Lãnh đạo CA Bến Tre nói gì về tài sản con ông Truyền?

Google News

Ông Trần Hoàng Anh được cho là người có khối tài sản trị giá nhiều tỷ đồng trong "dinh thự" của gia đình ông Trần Văn Truyền ở xã Sơn Đông.

Chiều 25/11, PV liên hệ với ông Võ Thành Đồng, Phó giám đốc Công an tỉnh Bến Tre, để tìm hiểu về trường hợp ông Trần Hoàng Anh (CSGT, Công an tỉnh Bến Tre), con trai ông Trần Văn Truyền - nguyên Tổng thanh tra Chính phủ, người được cho là có tài sản lớn trong dinh thự của gia đình ông Truyền tại xã Sơn Đông (thành phố Bến Tre).
 Ông Trần Hoàng Anh được cho là người có khối tài sản trị giá nhiều tỷ đồng trong tòa nhà nguy nga của gia đình ông Trần Văn Truyền ở xã Sơn Đông. Ảnh: Đại Dương.
- Thưa ông, theo phản ánh của bà con địa phương ở Sơn Đông và sự kiểm chứng sơ bộ của chúng tôi, số tài sản (đất) mà ông Trần Hoàng Anh có trong tòa dinh thự lớn hơn rất nhiều so với con số 1,43 tỷ đồng được nêu trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Ông có nhận xét gì khi cán bộ dưới quyền của mình có tài sản lớn như vậy?
- Ông Võ Thành Đồng: Tôi vừa được điều động từ Công an thành phố Bến Tre chuyển về đây (Phó giám đốc Công an tỉnh Bến tre - PV) nên chưa nắm sát tình hình. Anh thông cảm và xin liên hệ với đại tá Thế Tân - Trưởng phòng Tham mưu, người giữ vai trò phát ngôn của công an tỉnh, để được rõ.
Ngay sau đó, PV liên hệ với ông Thế Tân. Cũng với câu hỏi tương tự PV được ông Thế Tân trả lời qua điện thoại:
- Đến giờ này, chúng tôi chưa thể nói gì được hơn ngoài thông tin anh Trần Hoàng Anh đã kê khai tài sản từ tháng 3/2014 vừa qua. Tuy nhiên, việc kê khai thế nào tôi không được biết vì theo quy định, thông tin về tài sản cá nhân của cán bộ được giữ bí mật, không công khai.
- Có thể không công khai rộng rãi ra ngoài, nhưng các anh cùng sinh hoạt Đảng (cùng Đảng bộ Công an tỉnh) phải được thông báo chứ?
- Tôi đã hỏi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre về điều này và họ nói là phải giữ bí mật thì tôi biết vậy.
- Đánh giá của ông về đạo đức và năng lực của ông Trần Hoàng Anh?
- Ông Thế Tân: Muốn đánh giá một cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phải do tổ chức, đơn vị thực hiện, cá nhân tôi không đủ quyền hạn cũng như thông tin để đánh giá về anh Trần Hoàng Anh. Anh liên hệ với lãnh đạo trực tiếp là anh Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt - Công an tỉnh Bến Tre để được biết.
Theo giới thiệu của ông Thế Tân, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt - Công an tỉnh Bến Tre vào lúc 18h30 cùng ngày, theo số điện thoại của ông Thế Tân cung cấp. Tuy nhiên, ông Tuấn từ chối trả lời câu hỏi do PV đặt ra, với lý do: “Không được phép trả lời. Hơn nữa, tôi chưa biết anh là ai, anh muốn thì đến gặp lãnh đạo phòng Tham mưu, khi có ý kiến của Phòng Tham mưu, của Ban giám đốc Công an tỉnh chúng tôi mới trả lời”.
Trước đó, cũng trong chiều 25/11, trả lời câu hỏi của PV khi nào chính quyền tỉnh Bến Tre sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Ban Bí thư và kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan vấn đề tiêu cực nhà đất của ông Trần Văn Truyền, ông Võ Thành Hạo, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, nói: “Chúng tôi đã có quyết định thu hồi căn nhà số 598 5B, Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre của ông Trần Văn Truyền”.
Tuy nhiên, theo ông Hạo, hiện lãnh đạo tỉnh Bến Tre mới chỉ biết đến Chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông qua báo chí mà chưa có văn bản chính thức. “Ngay khi nhận được văn bản chính thức, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý và xem xét trách nhiệm cụ thể từng tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc cấp nhà, đất sai quy định cho ông Trần Văn Truyền”, ông Hạo nói.
Theo Tiền Phong

Bình luận(2)

Minh Hiền

Kiên

Tôi nghĩ chắc chỉ có mấy phi vụ mờ ám mới đem lại cho họ cái tài sản khổng lồ như thế thôi.

Minh Hiền

Nhân

Mình chỉ biết đọc tin thôi, chả biết người ta có làm chuyện gì mờ ám hay không. Rồi mọi chuyện sẽ sáng tỏ.