HN cấm taxi ngoại tỉnh: Tư duy thiển cận của lãnh đạo

Google News

(Kiến Thức) - Việc cấm taxi ngoại tỉnh vào Thủ đô có khác nào độc quyền taxi, đi ngược với cơ chế thị trường, thể hiện tư duy thiển cận của lãnh đạo...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa yêu cầu từ ngày 15/8, Sở Giao thông vận tải bắt đầu cấp đổi phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội để phân biệt và cấm xe ngoại tỉnh vào Thủ đô. Taxi không có phù hiệu Hà Nội chở khách từ các địa phương về sẽ được yêu cầu quay trở lại, không được tham gia hoạt động kinh doanh trên địa bàn, không được giao ca, đi vào sảnh khách sạn, bệnh viện, bến xe... như taxi có phù hiệu Hà Nội.
Nhiều người cho rằng việc này có khác nào Hà Nội đang độc quyền taxi, một quy định "không thể hiểu nối", đi ngược với cơ chế thị trường.

Ảnh minh họa. 
Thiển nghĩ, nếu tỉnh nào cũng làm như Hà Nội, thì việc đi lại của người dân sẽ gặp vô vàn khó khăn và sẽ gây ra tình trạng lãng phí nhiều thứ, cũng như đẩy ô nhiễm môi trường lên cao.
Tại sao ư? Nếu một người dân bắt taxi từ một tỉnh X nào đó để đưa người nhà lên một bệnh viện ở Hà Nội chẳng hạn, thì theo tinh thần trên, khách đến ven Hà Nội phải xuống xe bắt taxi khác có phù hiệu Hà Nội để đi đến đích – thật là bất tiện. Còn nếu chiếc taxi ngoại tỉnh kia muốn chở khách đến nơi thì phải mua phù hiệu Hà Nội và do đó cũng sẽ phải mua phù hiệu của 61 tỉnh thành khác, dán đầy trên kính xe(!).
Chiếc taxi ngoại tỉnh kia, sau khi thả khách xuống rồi, thì theo quy định sẽ không được “bắt” khách của Hà Nội để chở về tỉnh mình hoặc đi nơi khác. Nó phải về nhà trong tình trạng không có khách. Trong khi các nước khác đang khuyến khích nâng hiệu suất sử dụng xe chở khách, thì ta lại cấm! Việc này gây lãng phí xăng, làm tăng số lượng xe đi lại vô ích trên đường, và từ đó gây ô nhiễm môi trường do khí thải từ xe thoát ra.
Ôi, tư duy của các nhà quản lý, người dân không thể hiểu nổi!
Ông Nguyễn Quốc Hùng -Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, từ 15/8, Sở Giao thông Hà Nội bắt đầu cấp đổi phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội để đưa toàn bộ taxi trên địa bàn vào diện quản lý, phân biệt với xe các tỉnh khác. Việc cấp phù hiệu cho taxi Hà Nội nhằm quản lý chặt chẽ hơn chất lượng, dịch vụ, đặc biệt để phân biệt với xe ngoại tỉnh. "Taxi không có phù hiệu Hà Nội chở khách từ các địa phương về sẽ được yêu cầu quay trở lại, không được tham gia hoạt động kinh doanh trên địa bàn, đi vào sảnh khách sạn, bệnh viện, bến xe... đón khách như taxi có phù hiệu Hà Nội".
Diễm Hằng

Bình luận(7)

Minh Hiền

tuân nguyễn

lãnh đạo này về quê chăn vịt đi ,ngu quá toàn dân đang phản đối có biết không....

Minh Hiền

Thanh Hải

Đề nghị các tỉnh không cho taxi Hà nội bén mảng vào tỉnh mình như kiểu Hà nội đang làm...tôi là công dân Hà nội nhưng thấy dơ mặt thay cho ông Hùng nào đó (mà tôi không hề bầu ông ta là công dân HN bao giờ cả) Thanh Hải Ngõ Trạm

Minh Hiền

nguyenphantram

những người lãnh đạo mà không nghĩ cho cái lợi quốc gia mà chỉ nghĩ cho cái lợi cho tổ chức cá nhân làm việc không có năng lực hại dân hại nước thì nghĩ đi

Minh Hiền

trung

Lãnh đạo cái kiểu này thảo nào nước mình cứ mãi là nước đang phát triển, bao giờ mới bằng các nước anh em.Lãnh đạo theo lối không quản lý được thì cấm.Cứ thế này dân mình khổ mãi đến bao giờ???????

Minh Hiền

Thanh Tùng

Việc cấm các loại taxi ở ngoài tỉnh lưu thông trong Thủ đô Hà Nội là một suy nghĩ và việc làm ấu trĩ của người tham mưu và ký ban hành văn bản này. Tốt nhất những cán bộ công chức này nên từ nhiệm cho dân đỡ khổ.

Minh Hiền

Người Hà Nội

Ý kiến rất xác đáng. Cần bãi bỏ qui định vô lý này của Hà Nội.

Minh Hiền

Linh

Tức là em sẽ bỏ tiền đi taxi từ tỉnh mình đến địa phận HN và alo cho 1 taxi HN đưa em vào nội thành?????