vẫn phải nhận quả đắng từ gia nhân.
Bị bắt tận tay trộm tiền của chủ, cô gái giúp việc chỉ cúi đầu im lặng thay vì thanh minh cãi cự như những lần trước. Sau khi cô gái thừa nhận số tiền mình lấy cắp, người vợ đã quyết định chấm dứt công việc dù trước đó đã đe dọa báo công an về hành vi này.
Không đơn giản là những vụ ăn cắp vặt, thậm chí có những osin đã thực hiện trộm cắp một khoản tiền lớn. Cuối năm 2015, theo thông tin trên báoNgười Lao Động cho biết, ngày 21/11, cơ quan công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt giữ Nguyễn Thị Oanh (47 tuổi; ngụ xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Ngày 16/11, lợi dụng lúc ông Nguyễn Văn Mân (59 tuổi), chủ doanh nghiệp bán vật tư nông nghiệp ở xã Trung Hiếu bận buôn bán, Oanh đã lẻn vào phòng trộm 27 lượng vàng và vẫn ở lại làm việc bình thường để tránh sự nghi ngờ. Sau khi phát hiện mất vàng, ông Mân tới công an trình báo.
Qua điều tra, công an xác định bà Oanh - giúp việc nhà của ông Mân, là người trộm toàn bộ số vàng.
Tại cơ quan điều tra, bà Oanh khai nhận do quan sát để ý thấy vợ chồng ông chủ có rất nhiều vàng mà chỉ cất giữ hời hợt nên đã nảy định lòng tham. Sau khi trộm vàng của ông chủ, bà Oanh đã bán hết 11 lượng vàng để tiêu xài.
Nguyên tắc "vàng" khi thuê người giúp việc
Thuê người giúp việc là nhu cầu phổ biến, tuy nhiên, để chọn được một người giúp việc vừa ý trong khả năng tài chính, vừa đảm bảo yếu tố đạo đức và trách nhiệm công việc không phải điều dễ dàng, dưới đây là những điều gia chủ nên đặc biệt chú ý khi muốn thuê người giúp việc để không phải nhận những hậu quả đáng tiếc.
- Hợp đồng rõ ràng và có những quy định bắt buộc: Như một số người phản ánh tình trạng osin lười làm việc nhà, hoặc làm không đúng công việc yêu cầu khiến chủ nhà mệt mỏi. Vậy nên, một hợp đồng thỏa thuận với những yêu cầu rõ ràng sẽ giải quyết được vấn đề này.
- Giám sát công việc qua camera: Rất nhiều vụ việc đã được phanh phui qua camera gia đình. Việc lắp đặt camera sẽ giúp bạn kiểm soát được mọi công việc trong gia đình dù đang làm việc ở xa.
- Trả lương phù hợp: Bất cứ một công việc nào cũng cần có mức lương xứng đáng, nếu họ đáp ứng yêu cầu công việc tốt, bạn nên tăng lương hoặc thưởng, điều này sẽ là động lực để họ làm việc tốt hơn nữa.
- Không phân biệt đối xử: Đây là nguyên tắc quan trọng nhất đảm bảo mối quan hệ hòa thuận giữa người với người. Dù là người giúp việc bạn cũng cần phải có sự tôn trọng, mỗi công việc đều có đặc điểm riêng. Tôn trọng nhau sẽ khiến mối quan hệ thêm gắn bó, đối xử với họ như những người thân, bạn sẽ nhận lại được sự đáp trả tương tự.
Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo Phununews

Bình luận(0)