Hội Lim 2015: Vẫn còn nhiều vấn đề cần được dẹp bỏ

Google News

(Kiến Thức) - Liền anh, liền chị  xin tiền du khách, hàng ăn mất vệ sinh, lấn chiếm lòng đường, nạn chặt chém hoành hành... là những vấn đề cần dẹp bỏ tại Hội Lim 2015.

Nạn trông giữ xe “ chặt chém” khách hoàng hành
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức vào ngày 3/3 (tức ngày 13/1, âm lịch) dòng người từ khắp mọi nơi nô nức kéo về hội Lim ở Tiên Du, Bắc Ninh, đi trẩy hội, nhân cơ hội này các hộ dân quanh hội Lim thi nhau thành lập bãi trông giữ xe máy, ô tô "chặt chém" khách.
Hoi Lim 2015: Van con nhieu van de can duoc dep bo
Dòng người ùn ùn kéo về hội Lim năm 2015.
Theo khảo sát của Kiến Thức, giá trông xe tại Hội Lim 2015 từ 20.000 -30.000đ/lượt với xe máy, ô tô là 50.000 -150.000đ/ lượt tùy vào các bãi trông giữ xe. Tuy nhiên, trên các vé xe không ghi giá cụ thể, chỉ khi khách gửi xe vào bãi tới khi quay ra lấy xe mới biết giá cao.
Anh Nguyễn Văn Minh (30 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) du khách đi hội Lim bức xúc nói: “Đầu năm tôi đi hội rất nhiều, nhưng ở đâu cũng thấy tình trạng chặt chém, ở Hội Lim cũng vậy khiến tôi rất bức xúc. Tôi không hiểu cơ quan quản lý làm những gì và quản lý cái gì?".
Hoi Lim 2015: Van con nhieu van de can duoc dep bo-Hinh-2
Các bãi trông giữ xe ở hội Lim tha hồ chặt chém khách thập phương.
Bị chặt chém khi đi gửi xe ở Hội Lim, anh Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Tìm khắp các bãi gửi xe, nơi nào cũng hét giá cao. Tôi cho xe vào cạnh Trung tâm Y tế huyện Tiên Du để gửi mong nơi đây giữ đúng giá. Nhưng vào bãi này giá cũng giống các bãi xe khác 20.000 đồng/xe máy, chẳng thấp hơn chút nào. Khi tôi thắc mắc, một thanh niên trông giữ xe ở đây nói: "Ở đây gửi xe là an toàn nhất rồi đấy. Nơi nào cũng vậy, anh có đi khắp các bãi gửi xe của hội Lim thì nơi nào cũng giống nhau cả, nếu anh không gửi xe thì mang sang bãi khác”.
Vẫn còn nhiều vấn nạn chưa được khắc phục
Mặc dù được các cơ quan chức năng, liên tục dẹp các hàng quán buôn bán, kinh doanh lấn chiếm long đường, nhưng theo kiểu “bắt cóc bỏ đĩa”, khi lực lượng chức năng đi thì những người kinh doanh lại mang hàng ra bán.
Các lối vào hội Lim được các hộ kinh doanh biến vỉa hè, thậm chí là cả lòng đường mở những gian hàng trong đó chủ yếu là trò chơi bạo lực như bắn súng kiểu mỹ, ném bóng bay, phi tiêu…Bên cạnh đó vấn đề an toàn thực phẩm vẫn bị bỏ ngỏ, nhiều hàng quán không che đậy, hàng ăn không rõ nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm.
Hoi Lim 2015: Van con nhieu van de can duoc dep bo-Hinh-3
Đồ chơi Trung Quốc, không rõ nguồn gốc bán tràn lan tại Hội Lim.
Chính vì vậy, đến Hội Lim năm nay, mọi người không khó để nhận thấy nhiều vấn đề bất cập như ngay sân khấu chính và các lán quan họ, những chiếc loa thùng công suất lớn vẫn được sử dụng làm mất đi âm thanh trong trẻo của di sản phi vật thể của quan họ Bắc Ninh.
Chị Lê Thị Lan Anh (30 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên, tôi đến hội Lim để nghe hát quan họ. Nhưng khi đến nơi, thấy cảnh các liền anh, liền chị ngả nón xin tiền, hàng quán chặt chém, thương mại hóa lễ hội nhìn qua vẫn còn tồn tại ở nơi đây khiến tôi rất thất vọng”.
Hoi Lim 2015: Van con nhieu van de can duoc dep bo-Hinh-4
Ông Lê Xuân Lợi - Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Du trao đổi với PV Kiến Thức.
Liên quan đến nạn trông giữ xe, chặt chém du khách thập phương ở hội Lim năm nay, PV Kiến Thức có cuộc trao đổi với - ông Lê Xuân Lợi - Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh –Trưởng ban chỉ đạo lễ hội Lim.
Ông Lợi cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các bãi trông giữ xe thu giá vé theo quy định của Bộ tài chính”. Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi giá vé cụ thể là bao nhiêu thì ông Lợi không trả lời.
Tiến Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)