Hàng loạt vụ “vùi hoa dập liễu” khiến dư luận phẫn nộ

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một nhóm thanh niên đánh hội đồng cô gái trẻ bằng gậy sắt khiến dư luận phẫn nộ. Những vụ "vùi hoa dập liễu" như vậy không ít.

Nhóm thành niên hành hung cô gái bằng gậy sắt
Ngày 16/5, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip, ghi lại cảnh một nhóm nam thanh niên đánh hội đồng cô gái trẻ bằng gậy sắt. Trong đoạn clip, 5-6 thanh niên cùng tham gia đánh, dùng chân tay đấm, đạp cô gái. Thậm chí, một người còn dùng thanh sắt vụt mạnh vào người cô gái, bất chấp nhiều người đi đường đã tìm cách can ngăn vụ hành hung. Đoạn clip trên đã nhanh chóng được lan truyền và gây nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Nhiều người đã bình luận lên án hành vi côn đồ, hành hung người khác của nhóm thanh niên nói trên. Vụ việc cũng được dân mạng xác định là xảy ra trên địa bàn xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ.
Hang loat vu “vui hoa dap lieu” khien du luan phan no
Nhóm thanh niên hành hung cô gái bằng gậy sắt. 
Ngày 17/5, Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội cho biết đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ nhóm thanh niên hành hung cô gái trẻ xảy ra trên địa bàn xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ (xuất hiện trong đoạn clip).
Liên quan đến vụ việc trên, tối 16/5, ông Lê Văn Thêu, Chủ tịch UBND xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ cho biết công an xã đang vào cuộc xác minh làm rõ và sẽ triệu tập các đối tượng liên quan lên làm việc. Vị này cũng cho biết, theo xác minh ban đầu, sự việc bắt nguồn khi một nữ sinh bị nhóm thiếu nữ đánh hội đồng và lớn tiếng thách thức nên sau đó nạn nhân đã gọi thêm người đến để đánh trả thù.
Nữ nhân viên hàng không bị 2 người đàn ông giật tóc, đánh vào đầu
Hang loat vu “vui hoa dap lieu” khien du luan phan no-Hinh-2
Nữ nhân viên hàng không bị hành hung. 
Đây không phải lần đầu, những chị em phụ nữ “chân yếu, tay mềm” bị hành hung thô bạo. Hồi tháng 10/2016, vụ việc nữ nhân viên hàng không bị hai người đàn ông giật tóc, đánh vào đầu ngay tại sân bay cũng đã gây xôn xao dư luận.
Vụ hai nam hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không xảy ra tại Cảng hàng không Miền Bắc. Theo biên bản hiện trường, chiều 18/10, ông Trần Dương Tùng (32 tuổi) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, cán bộ Thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội) làm thủ tục lên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP HCM. Đến giờ lên máy bay tại cửa số 3, hai khách không có mặt nên hãng vận chuyển đã trừ tải.
Sau đó, ông Tùng và ông Thuấn xuất hiện và cho hay họ đứng nhầm cửa. Biết bị cắt lại, hai ông được cho là có hành vi chửi bới các nhân viên. Được hướng dẫn đến phòng đổi vé, khi qua cửa an ninh, hai ông đã xô xát với nhân viên an ninh.
Bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh (nhân viên Trung tâm khai thác Nội Bài thuộc Vietnam Airlines) hết ca trực đi qua chứng kiến sự việc nên dùng điện thoại ghi hình. Nhìn thấy hành động của bà Quỳnh Anh, hai khách nam đã hành hung nữ nhân viên này. Hành khách Thuấn cầm cổ áo nhân viên hàng không Quỳnh Anh và hành khách Tùng đánh vào đầu, cổ. Hành vi của hai hành khách này đã bị một vài thanh niên chứng kiến can thiệp, ngăn chặn.
Chiều 20/10, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương cho biết đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng và 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn. Ngày 24/10, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Chánh thanh tra Sở chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Thuấn, kể từ ngày 1/11. Đơn vị này cũng yêu cầu ông Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không.
Nữ nhân viên cây xăng bị đánh rách đầu do nghi bơm thiếu xăng
Hang loat vu “vui hoa dap lieu” khien du luan phan no-Hinh-3
Ảnh cắt từ clip. 
Cuối tháng 10/2016, vụ một nam nhân viên ngân hàng dùng bơm xăng đánh chảy máu đầu một nhân viên ở cửa hàng xăng dầu ở Nghệ An khiến dư luận xôn xao. Ngày 24/10 ông Hoàng Hữu Đức (nhân viên ngân hàng) lái ôtô chở 3 đồng nghiệp rẽ vào cây xăng dầu ở xã Nghi Phú, đổ 500.000 đồng. Người bán hàng là chị Nguyễn Thị Ngọc.
Điều khiển xe chạy vài cây số, ông Đức phát hiện kim xăng không hiển thị đúng lượng xăng vừa đổ nên đã quay lại cây xăng để yêu cầu nữ nhân viên bơm thêm. Nữ nhân viên này khẳng định bơm đủ 500.000 đồng. Thấy vậy, ông Đức đã dùng bơm xăng đánh vào đầu chị Ngọc, khiến chị này bị chảy máu.
Người đàn ông này trần tình rằng lúc giật đã vô tình làm cò bơm văng trúng chị Ngọc chứ không phải có ý đồ hành hung.
Được biết, sau khi sự việc xảy ra, các bên liên quan đã lập biên bản và kết luận xe anh Đức đã bị hỏng kim xăng dẫn đến hiểu nhầm trên. Ngày 29/10, chị Ngọc cũng đã có đơn đề nghị gửi đến Công an TP. Vinh, Công an xã Nghi Phú đề nghị không can thiệp vào sự việc này.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)