Ném bạn còn sống xuống sông rồi thản nhiên viếng tang

Google News

(Kiến Thức) - "Trời ơi con tôi chết thảm quá, bị cột chặt trong bao nhưng nó còn sống rồi bị ném xuống sông cho đến chết..."

Tiếng khóc nghẹn ngào của bà Nguyễn Thị Lệ (mẹ nạn nhân Lư Vĩnh Đạt) khi bà nghe kể lại lời khai của kẻ giết con mình tại cơ quan công an.
Theo lời khai của hung thủ Nguyễn Kim An, hắn cho 6 viên thuốc ngủ tán nhuyễn (do hung thủ khó ngủ nên mua sẵn dùng hàng ngày) vào chai trà xanh mời Đạt uống. Một lúc sau, Đạt bị sốc thuốc, giãy giụa thì bị An đè xuống, trói 2 chân, buộc gập lên đầu bỏ vào bao tải.
Nguyễn Kim An, nghi can tàn ác vứt bạn còn sống xuống sông rồi thản nhiên viếng tang.
"Lúc đó thấy khuya rồi mà con chưa về, tôi gọi điện thì giọng lạ nghe máy (sau này xác định là An) bảo rằng Đạt đang đi chơi ở Bình Thạnh với nhóm bạn. Có ngờ đâu lúc đó con tôi đang đứng trước lưỡi hái tử thần", bà Lệ khóc nghẹn nói trong nước mắt.
Trong đêm khuya, đối tượng An một mình khiêng bao tải có nạn nhân trong đó từ tầng 2 qua cầu thang xoắn xuống đất và đặt phía trước xe tay ga Mio của Đạt rồi phóng xe ra xa lộ về hướng cầu Phú Mỹ (nối quận 2 và quận 7).
"Trên đường đi nhiều lần Đạt cựa quậy trong bao, tôi phải dừng lại chỉnh sửa rồi đến giữa cầu vứt xuống sông...", hung thủ thản nhiên khai nhận tội ác tày trời của mình.
 Cầu Phú Mỹ, nơi hung thủ khai nhận vứt bao bố có nạn nhân còn sống xuống sông Sài Gòn.
Vậy mà nhiều ngày sau, khi thi thể Đạt được tìm thấy, gia đình nhận dạng đưa về lo hậu sự thì An lại giả vờ với gương mặt ra vẻ đau buồn, thương tiếc đến viếng tang bạn.
Một số người sống gần nhà trọ với An ở phường 4, quận Tân Bình vô cùng bàng hoàng khi hay rằng mình sống gần "ác quỷ" từ bấy lâu nay.
"Ở trọ tại đây nhưng đối tượng này ít giao tiếp với người xung quanh. Tôi chỉ biết hắn quê ở Bình Thuận vào Sài Gòn học nghề từ gần 2 năm nay và mới về khu vực này thuê nhà trọ", anh T., ở trọ cùng khu với đối tượn An cho biết.
Một giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên quận 6 cho biết thêm: "An không phải là học sinh của trung tâm như một số thông tin. Riêng em Đạt là một học sinh hiền lành, Đạt có niềm đam mê học lập trình nhưng giờ thì đã dang dở...".
Nghi có đồng phạm
Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP HCM nhận định: "Lời khai ban đầu của hung thủ rằng nạn nhân bị gây mê chưa chết trước khi bị vứt xuống sông là phụ hợp với kết quả giám định pháp y. Tuy nhiên có nhiều tình tiết không phù hợp với hiện trường..."
Đáng chú ý là việc một mình An khó có thể vác xác nạn nhân từ lầu 1 qua cầu thang xoắn ốc xuống cho dù có sự kháng cự của nạn nhân hay không. Đồng thời thời điểm đó tại khu nhà trọ đông người, trên đường nhiều phương tiện còn tham gia giao thông và thành cầu Phú Mỹ cao, khó có thể một mình An đưa xác qua khỏi thành cầu để vứt xuống sông.
Cơ quan Công an nghi vấn có thêm đồng phạm khác tham gia và đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)