Huy động cán bộ xem bóng đá: “Sơ suất khâu biên tập…”

Google News

(Kiến Thức) - Lý giải về việc huy động cán bộ, người dân đi xem bóng đá khiến dư luận bức xúc, UBND tỉnh Kon Tum trong công văn số 432/VP-VX cho rằng đó là sơ suất trong khâu biên tập và phát hành văn bản…


Ngày 26/3, UBND tỉnh Kon Tum đã ra công văn số 547/UBND-VX về việc điều động cán bộ và nhân dân đến xem và cổ vũ các trận bóng đá U19 Quốc gia - Cúp Tôn hoa sen năm 2013. Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Kon Tum tổ chức vòng chung kết giải bóng đá. Nhóm A gồm các đội Sông Lam - Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Khatoco Khánh Hòa và TĐCS Đồng Tháp sẽ thi đấu trên sân vận động tỉnh Kon Tum. Vì vậy, UBND tỉnh Kon Tum đề nghị các cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và các địa phương huy động lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị tham dự bảo đảm số lượng người tại các trận đấu và chịu trách nhiệm quản lý lực lượng của từng đơn vị.

Văn bản huy động cán bộ và người dân đi xem bóng đá ban hành ngày 26.3 là "do sơ suất trong khâu biên tập"

Khi thông tin này được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng đã có không ít phản ứng mạnh mẽ từ dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, việc UBND tỉnh Kon Tum huy động cán bộ, nhân dân đi xem giải bóng đá U19, bất chấp một số trận đấu U19 Quốc gia diễn ra trong giờ hành chính là việc lạm dụng quyền lực, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan ban ngành, học sinh, sinh viên và người dân.

Ngay cả ĐBQH, GS. Nguyễn Lân Dũng cũng cho rằng đây là một “tối kiến” của UBND tỉnh Kon Tum. “Bây giờ là thời nào mà các “quan tỉnh” lại hành dân như vậy? Đề nghị Tổng cục Thể dục thể thao hay Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem đây có phải là chủ trương của Tổng cục hay của Bộ không? Nếu không thì Tổng cục và Bộ phải có ý kiến ngay kẻo nhiều địa phương khác lại học theo "tối kiến" này thì nguy quá”, ông Nguyễn Lân Dũng đề nghị.

Trước sự phản ứng từ dư luận, ngày 29.3.2013, UBND tỉnh Kon Tum đã ra văn bản số 432/ VP-VX, gửi các ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện Thành phố, các đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và trường học trên địa bàn, thông báo lại thông tin tại công văn số 547/UBND-VX ban hành ngày 26.3 trước đó.

Theo văn bản này, UBND tỉnh Kon Tum cho rằng, việc huy động cán bộ và người dân đi xem bóng đá trong công văn 547/ UBND–VX là do có sơ suất trong khâu biên tập và phát hành văn bản.

 Văn bản "đính chính" của văn phòng UBND tình Kon Tum (Ảnh: Lao đô%3ḅng)

Đồng thời văn bản này nêu rõ, trên cơ sở lịch thi đấu tại công văn 547/UBND –VX ban hành ngày 26.3, UBND các huyện, thành phố vận động nhân dân đến xem và cổ vũ các trận đấu. Riêng đối với cán bộ, công chức, và học sinh, sinh viên chỉ bố trí đi xem các trận đấu ngoài giờ hành chính.

“Số lượng cổ động viên tham dự theo khả năng huy động của các đơn vị. Tuy nhiên, vị trí ngồi hạng A chỉ bố trí cho cổ động viên có giấy mời theo chỉ tiêu đã thông báo”, Văn bản này nêu rõ.

Trước đó, trả lời báo Giáo dục Việt Nam về vấn đề trên, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng cho hay: “Tôi đang đi học nên không biết chuyện này. Sau khi thấy báo chí phản ánh, tôi đã gọi điện về cho Chánh văn phòng. Ở đây, phía Văn phòng UBND tỉnh đã có sự nhầm lẫn. Tôi đã nói với anh Chánh văn phòng là mai (29/3) phải đính chính đi, chứ ai lại làm thế này khiến người khác hiểu lầm. Trong giờ làm việc, ai cho phép được huy động cán bộ đi xem bóng đá. Chỉ có những trận ngoài giờ thì mới được đi xem thôi".

TIN LIÊN QUAN


Hải Ninh

Bình luận(0)