Mờ ám quanh vụ tổ trưởng BV Sacombank tự tử ở nhà hàng xóm

Google News

(Kiến Thức) - Cái chết của tổ trưởng tổ bảo vệ Sacombank có nhiều uẩn khúc, mờ ám vì liên quan đến một vụ mất trộm 2,5 tỷ đồng của ngân hàng Sacombank?

Những dấu hiệu bất thường tại hiện trường?
Đến thời điểm này, người dân thôn Mạc Xá (xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng về việc anh Phạm Xuân Duyên (thường trú tạo thôn này), Tổ trưởng tổ bảo vệ của ngân hàng Sacombank chi nhánh Mỹ Hào - Hưng Yên treo cổ chết, bởi bản thân anh Duyên ở địa phương được đánh giá là hiền lành, chưa từng gây mâu thuẫn với ai và cũng không mắc nợ ai cả. Nhiều người cho rằng, vụ việc anh Duyên tự tử có nhiều uẩn khúc bởi hiện trường nơi anh Duyên treo cổ có nhiều dấu hiệu nghi vấn cần được làm rõ.
 Ông Hoàng Trọng Bảo và hiện trường nơi phát hiện vụ việc.
Kể lại với PV Kiến Thức, ông Hoàng Trọng Bảo (86 tuổi), nhân chứng đầu tiên phát hiện vụ việc cho biết, vào khoảng thời gian trên, ông xuống nhà anh Hoàng Trọng Hòa con gần kề, vốn là ngôi nhà không người ở bởi anh Hòa và vợ con đã chuyển lên TP Hải Dương, để chăm nom đàn mèo ông nuôi ở đó. Khi đến nhà thì ông phát hiện vụ việc trên.
“Lúc đến cửa tôi thấy có nam giới trong nhà. Tôi hỏi ai đó thì không ai thưa. Tôi chạy ra ngoài ngõ thì gặp anh Quyết người cùng thôn và kể lại vụ việc với anh Quyết. Khi tôi và anh Quyết mở cửa vào trong nhà thì phát hiện anh Duyên đã chết trong trạng thái treo cổ. Sau đó tôi gọi anh Cải là bố đẻ anh Duyên đến hiện trường”, ông Bảo thuật lại.
 Di ảnh nạn nhân Phạm Xuân Duyên.
“Điều tôi thấy lạ là tại hiện trường, anh Duyên treo cổ trên xà lan ở gần giữa nhà, chân chỉ cách mặt đất 20 cm. Chết trong trạng thái bình thường không lè lưỡi, không há mồm, trợn mắt như người treo cổ bình thường khác. Ở khu vực đó chỉ có cái thang giường nằm dưới, không có vật dụng gì khác để anh Duyên có thể kê chân. Nên tôi đoán anh Duyên có thể bị ai đó sát hại rồi dựng hiện trường giả. Dù biết rằng, cơ quan công an đang điều tra nhưng những gì bất thường mà tôi thấy khiến tôi đặt ra nhiều nghi vấn”, ông Bảo cho hay.
Ngay cả bố nạn nhân Phạm Xuân Duyên là ông Phạm Văn Cải cũng có nhiều băn khoăn liên quan đến cái chết của con mình. “Khi nghe tin con treo cổ, tôi không tin nó lại làm thế. Cơ quan điều tra cần làm rõ cái chết của con tôi có phải tự tử hay là bị ai đó sát hại rồi dựng hiện trường giả”, ông Cải cho biết.
Nghi vấn liên quan đến vụ mất trộm tại ngân hàng?
Theo người nhà nạn nhân Phạm Xuân Duyên, ngay khi anh Duyên mất thì ngoài công an Hải Dương đến điều tra còn có đại diện của công an Hưng Yên về thông báo việc anh Duyên liên quan đến vụ ngân hàng tại Hưng Yên nơi anh làm việc bị mất trộm một số tiền.
“Ngay trong sáng 18/8, có hai người ở ngân hàng về. Họ cho biết đêm ngày 17 và sáng 18/8 là ca anh Duyên trực. Nhưng người với xe không có ở đó. Cửa ngân hàng và két bị phá, mất một số tiền 2,5 tỷ đồng. Khi phát hiện Duyên chết, công an Hưng Yên cũng có đến khám nhà nhưng không thấy gì cả”, ông Phạm Văn Cải nói.
 Ông Phạm Văn Cải, bố nạn nhân Phạm Xuân Duyên trao đổi với PV Kiến Thức.
Gia đình nạn nhân Phạm Xuân Duyên cho biết, khi biết tin anh Duyên có liên quan đến vụ mất trộm tại ngân hàng Sacombank chi nhánh Hưng Yên, gia đình và cả hàng xóm láng giềng không ai tin.
“Duyên là con tôi nên tôi hiểu, nó không nợ nần gì, bia rượu không, ở nhà và cơ quan ai cũng quý mến. Gia đình vẫn cho rằng, con trai chúng tôi không liên quan gì đến số tiền đó”, ông Cải bày tỏ.
Chị Phạm Thị Ước (SN 1984), vợ nạn nhân Duyên cho biết, cuộc sống gia đình vợ chồng chị bình thường, không nợ nần ai. Anh Duyên cũng không kinh doanh ngoài, không chơi bời để đến mức cần số tiền lớn như thế.
 Chị Phạm Thị Ước, vợ nạn nhân Phạm Xuân Duyên.
“Trước khi xảy ra vụ việc, anh Duyên tâm lý rất bình thường. Thứ 5 anh mới lên Hưng Yên trong khi vợ con thì ở nhà với ông bà nội. Đến hôm 17/8, anh Duyên vẫn điện hỏi tôi khi nào lên. Khi tôi lên điện cho anh ấy thì anh ấy bảo “tối 17 phải trực nên không về nhà ăn cơm. Nào ngờ lại xảy ra vụ việc như thế. Anh ấy không có tâm lý lo lắng gì”, chị Phạm Thị Ước cho biết.
Theo gia đình nạn nhân, trước đây anh Duyên từng đi lao động ở Malaysia, sau đó về Việt Nam đi học vệ sĩ xong mới đi làm. Năm 2006, anh Duyên với chị Ước lấy nhau. Đến giờ có 3 con nhỏ. Hai vợ chồng điều kiện kinh tế bình thường.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan công an điều tra làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)