Lộ hàng loạt sai phạm của Giám đốc sở hành hung lái xe

Google News

(Kiến Thức) - Hóa ra trong quá trình công tác, vị Giám đốc sở KH&CN Ninh Bình đánh lái xe còn có nhiều vi phạm trong việc bổ nhiệm cán bộ, đạo đức và lối sống. 

Liên quan tới vụ việc Giám đốc sở KH&CN Ninh Bình có hành vi đánh lái xe gây bức xúc trong dư luận. Một phát hiện gây bất ngờ là vị lãnh đạo này trong suốt thời gian công tác còn để xảy ra nhiều sai phạm.
Cụ thể, kết quả kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết, Giám đốc sở KH&CN tỉnh thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý; rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên chưa tốt dẫn đến hiểu lầm trong dư luận.
Lo hang loat sai pham cua Giam doc so hanh hung lai xe
 Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình. Nguồn ảnh: Người Đưa Tin
Theo tờ Người Đưa Tin, trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2016, sở KH&CN tỉnh Ninh Bình tiến hành bổ nhiệm 12 cán bộ vào các chức danh lãnh đạo quản lý, tuy nhiên việc bổ nhiệm này chưa đúng với quy định. Có những trường hợp bổ nhiệm từ chuyên viên lên trưởng phòng khi chưa đủ điều kiện.
Qua quá trình kiểm tra, xác minh, UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình cũng làm rõ sự việc trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2016, ông Vũ Đức Dũng đã chủ động gọi điện và nhắn tin qua lạị với một giáo viên nữ tại một trường tiểu học trên địa bàn TP.Ninh Bình. Tuy nhiên, đại diện UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết, việc này không có căn cứ xác thực khẳng định ông Dũng có quan hệ bất chính.
Việc mắng, dọa, đánh đồng chí Vũ Hàm Linh, lái xe cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ là hành vi xúc phạm nghiêm trọng tới nhân phẩm, danh dự của người khác, gây dư luận xấu, bất bình trong quần chúng nhân dân, cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng nơi đồng chí đang sinh hoạt, công tác và bản thân đồng chí Vũ Đức Dũng, đặc biệt làm giảm uy tín của Đảng bộ tỉnh Ninh Bình.
Xét mức độ vi phạm, cân nhắc nhiều mặt, căn cứ Quy định về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm, BCH Đảng bộ tỉnh đã thảo luận và tiến hành bỏ phiếu nhất trí với hình thức kỷ luật: Cảnh cáo và cho thôi các chức vụ trong Đảng, nhiệm kỳ 2015-2020 đối với đồng chí Vũ Đức Dũng.
Được biết, trước khi có hình thức kỷ luật, ông Vũ Đức Dũng đã có đơn xin thôi giữ tất cả các chức vụ trong Đảng, nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo trong Đảng. Đồng thời,ông Dũng xin rút khỏi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2015-2020. Hơn nữa ông Dũng cũng có đơn xin thôi giữ chức Giám đốc sở KH&CN.
Hiện tại, Tỉnh ủy vẫn chưa ban hành quyết định kỷ luật chính thức. Quyết định vẫn đang được soạn thảo và chờ Bí thư tỉnh ký.
Hoàng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)