Nghi án CSGT truy đuổi dân gây tai nạn: Nhân chứng nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân tai nạn, một số nhân chứng khẳng định tận mắt chứng kiến một CSGT đuổi theo anh Nam.

CSGT có đuổi theo xe khiến nạn nhân bị tai nạn?
Như Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 9h sáng ngày 2/7, tại đường chân cầu vượt Phú Lương dẫn ra QL 5 hướng Hải Phòng – Hà Nội, thuộc Phường Nhị Châu (TP Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến anh Đỗ Hải Nam (SN 1970, trú tại số nhà 57, phố Canh Nông 1, Phường Quang Trung, TP Hải Dương) đang trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng.
Trong khi các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên, nhiều nhân chứng khẳng định, họ tận mắt chứng kiến cảnh một CSGT đuổi theo anh Nam khiến anh phanh gấp và ngã xuống đường dẫn đến chấn thương nặng.
Vết máu nạn nhân tại hiện trường. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Bác Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1956, trưởng khu dân cư số 4, phường Nhị Châu, TP Hải Dương) đồng thời là nhân chứng chứng kiến vụ việc, cũng là người phối hợp với cơ quan chức năng lập biên bản vụ việc cho biết, nhiều người đi đường đã chứng kiến một CSGT lái xe đuổi theo xe anh Nam, khi đến khu vực này, vì sợ va chạm với xe CSGT, anh Nam phanh gấp xe nên xảy tai nạn.
“Vào thời điểm đó, anh Nam đi qua đoạn rẽ lên cầu vượt Phú Lương để sang làng Nhị Châu nhưng không bật xi nhan. Khi đi qua chốt CSGT, Công an TP Hải Dương thì có một CSGT đuổi theo. Khi đến đoạn đường dẫn từ cầu vượt Phú Lương xuống QL5, anh Nam giật mình vì quá bất ngờ nên phanh gấp khiến chiếc xe máy quay hẳn ngược lại hướng đang đi, còn người anh Nam bị đập xuống đường, phần đầu gáy đập thẳng xuống đường, máu chảy lênh láng”, ông Sơn cho biết.
Clip ghi lại lời của các nhân chứng tại hiện trường:

Nhận được tin báo về vụ tai nạn giao thông trên, Công an TP Hải Dương đã tham gia đưa nạn nhân đi cấp cứu, bảo vệ, khám nghiệm hiện trường và điều tra xác minh ban đầu, lấy lời khai người làm chứng. Nhiều người dân cho rằng vụ việc anh Đỗ Hải Nam bị tai nạn giao thông có liên quan một đồng chí CSGT nên đã ở lại giữ hiện trường vụ việc và chiếc xe của nạn nhân, giúp cơ quan chức năng điều tra vụ việc. Đồng thời, một số nhân chứng đã chụp lại biển số xe của CSGT được họ cho là truy đuổi nạn nhân có BKS 34B2-49009. Ngay sau sự việc, Lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương chủ trì cùng Công an TP Hải Dương và các đơn vị phối hợp điều tra làm rõ. Nếu có cán bộ sai phạm sẽ đề xuất cấp trên xử lý nghiêm khắc đúng pháp luật và quy định của ngành.
 Nhân chứng Nguyễn Ngọc Sơn kể lại vụ việc. (Ảnh người dân cung cấp)
Khi lực lượng chức năng xuống hiện trường điều tra vụ việc, một số nhân chứng đã cùng lực lượng chức năng lập biên bản hiện trường vụ việc. Họ yêu cầu phải làm sáng tỏ vụ việc trên. “Nếu CSGT không đuổi theo anh Nam thì đã không có vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra như thế này”, một nhân chứng cho biết.
Gia đình yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn
Để làm rõ vụ việc trên, PV Kiến Thức đã tìm đến Bệnh viện Đa khoa Hải Dương, nơi nạn nhân Đỗ Hải Nam được đưa đến cấp cứu ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn. Chị Đỗ Thị Thu, người nhà nạn nhân Nam cho biết, tình hình sức khỏe anh Đỗ Hải Nam vẫn rất nguy kịch.
“Sau khi được đưa vào viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, các bác sĩ cho biết tình trạng em tôi quá nguy kịch, chẩn đoán ban đầu em tôi đã bị dập não, không thể đưa lên Hà Nội cấp cứu vì chắc chắc sẽ chết giữa đường. Còn nước còn tát, các bác sĩ vẫn mổ cho em tôi nhưng đến 18h ngày 2/7/2014, em tôi đã rơi vào hôn mê sâu và tiên lượng rất mờ nhạt. Các bác sĩ đã khuyến cáo gia đình tôi chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để chờ đón tin xấu nhất”, người nhà nạn nhân cho biết.
 Nạn nhân Nam vẫn trong tình trạng nguy kịch (Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp).
Trao đổi với PV Kiến Thức, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương, Nguyễn Khải Hoàn cho biết: “Bệnh nhân Đỗ Hải Nam vào viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng, chẩn đoán dập não phải, phù nề não rất nặng.
“Máu tụ màng cứng, xuất huyết ở màng mềm lan tỏa. Sau khi mổ cấp cứu đến sáng 3/7 thì hôn mê sâu, phải thở bằng máy, tình trạng phù nề não không thuyên giảm. Phải dùng mọi biện pháp, thuốc vận mạch…để duy trì. Tiêu lượng rất nặng. Đến thời điểm này không nói trước được điều gì. Nếu may mắn sống sót di chứng cũng rất lớn", bác sĩ Hoàn thông tin.
 Chiếc xe của nạn nhân ở hiện trường. (Ảnh: Người dân cung cấp)
Anh Đỗ Hải Hưng (SN 1964) anh trai nạn nhân Nam cho biết, vào hồi 9h30 sáng ngày 2/7, anh nhận được cuộc điện thoại báo tin em trai là Đỗ Hải Nam bị tai nạn giao thông.
“Khi đó, tôi gọi cho số máy của em tôi thì một bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Hải Dương bắt máy cho biết em tôi đang được cấp cứu tại viện. Tôi vội đến nơi thì được biết em tôi được người dân đưa taxi vào viện sau khi bị tai nạn trên đường Quốc lộ 5 đoạn gần cầu vượt Phú Lương, cách Big C Hải Dương vài chục mét. Khi biết tin một số người dân cho rằng Nam bị một CSGT đuổi theo trước khi xảy ra vụ tai nạn, gia đình tôi rất bức xúc. Gia đình sẽ làm đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc”, anh Đỗ Hải Hưng cho biết.
Trao đổi với PV liên quan đến vụ việc trên, Đại tá Cao Ngọc Lan, PGĐ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, công an tỉnh Hải Dương đã nắm bắt thông tin về sự việc. “Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, chúng tôi đang giao Công an TP Hải Dương làm rõ sự thể, báo cáo lên Ban giám đốc Công an tỉnh để có hướng giải quyết sớm nhất” - ông Lan nói.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương làm rõ…
"Đã nhanh chóng thành lập tổ điều tra vụ việc"
Chiều 3/7, PV Kiến Thức cùng một số PV báo chí đã có cuộc trao đổi với đại diện Công an TP Hải Dương, Thượng tá Nguyễn Văn Quang, Trưởng Công an TP Hải Dương. Ông Quang cho biết, khoảng 9h30 sáng 2/7, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, đơn vị đã nhanh chóng cử đội xử lý giao thông xuống khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc.
Liên Hoa

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyen Duy Hop

Tôi thấy vụ việc này ngay từ đầu đã có sự khuất tất, đây là tímh mạng con người và cuộc sống của những người liên quan, nên cần phả khách quan. Che giấu là tội ác.