Hoãn xử Lý Nguyễn Chung - kẻ giết người khiến ông Chấn tù oan

Google News

(Kiến Thức) - Do đại diện cho nạn nhân Nguyễn Thị Hoan đề nghị nên sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung.

Đúng 8h ngày 29/9, tại TAND tỉnh Bắc Giang tiến hành xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung, kẻ giết người khiến ông Chấn phải ngồi tù oan sai 10 năm.
Từ 7h ngày 29/9, công tác an ninh tại các lối vào TAND tỉnh Bắc Giang đã được siết chặt. Theo quan sát của phóng viên, có hàng 100 cảnh sát tiến hành bảo vệ phiên tòa.
Xe chở bị cáo Lý Nguyễn Chung đến tòa.
Hôm nay, TAND tỉnh Bắc Giang đưa bị cáo Lý Nguyên Chung, kẻ sát hại nạn nhân Nguyễn Thị Hoan trong vụ "án oan Nguyễn Thanh Chấn" ra xử sơ thẩm về tội giết người và cướp tài sản. 
Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Ngọc Thị Vui (TAND tỉnh Bắc Giang). Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Lý Nguyễn Chung là Luật sư Hoàng Minh Hiển (Đoàn Luật sư TP Hà Nội).
Lý Nguyễn Chung được cơ quan công an áp tải đến tòa.
Ngay sau khi phiên tòa bắt đầu, Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Hoàng Thị Hội - đại diện của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan - đề nghị HĐXX trả hồ sơ để làm rõ yêu cầu bồi thường tiền cấp dưỡng nuôi con của chị Hoan, hoãn phiên toà.
Đại diện Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang giữ quyền công tố tại phiên toà cũng đồng ý với ý kiến của luật sư để đảm bảo quyền lợi cho bên bị hại. HĐXX hiện quyết định vào hội ý.
Lúc 8h25, sau khi vào hội ý, HĐXX đọc quyết định hoãn phiên tòa. Phiên tòa sẽ được xét xử vào thời gian khác và sẽ có thông báo sau. 
Bị cáo Chung có mặt tại tòa.
Lý do bà Hội xin hoãn phiên tòa là cần thời gian để bổ sung đề nghị bồi thường dân sự. Bởi khi chết, chị Hoan có 2 người con, cháu lớn 13 tuổi và cháu nhỏ chưa đầy 17 tháng tuổi. Tuy nhiên, trong phần đề nghị bồi thường mà bà dự định lại chỉ có yêu cầu bồi thường tiền cấp dưỡng cho cháu nhỏ mà quên đề nghị bồi thường tiền cấp dưỡng cho cháu lớn khi đó mới 13 tuổi.
Còn theo ông Thân Văn Hoạt (người đại diện hợp pháp cho ông Nguyễn Thanh Chấn), gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn chưa nhận được bất cứ giấy tờ gì từ TAND tỉnh Bắc Giang xung quanh vụ xử Lý Nguyễn Chung.
Ông Hoạt cho biết thêm, ông Chấn không liên quan gì đến vụ án nên không được mời tham dự là đương nhiên.
Theo Luật sư Hoàng Minh Hiển, tại thời điểm gây án, Lý Nguyễn Chung chưa đầy 18 tuổi, với hai tội danh sẽ bị truy tố là "Giết người" và "Cướp tài sản", bị cáo này sẽ chịu mức án cao nhất là 18 năm tù.
Tiến Dũng

Bình luận(0)