Nghịch tử đổ xăng đốt cha từng bạo hành con ruột

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi hại bố, đối tượng từng bạo hành con gái ruột của mình khiến hàng xóm rất phẫn nộ.

Những người dân sống xung quanh gia đình ông Đỗ V. Đ. (SN 1949, phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) vẫn chưa khỏi kinh hoàng sau vụ việc ông Đ. bị chính cậu con trai là Trần Tuấn Ngọc (SN 1983) đánh đập dã man, rồi đổ xăng xe máy đốt  khiến nạn nhân lâm vào tình trạng nguy kịch lúc 0h20 ngày 2/12.
Rất may mắn là sau khi được các y bác sĩ tại khoa chấn thương của bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tận tình, kịp thời cứu chữa, tạm thời bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định. Nhưng bệnh nhân vẫn còn rất đau đớn bởi theo chẩn đoán của bác sĩ ông Đ. bị hành hung gãy 2 xương sườn, bỏng 10% ở vùng mặt và đầu.
 Nhà của ông Đ., nơi xảy ra vụ việc.
Liên quan đến vụ việc, phóng viên Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Đình Hòe (SN 1946), là hàng xóm của nạn nhân, đồng thời cũng là tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố. Ông Hòe kể lại: “Đêm hôm xảy ra vụ việc Ngọc về nhà trong tình trạng say rượu, sau đó đập cửa và hét to “Bố có nhà không?”. Linh tính điều chẳng lành bà Nguyễn T. Y. (vợ của nạn nhân, mẹ của hung thủ) mở cửa và chạy sang nhà con rể báo tin.
Lúc tôi sang thấy ông Đ. đang bị Ngọc đánh túi bụi và đổ xăng lên người đốt. Thấy thế tôi hô hoán mọi người tới, cùng lúc đó con rể bà Y. sang ôm lấy Ngọc.
Sau đó, chúng tôi cùng gia đình ông Đ. đưa ông ấy lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để cấp cứu, đồng thời báo cho Công an phường Lê Lợi biết. Công an phường cũng vừa vào để khám nghiệm lại hiện trường và thu giữ toàn bộ tang vật có liên quan”.
 Ông Vũ Đình Hòe trao đổi thông tin với PV Kiến Thức.
Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình ông Đ. vừa chuyển về sống ở khu vực phường Lê Lợi, TP Bắc Giang hơn 1 năm. Trước đây, bà Nguyễn T. Y. từng kết hôn sau đó sinh được Trần Tuấn Ngọc nhưng do vợ chồng không hợp nhau nên quyết định li dị. Bà Y. đã đi bước nữa và kết hôn với ông Đỗ V. Đ. sau đó sinh được 2 cô con gái (lớn đã lấy chồng, nhà trong khu phố L. L.; còn cô con gái út vừa kết hôn cách đây 2 hôm).
Riêng Trần Tuấn Ngọc đã từng kết hôn và có một con gái. Tuy nhiên, do vợ chồng không hợp nhau nên Ngọc đã li dị vợ và quay trở về sống cùng bố mẹ. Trong quá trình sinh sống Ngọc luôn xảy ra xích mích với ông Đ.
“Ngôi nhà hiện tại là của ông Đ. gom góp tiền mua. Từ khi Ngọc về sống với bố mẹ thì luôn xảy ra cãi vã với bố. Cách đây khoảng 5 tháng, Ngọc thẳng tay đánh đập chính con gái ruột rất dã man. khi đó công an phường phải xuống tận nơi để giải quyết Ngọc mới chịu dừng tay lại”, ông Hòe cho hay.
Theo ông Nguyễn Đức Minh, Tổ trưởng tổ dân phố: “Ông Đ. là người hiền lành, sống chan hòa với mọi người. Mặc dù tuổi cao nhưng ông Đ. vẫn ngày ngày đi vá xe hoặc làm mấy công việc khác để kiếm thêm đồng ra, đồng vào".
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an phường Lê Lợi đã phối hợp với người dân bắt giữ Trần Tuấn Ngọc, lấy lời khai của những người có liên quan. Hiện, toàn bộ hồ sơ đã được chuyển lên công an TP Bắc Giang thụ lý.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)