Lời khai của nghịch tử đâm chết cha ruột ở Quảng Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Nghịch tử đâm chết cha ruột khóc như mưa khi ra đầu thú, khi viết lời khai, đối tượng này không biết cha mình đã tử vong.

Liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào lúc 15h ngày 1/10 tại tại nhà ông Đinh Văn Việt (tên thường gọi là Đinh Văn Biên, SN 1968, ở tổ 3, khu Hiệp An 1, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) khiến ông Việt thiệt mạng. Kẻ thủ ác không ai khác chính là Đinh Văn Thùy (theo bản tự khai là SN 1997, hộ khẩu giấy tờ SN 1994 (!?)), trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Công an TP Uông Bí cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Văn Thùy để điều tra về hành vi giết người, đồng thời đang hoàn tất hồ sơ chuyển Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều tra xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng. 
Theo thông tin từ công an TP Uông Bí ngay khi ra tay đâm bố trọng thương và được người dân đưa đi cấp cứu, đối tượng Đinh Văn Thùy đã lên cơ quan công an TP Uông Bí để đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Thời điểm đối tượng đầu thú tại cơ quan công an, bản thân đối tượng vẫn chưa biết cha mình là ông Đinh Văn Việt đã tử vong tại bệnh viện.
Tại biên bản lời khai do Công an TP Uông Bí cung cấp cho PV Kiến Thức, đối tượng Thùy khai nhận: “Tôi đang sống cùng với bố ruột là Đinh Văn Biên (Việt) và vợ hai của bố tôi tên Hưng, em gái tôi tên Duyên tại khu Hiệp An 1, phường Phương Nam. Vào ngày rằm tháng 8/2014, tôi lên nhà bác Doãn tại phường Phương Đông để lấy số tiền 1,3 triệu đồng tiền lãi mà ông Việt cùng dì Hưng gửi ở đây. Tuy nhiên, lấy tiền lãi xong, tôi về không đưa lại mà tiêu xài cá nhân hết. Đến khoảng 12 giờ ngày 1/10/2014 khi tôi cùng em gái (tên Duyên) đang ở nhà thì bố tôi đi làm về nghi em gái tôi đi lấy tiền lãi về không đưa cho mình, nên bố tôi có lấy tay tát, dùng chân đạp vào em gái tôi. Lúc sau, cô Hưng có nói thêm là 1 triệu đồng cô để trong tủ quần áo cũng bị mất và nghi cho chúng tôi lấy trộm và có nói “trong nhà này chỉ có hai anh em mày thôi”. Lúc sau bố tôi không đánh nữa mà lấy xe máy chở cô Hưng đi chợ, sau đó quay trở về nhà. Lúc này, ở nhà chỉ có hai anh em tôi, thấy vậy bố tôi tiếp tục chửi và đổ cho chúng tôi lấy tiền của cô Hưng.
 Con dao mà đối tượng Thùy dùng để đâm cha ruột.
Tôi không thừa nhận hành vi ăn trộm tiền nên đã cãi lại lời bố tôi, liền bị bố tôi dùng dây quang gánh đánh vào mặt và vào người. Vụt được vài cái thì tôi chạy thẳng xuống bếp vơ lấy một con dao cán nhựa đen (dạng dao gọt hoa quả), đầu nhọn, dài khoảng 20cm và hai cái liềm chạy ra ngoài. Tay phải cẩm dao và tay trái cầm hai chiếc liềm. Thấy tôi lao ra ngoài với dao và liềm, bố tôi lao vào giằng co, Tôi cầm dao khua khoắng và đâm vào bụng trái bố tôi. Tôi chỉ đâm một cái và thấy bụng bố tôi chảy máu và đưa tay ôm bụng. Bố tôi có gọi hàng xóm đưa đi cấp cứu. Tôi vứt dao cùng em gái lại ôm bố và gọi người đưa đi cấp cứu. Tối cùng ngày, hàng xóm đã chở bố lên bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển – Uông Bí để cấp cứu. Sau đó tôi được chú Cường nhà cách nhà tôi 100 mét đưa lên công an đầu thú”, đối tượng Đinh Văn Thùy khai nhận.
 Di ảnh nạn nhân Đinh Văn Việt (tên thường gọi Đinh Văn Biên).
Lời khai của đối tượng Thùy cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại đối tượng cũng chưa biết tình trạng sức khỏe ông Biên như thế nào. Tuy nhiên, đối tượng nhận biết được hành vi của mình là trái quy định của pháp luật và tỏ ra hối hận. Trao đổi với PV Kiến Thức, một cán bộ điều tra, công an TP Uông Bí cho biết, khi lên đến cơ quan công an đầu thú, đối tượng Đinh Văn Thùy khóc như mưa và cảm thấy rất hối hận.
Ở diễn biến khác liên quan đến vụ việc, theo tài liệu của cơ quan công an, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Việt bị đâm bên phần ngực trái, vết đâm thấu phổi và tim, sâu 16,5cm. Được biết, Thùy là người tính tình bình thường, học hết lớp 9 thì nghỉ ở nhà và thi thoảng có theo bố đi xây, từ trước cho đến thời điểm xảy ra vụ án chưa cho tiền án, tiền sự.
Hiện công an TP Uông Bí đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đinh Văn Thùy, hoàn tất hồ sơ để chuyển vụ án lên công an tỉnh Quảng Ninh để điều tra làm rõ.
Cần làm rõ đối tượng Đinh Văn Thùy sinh năm 1997 hay 1994

 

Trong biên bản lời khai của đối tượng Đinh Văn Thùy tại cơ quan công an, đối tượng Thùy nói bố mẹ Thùy, tức ông Việt, bà Luân (vợ cũ ông Việt đã mất từ năm 2012 do tai nạn giao thông) cho rằng Thùy sinh ngày 12/12/1997. Nhưng ông nội của Thùy là ông Đinh Văn Danh, là người trực tiếp đi làm giấy khai sinh cho Thùy lại lấy ngày sinh là 12/12/1994. Trong sổ hộ khẩu gia đình, ngày sinh 12/12/1994 vẫn được thể hiện và lưu giữ. Đối tượng Thùy cũng chưa làm giấy chứng minh thư nhân dân. Cơ quan công an cần làm rõ vấn đề này để hồ sơ thể hiện đầy đủ, chính xác để đảm bảo sự khách quan, công bằng, tránh để lọt tội.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)