Hung thủ nổ súng cướp tiệm vàng giữa Sài Gòn khai gì?

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã có vợ con, sinh sống ổn định nhưng thời  gian gần đây do ăn xài phung phí, lâm vào cảnh nợ nần, Nam liều lĩnh cướp tiệm vàng giữa Sài Gòn.

Liên quan đến vụ nổ súng cướp tiệm vàng giữa trưa 2/7 ở vùng ven Sài Gòn, ngay chiều nay, nghi can Nguyễn Phương Nam (31 tuổi, ngụ quận 6, TP HCM) đã được di lý về cơ quan CSĐT công an huyện Hóc Môn.
Bước đầu, Nam khai nhận đã gây ra vụ cướp tại tiệm vàng Tấn Phước (số 153 đường Nguyễn Thúc Vịnh, ấp 7 xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM) vào lúc 13h ngày 2/7 và là hung thủ duy nhất.
Hung thu no sung cuop tiem vang giua Sai Gon khai gi?
 Đối tượng cướp tiệm vàng Nguyễn Phương Nam tại cơ quan công an.
“Khoảng đầu năm 2014, qua Facebook, tôi quen một đối tượng tên N. và mua một khẩu súng bắn đạn hoa cải với giá 7 triệu đồng tại khu vực quận Bình Thạnh”, Nam khai về nguồn gốc khẩu súng gây án.
Đối tượng Nam cho biết, bản thân đã có vợ và cuộc sống ổn định với nghề sửa điện nước ở địa phương. Tuy nhiên, do ăn xài phung phí, lâm vào cảnh nợ nần, lãi mẹ đẻ lãi con nên thời gian gần đây lâm vào cảnh túng thiếu.
Nảy sinh ý định cướp và sẵn có “hàng nóng”, trưa 2/7, Nam thủ súng, búa trong người rồi chạy xe máy, mang theo một túi xách, vòng quanh các tuyến đường vắng vẻ ở huyện Hóc Môn tìm cơ hội ra tay.
Khoảng 13h cùng ngày, tuyến đường Nguyễn Thúc Vịnh ngay ngã 3 Đồn khá vắng người qua lại, nhìn thấy tiệm vàng Tấn Phước đang mở cửa, chỉ có một người ngồi bên trong nên Nam dừng xe tiến vào tiệm để ra tay.
Hung thu no sung cuop tiem vang giua Sai Gon khai gi?-Hinh-2
Tiệm vàng Tấn Phước, nơi Nam nổ súng để cướp tài sản.
“Vừa xông vào, tôi liền rút súng bắn một phát bắn lên trần để thị uy. Người trong tiệm hoảng hốt la lớn. Tôi dùng súng đập bể tủ kính trưng bày vàng. Tôi dùng tay thọc vào vị trí kính bể để hốt liên tiếp 2 nắm vàng, bỏ vào túi xách”, Nam khai nhận.
Vừa cướp xong vàng, Nam để súng vào giỏ đựng vàng rồi lao nhanh ra xe định tẩu thoát thì bị người dân phát hiện, tóm gọn.
“Khi phát hiện hung thủ, hàng chục người dân địa phương cùng hô hoán lao đến khống chế khiến tên cướp không kịp lên xe. Rất may, chúng tôi ra tay kịp trước khi hung thủ thò vào giỏ định móc súng chống trả”, anh Hoàng, một người dân tham gia bắt cướp kể lại.
Nhận tin báo, lực lượng công an đã có mặt, đưa Nam về trụ sở làm việc, băng bó thương tích do bị người dân bức xúc gây ra. Được biết toàn bộ số vàng bị cướp (khoảng hàng chục lượng) đã được thu hồi đầy đủ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)